Xem thêm

Thời tiết Quy Nhơn tháng 12 và những mẹo du lịch cực hữu ích

MAI THỊ NHUNG
Đặc điểm thời tiết Quy Nhơn tháng 12 Quy Nhơn thuộc vùng khí hậu nhiệt đới, với hai mùa rõ rệt là mùa khô từ tháng 3 đến tháng 9 và mùa mưa từ tháng...

Đặc điểm thời tiết Quy Nhơn tháng 12

Quy Nhơn thuộc vùng khí hậu nhiệt đới, với hai mùa rõ rệt là mùa khô từ tháng 3 đến tháng 9 và mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Thời tiết Quy Nhơn tháng 12 gần cuối mùa mưa, nhiệt độ trung bình dao động từ 21-24 độ C và có các ngày mưa và khô xen kẽ trong tháng.

Du lịch Quy Nhơn tháng 12 có thể không phải thời điểm lý tưởng, nhưng đối với một số du khách, Quy Nhơn tháng 12 mang nét đẹp riêng và chỉ cần chuẩn bị kỹ lưỡng, chúng ta vẫn có thể có một chuyến du lịch trọn vẹn đến thành phố xinh đẹp này.

Ưu nhược điểm khi du lịch Quy Nhơn tháng 12

Ưu điểm

  • Một ưu điểm khi du lịch Quy Nhơn tháng 12 là thời tiết. Thời tiết Quy Nhơn tháng 12 rất mát mẻ, gần cuối mùa mưa nên lượng mưa không nhiều. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi ghé thăm Quy Nhơn vào tháng này.

  • Tháng 12 không phải là mùa du lịch cao điểm nên lượng khách tham quan Quy Nhơn không đông. Đây là thời điểm lý tưởng cho những người muốn tìm sự yên bình và không đông đúc.

  • Vào tháng 12, vé máy bay và phòng khách sạn ở Quy Nhơn không đông và có giá tốt. Đây là thời điểm lý tưởng để du lịch Quy Nhơn với ngân sách hợp lý.

  • Du lịch Quy Nhơn tháng 12, bạn có thể trải nghiệm các dịch vụ du lịch với giá tốt và chất lượng phục vụ tốt hơn do không có quá tải như trong những mùa hè và lễ tết .

Nhược điểm

Nhược điểm du lịch Quy Nhơn tháng 12 có thể là gặp mưa bất chợt trong chuyến đi vì Quy Nhơn vẫn đang ở cuối mùa mưa. Vì vậy, hãy xem dự báo thời tiết trước khi có kế hoạch du lịch để tránh thời tiết mưa nhất có thể.

Chuẩn bị những gì khi du lịch Quy Nhơn tháng 12?

Đặt vé máy bay, phòng khách sạn

Đặt vé máy bay đi Quy Nhơn và đặt phòng khách sạn là vấn đề quan trọng khi lên kế hoạch du lịch Quy Nhơn vào tháng 12. Vé máy bay đi Quy Nhơn có giá rất tốt, dao động từ 2.000 VNĐ đến 299.000 VNĐ (chưa bao gồm thuế và phí). Đặt vé máy bay vào thời điểm thích hợp sẽ giúp bạn tìm được mức giá tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt phòng khách sạn từ sớm để sắp xếp kế hoạch chi tiết. Dưới đây là một số khách sạn ở Quy Nhơn giá tốt mà bạn có thể tham khảo:

  • FLC Luxury Quy Nhơn: Từ 1.400.000 VNĐ/đêm
  • khách sạn quy nhơn : Từ 750.000 VNĐ/đêm
  • Khách sạn Mento Quy Nhơn: Từ 490.000 VNĐ/đêm
  • Khách sạn Osaka Quy Nhơn: Từ 560.000 VNĐ/đêm
  • Khách sạn Green Quy Nhơn: Từ 350.000 VNĐ/đêm

Đặt Combo Quy Nhơn với vé máy bay và khách sạn cùng lúc sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn so với việc đặt riêng lẻ. Nếu bạn không tự tin tổ chức du lịch tự túc, bạn cũng có thể chọn một tour du lịch Quy Nhơn với giá hợp lý và lịch trình phù hợp.

Chuẩn bị hành lý

Hành lý du lịch Quy Nhơn tháng 12 đơn giản để chuẩn bị. Ngoài các giấy tờ cần thiết, bạn nên mang theo:

  • Trang phục phù hợp cho mùa mưa như quần áo nhẹ, giày thể thao, áo khoác mỏng, mũ,...
  • Một chiếc ô nhỏ hoặc áo mưa để phòng trường hợp gặp mưa bất chợt khi tham quan.
  • Một số loại thuốc cơ bản như thuốc đau đầu, đau bụng, cảm...
  • Sử dụng kem chống nắng, kem dưỡng da, kem chống muỗi hoặc côn trùng.
  • Nếu mang theo đồ điện tử, hãy đảm bảo bảo vệ chúng khỏi nước bằng túi chống thấm.

