Xem thêm

Mùa lúa chín SaPa vào tháng mấy? Kinh nghiệm du lịch SaPa mùa vàng

MAI THỊ NHUNG
Tây Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm với những thửa ruộng bậc thang trải dài, sắc vàng lung linh. Cảnh tượng hương lúa mới này chắc chắn sẽ khiến du khách không...

Tây Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm với những thửa ruộng bậc thang trải dài, sắc vàng lung linh. Cảnh tượng hương lúa mới này chắc chắn sẽ khiến du khách không khỏi say lòng.

Mùa lúa chín SaPa vào tháng mấy?

Mùa lúa chín sapa chỉ diễn ra vào vụ hè thu từ tháng 5 đến tháng 10. Nông dân bắt đầu gieo mạ vào tháng 5. Vào khoảng tháng 7 đến tháng 8, lúa sẽ cao tươi màu. Đến tháng 9 và tháng 10, đẹp nhất là thời điểm lúa chín, tạo thành những tấm thảm màu vàng trên các thửa ruộng bậc thang.

Bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp này ở bất kỳ con đường nào khi du lịch đến SaPa vào mùa lúa chín. Tuy nhiên, đừng bỏ lỡ hai thời điểm vàng của những thửa ruộng bậc thang là bình minh và hoàng hôn. Hai thời khắc này mang lại những cảnh sắc tuyệt vời và cảm nhận đặc biệt.

Chính vì vẻ đẹp này, ruộng bậc thang ở vùng Tây Bắc Việt Nam đã được bình chọn là một trong 10 cảnh quan thiên nhiên đầy màu sắc, huyền ảo nhất thế giới mà du khách nên trải nghiệm ít nhất một lần trong đời.

mua-lua-chin-sapa-vao-thang-may-triphunter-1Ruộng bậc thang SaPa vào mùa lúa chín

Thời điểm bình minh ở SaPa

Khi những tia nắng đầu tiên của buổi sáng hé mở mắt, bạn sẽ thấy cảnh sắc thoáng đãng hơn. Những bông lúa chín cúi đầu còn ướt sương, lấp lánh dưới ánh nắng sớm.

mua-lua-chin-sapa-vao-thang-may-triphunter-2

Thời điểm hoàng hôn ở SaPa

Khi chiều tà buông xuống, cảnh quan núi rừng Tây Bắc rất hấp dẫn. Tiết trời thu làm cho bầu trời trở nên xanh sâu và cao vời. Hoàng hôn ở SaPa rực rỡ và quyến rũ. Mặt trời khuất sau đồi núi, những tia nắng cuối cùng mang sắc đỏ nhưng cũng không kém phần rực rỡ.

Với ánh nắng vàng của hoàng hôn xen lẫn sắc xanh của núi rừng, ruộng bậc thang trở nên lấp lánh và huyền bí. Đó là một cảnh tượng tuyệt đẹp chỉ có thể cảm nhận hết được khi bạn sống trong thiên nhiên và tự thả mình vào khoảnh khắc tuyệt vời đó.

Thời tiết SaPa mùa lúa chín

Vào tháng 9 và 10, thời tiết ở SaPa có sự giao thoa giữa mùa hè nắng gắt và mùa đông lạnh giá. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn du lịch sapa vào mùa lúa chín.

mua-lua-chin-sapa-vao-thang-may-triphunter-3

Nhiệt độ trong tháng 10 khoảng từ 15-20 độ C. Buổi sáng và buổi tối, nhiệt độ có thể xuống dưới 15 độ, khá lạnh. Ban ngày có nắng và không khí mát mẻ. Với thời tiết như vậy, SaPa vào tháng 9 và 10 trở nên như mini Đà Lạt, rất phù hợp để bạn nghỉ ngơi vào cuối tuần.

Ngắm ruộng bậc thang lúa chín đẹp nhất Sapa ở đâu?

SaPa mùa lúa chín như một bức tranh tuyệt đẹp được tạo ra từ sự lao động của người dân và địa thế núi đồi đặc thù của vùng núi phía Bắc. Để thưởng thức trọn vẹn bức tranh này, hãy ghi nhớ các địa điểm mà TripHunter gợi ý dưới đây.

