Xem thêm

Lịch trình và chi phí Phượt Tây Bắc 5 ngày: Sa Pa, A Pa Chải, Mù Cang Chải

MAI THỊ NHUNG
Bài viết này sẽ cùng chia sẻ lịch trình, kinh nghiệm và chi phí phượt Tây Bắc để bạn có thể tự lên kế hoạch cho một chuyến đi tuyệt vời đến vùng đất này....

Lịch trình phượt Tây Bắc 5 ngày

Bài viết này sẽ cùng chia sẻ lịch trình, kinh nghiệm và chi phí phượt Tây Bắc để bạn có thể tự lên kế hoạch cho một chuyến đi tuyệt vời đến vùng đất này. Tây Bắc là một vùng đất đầy ấn tượng với cảnh vật thiên nhiên hoang sơ và những con đèo núi hiểm trở. Chuyến phượt Tây Bắc của chúng tôi kéo dài 5 ngày, đi qua 5 tỉnh Tây Bắc, chạy xe máy khoảng 1000 km, trekking cực Tây A Pa Chải, thăm lúa ở "thiên đường" ruộng bậc thang Mù Căng Chải và thị trấn mù sương Sa Pa, vượt 3 trong 4 "tứ đại đỉnh đèo" miền Bắc.

Chuẩn Bị Cho Chuyến Phượt Tây Bắc 5 Ngày

  • Bản đồ: Sử dụng Google Maps và lưu lại bản đồ địa hình, bản đồ offline. Cũng có thể sử dụng thêm ứng dụng MAPS.Me.
  • Tiền bạc: Dự kiến khoảng 2 - 2.500.000 đ/người và chia tiền và thẻ ra nhiều nơi.
  • Giấy tờ tuỳ thân: Mang theo 2-3 giấy tờ có dán ảnh như CMND, hộ chiếu, bằng lái xe. Bạn cũng nên chia ra nhiều nơi để backup trường hợp gửi giấy tờ để thuê xe, nhà nghỉ.
  • Bảo hộ an toàn: Mang theo mũ bảo hiểm, giáp bảo hộ đầu gối, khuỷu tay để đảm bảo an toàn.
  • Đồ dùng cá nhân: Áo mưa, dây ràng balo, túi ngủ, đồ công nghệ, đồ sống ảo, pin dự phòng. Hãy lưu số điện thoại các thành viên trong đoàn.
  • Đồ ăn nhẹ: Mang theo một ít bánh kẹo, lương khô.
  • Nước và xăng dự phòng: Vì đường Tây Bắc nhiều đèo dốc và hiếm khi có cây xăng, hãy mua nước và xăng dự phòng khi xuất phát.

Lịch Trình Phượt Tây Bắc 5 Ngày

Đoàn của chúng tôi gồm 4 người từ Sài Gòn, với mục tiêu tiết kiệm thời gian nghỉ phép, chúng tôi bay đến Nội Bài vào buổi tối và quay trở về Sài Gòn vào sáng sớm. Tổng quãng đường chúng tôi đi là khoảng 1.041km, đi qua các điểm như Hà Nội, Sa Pa, A Pa Chải, Mù Cang Chải.

Ngày 0: Sài Gòn - Hà Nội

Điểm xuất phát chúng tôi là Sài Gòn. Bay đến Nội Bài vào buổi tối và bắt xe giường nằm đi Sa Pa ngay trong đêm. Chúng tôi chọn xe Phúc Xuyên (xe Quảng Ninh - Sa Pa) với giá 250k/vé. Sau khi đến Nội Bài, bắt taxi đến ngã 3 với QL2 với giá 40k.

Ngày 1: Sa Pa - Đèo Ô Quy Hồ - Mường Tè - Pắc Ma

Ngày đầu tiên, chúng tôi khởi hành từ Sa Pa và đi qua các địa danh như Đèo Ô Quy Hồ, Pa Tần - Mường Tè, Mường Tè - Pắc Ma. Đoạn đường này cực kỳ đẹp, trừ đoạn vừa ra khỏi thị trấn Sa Pa và đoạn dọc sông Đà từ Mường Tè - Pắc Ma. Chúng tôi nghỉ đêm tại ngã 3 Pắc Ma.

Ngày 2: Pắc Ma - A Pa Chải - Chợ Chà Cang

Chúng tôi khởi hành sớm từ Pắc Ma và đi đến A Pa Chải. Sau đó, chúng tôi tiếp tục di chuyển đến Chợ Chà Cang. Đường đi từ Pắc Ma đến Chung Chải và từ đó rẽ phải đi qua A Pa Chải là rất đẹp. Chúng tôi cũng đi trekking cực Tây A Pa Chải và nghỉ đêm tại nhà nghỉ gần chợ Chà Cang.

Ngày 3: Chà Cang - Mường Lay - Đèo Pha Đin - Mường Giôn

Chúng tôi tiếp tục hành trình từ Chà Cang đi qua Mường Lay, Đèo Pha Đin, Mường Giôn. Đường đi từ Chà Cang đi Mường Lay rất đẹp, đi qua nhiều bản làng dân tộc và hồ thuỷ điện. Đèo Pha Đin đã được làm lại khá đẹp. Chúng tôi nghỉ đêm tại Mường Giôn.

Ngày 4: Mường Giôn - Đèo Khau Phạ - Tú Lệ - Mù Cang Chải

Chúng tôi đi từ Mường Giôn đến Mù Cang Chải thông qua Đèo Khau Phạ và Tú Lệ. Đường đi này có nhiều ruộng bậc thang đẹp và đoạn QL32 gần Mù Cang Chải đang gắn bảng công trường do có nhiều thuỷ điện đang xây. Chúng tôi nghỉ đêm tại homestay ở bản Thái, cách thị trấn Mù Cang Chải 1km.

Ngày 5: Mù Cang Chải - Sa Pa - Tả Phìn - Sa Pa

Chúng tôi quay trở về Sa Pa từ Mù Cang Chải và thăm bản Tả Phìn của người Dao Đỏ và động Tả Phìn. Sau đó, chúng tôi lên xe về Hà Nội và từ đó bay trở về Sài Gòn. Trên đường về, chúng tôi có thể ghé các quán ăn trên đèo Ô Quy Hồ và tham quan Sa Pa trong một ngày nắng đẹp.

Chi Phí Phượt Tây Bắc 5 Ngày

  • Vé máy bay: Khoảng 1.200k - 2.000k/chiều (tuỳ hãng bay, thời điểm mua vé).
  • Xe khách giường nằm: Đạo động từ 200k - 250k/chiều.
  • Thuê xe máy: 120k/ngày (không tính phí sửa chữa).
  • Nhà nghỉ: Khoảng 50k-100k/người/đêm.
  • Ăn uống: Khoảng 30k - 50k/phần.
  • Xăng: Khoảng 400k/xe.
  • Chi phí tham quan, vui chơi: Bao gồm vé vào các khu du lịch và phí dẫn đoàn.

Tổng chi phí cho một chuyến đi phượt như trên khoảng 2.500.000 đ/người. Tất cả những gì chúng tôi đã trải qua đã đáng để trả giá. Tây Bắc đẹp lắm, hãy tự mình trải nghiệm ngay thôi.

1