Du lịch Quy Nhơn tháng 12 nên đi đâu?

  • Eo Gió là một điểm du lịch Quy Nhơn được yêu thích không thể bỏ qua. Với vẻ đẹp hoang sơ, với dãy núi đá và biển xanh mướt, Eo Gió sẽ khiến bạn quên hết lòng yêu quê hương của mình.

Du lịch Quy Nhơn tháng 12 Check in tại Eo Gió (@minhlathaone)

  • Thác Suối Tiên thuộc xã Ghềnh Ráng là một điểm du lịch hấp dẫn ở Quy Nhơn tháng 12. Với cảnh quan mạnh mẽ khi thác nước chảy mạnh, khu du lịch Suối Tiên cách trung tâm thành phố khoảng 6km và di chuyển mất khoảng 15-20 phút. Giá vé vào khu du lịch Suối Tiên chỉ 4.000 VNĐ/lượt. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Quy Nhơn từ trên cao.

  • Khu dã ngoại Trung Lương là một điểm dừng chân lý tưởng cho các nhóm bạn hoặc gia đình có nhiều người. Khu dã ngoại mở cửa từ 8h-20h hàng ngày và miễn phí vé vào cửa. Bạn có thể thuê lều cắm trại ở đây với giá khoảng 200.000 VNĐ/lều cho 2 người, đốt lửa trại với giá 500.000 VNĐ. Hãy nhớ bảo vệ môi trường khi tham quan khu dã ngoại này!

  • Đồi cát Phương Mai cũng là một điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn. Với những đồi cát vàng óng và mịn như lụa, đồi cát Phương Mai thuộc xã Nhơn Lý sẽ khiến bạn say đắm với trò chơi trượt cát và lái moto trên cát.

Đồi Cát Phương Mai Đồi cát Phương Mai (@haanhtran_7693)

  • Tháp Đôi là một điểm du lịch độc đáo với kiến trúc Chăm pa. Nằm ngay trong thành phố Quy Nhơn, trên đường Trần Hưng Đạo, Tháp Đôi là điểm đến nổi tiếng và tham quan bên trong tháp sẽ mang đến trải nghiệm thú vị với cối đá cổ dùng để xay bột làm bánh.

  • Sở thú Zoo Safari Park là một khu vui chơi giải trí nổi tiếng ở Quy Nhơn. Động vật hoang dã sống tại công viên này gần 1000 cá thể đa dạng. Với giá vé hợp lý, bạn có thể tìm hiểu về môi trường sống và tập tính của động vật.

Ăn gì khi du lịch Quy Nhơn tháng 12?

  • Hải sản Quy Nhơn luôn là lựa chọn hàng đầu trong danh sách ẩm thực Quy Nhơn của nhiều du khách. Các món hải sản hấp dẫn như cua Huỳnh Đế, ghẹ hấp, tôm hùm, ốc,... sẽ làm bạn thích thú.

  • Bánh xèo tôm nhảy là một món ăn ngon không thể bỏ qua ở Quy Nhơn. Bánh xèo giòn tan kèm tôm tươi thơm ngon được bọc trong lớp bánh tráng, ăn kèm rau sống và nước mắm tỏi ớt.

  • Bánh hỏi lòng heo là một món ăn sáng phổ biến ở Quy Nhơn. Lòng heo non giòn sật kèm với nước chấm đậm đà tạo nên hương vị đặc biệt của món ăn này.

Du lịch Quy Nhơn tháng 12 thưởng thức đặc sản bánh hỏi lòng heo Bánh hỏi lòng heo (@tramngyn_)

  • Bún chả cá, bánh canh chả cá cũng là những món ăn ngon ở Quy Nhơn. Bún/bánh canh được nấu từ xương, cá biển và cà chua, dứa với chút gia vị. Bát bún/bánh canh chả cá thơm ngon kèm chả cá, rau sống và ớt sẽ giữ ấm lòng trong những ngày mưa tháng 12 ở Quy Nhơn.

Lưu ý khi du lịch Quy Nhơn tháng 12

Du lịch Quy Nhơn tháng 12 không có nhiều lưu ý ngoại trừ thời tiết mưa. Hạn chế tắm biển hoặc tham quan các hòn đảo khi thời tiết mưa và biển động nhiều. Tuy nhiên, tháng 12 không phải là tháng mưa lũ, bạn vẫn có thể tận hưởng bãi biển và đảo khi thời tiết đẹp. Hãy đảm bảo an toàn cho bản thân và người đi cùng trong chuyến du lịch Quy Nhơn vào mùa mưa.

Thông tin về du lịch Quy Nhơn tháng 12 cùng những mẹo hữu ích hy vọng sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch thú vị đến Quy Nhơn. Đừng chần chừ mà không đặt vé máy bay đi Quy Nhơn từ bây giờ để có giá tốt cho chuyến du lịch của bạn. Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn và gia đình trong những chuyến du lịch!

-Thảo Chi-

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

1