Ghé thăm các bản làng SaPa mùa lúa

Vào mùa thu lúa chín, các bản làng ở SaPa trở nên lấp lánh trong sắc vàng của lúa. Những nhà mái nâu và con đường uốn khúc tạo nên một khung cảnh bình yên cho du khách.

mua-lua-chin-sapa-vao-thang-may-triphunter-6

Khi du lịch SaPa vào mùa lúa chín, bạn không thể bỏ qua các bản làng đẹp nhất như Cát Cát, Tả Van, Tả Phìn. Đây là những nơi tập trung đông dân cư và có nhiều thửa ruộng bậc thang đẹp.

Từ trung tâm thị trấn SaPa, bạn có thể thuê xe máy để dễ dàng tham quan các bản làng như Cát Cát (cách 2km), Tả Van (cách 10km), Tả Phìn (cách 12km).

Khi du lịch đến các bản làng, ngoài việc ngắm cảnh, bạn còn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa độc đáo của người dân nơi đây. Bạn có thể ghé thăm nhà của người dân, trò chuyện với họ về cuộc sống và văn hóa địa phương, tham gia các hoạt động như nhuộm vải, dệt vải truyền thống của phụ nữ địa phương và vui đùa cùng các em nhỏ trong làng.

Còn chần chừ gì mà không diện trang phục dân tộc và chụp ảnh sống ảo tại các bản làng đẹp như tranh!

Chinh phục đỉnh Fansipan

Hãy thử chinh phục đỉnh Fansipan, đỉnh núi cao nhất Việt Nam, qua hành trình dài 6292,5m và kéo dài 15 - 20 phút trên cáp treo Sun World Fansipan Legend. Bạn sẽ ngắm nhìn toàn cảnh cánh đồng lúa chín của thung lũng Mường Hoa và vẻ đẹp hùng vĩ của dãy núi Hoàng Liên Sơn.

Cảnh tượng này thật ấn tượng, như bạn đang bay trên một mùa thu SaPa đong đầy chất thơ và họa tiết.

mua-lua-chin-sapa-vao-thang-may-triphunter-7

Điểm cuối của hành trình cáp treo là đỉnh Fansipan - một trong những điểm du lịch nổi tiếng của SaPa. Vào tháng 10, khi thời tiết trở nên lạnh, quang cảnh xung quanh đỉnh Fansipan sẽ chìm trong mây trắng và sương mù. Bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào thiên đường giữa hiện thực.

Điểm đến đẹp như vậy, nếu bạn đến SaPa vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, đừng quên chinh phục đỉnh Fansipan nổi tiếng!

Cổng trời SaPa - Nơi đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Nếu bạn muốn ngắm nhìn toàn cảnh từ những điểm cao, hãy chinh phục Núi Hàm Rồng. Đây là một ngọn núi nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Núi cách trung tâm thị trấn SaPa khoảng 3 km.

Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ SaPa, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Hiện nay, điểm du lịch núi Hàm Rồng đã được phát triển thành khu du lịch với nhiều loài hoa SaPa, đặc biệt là vườn lan với nhiều loài lan quý. Ở độ cao gần 2000m, bạn cũng có thể ngắm đỉnh Fansipan từ xa, nhìn SaPa trong sương mù và cảnh tượng mây vờn núi huyền ảo.

Những lưu ý khi du lịch SaPa vào tháng 10

Hãy mang theo áo khoác ấm, tất, khăn để sử dụng vào buổi tối và sáng sớm, khi nhiệt độ giảm cùng với sương mù đêm và trời lạnh.

Nên mang giày thể thao hoặc dép có đế chống trơn để phù hợp đi bộ trên các địa hình đất dốc ở SaPa, đặc biệt khi đi qua các bản làng.

Thưởng thức rượu táo mèo

Sapa nổi tiếng với nhiều đặc sản đặc trưng của vùng Tây Bắc như thịt gác bếp, măng chua, rau cải mèo, thắng cố...Thế nhưng, mùa thu tháng 10, SaPa có một loại quả đặc sản nổi bật, đó là Táo mèo.

Người dân nơi đây ngâm táo mèo để làm thành rượu táo mèo - một đặc sản nổi tiếng ở SaPa. Loại quả này có nhiều công dụng chữa bệnh rất tốt. Hãy chú ý để mua làm quà hoặc lấy về chế biến nhé!

Với cảnh đẹp đặc biệt như vậy, không có lý do gì mà bạn không ghé thăm SaPa vào tháng 10.

1