Xem thêm

Hành Trình và Mẹo Du Lịch Nhiếp Ảnh Myanmar

MAI THỊ NHUNG
Myanmar là như một mỏ vàng cho những người đam mê nhiếp ảnh. Với vô số các ngôi đền, chùa và pagoda, cùng với sự hiện diện của các vị tu sĩ mặc áo choàng...
Ảnh: Du lịch nhiếp ảnh Myanmar

myanmar là như một mỏ vàng cho những người đam mê nhiếp ảnh. Với vô số các ngôi đền, chùa và pagoda, cùng với sự hiện diện của các vị tu sĩ mặc áo choàng đỏ luôn đi qua. Tuy nhiên, có rất nhiều điều để khám phá, và nếu bạn chỉ có thời gian hạn chế, bạn cần phải biết làm thế nào để trải nghiệm đúng cách! Đối với tôi, tôi chỉ có một tuần thời gian rảnh rỗi giữa các chuyến đi, vì vậy tôi quyết định tìm hiểu xem có tour nào phù hợp với lịch trình của mình trên TourRadar hay không.

Tôi đã tìm thấy một Tour Du Lịch Nhiếp Ảnh Myanmar do một công ty địa phương tổ chức với giá cả hợp lý, và bao gồm tất cả những gì tôi muốn thấy cùng với nhiều điểm đặc sắc hơn nữa! Thực sự, tôi không thể nhấn mạnh đủ về việc tour này được lên kế hoạch rất tốt, nó thực sự ấn tượng! Từ việc được đón tại sân bay với tấm bảng, cho đến việc đã đặt sẵn các chuyến bay và phương tiện di chuyển của chúng tôi, chúng tôi thực sự không phải làm gì ngoài việc chụp ảnh!

Tôi rất phấn khích khi có thể chia sẻ những khu vực yêu thích của mình và một số mẹo chụp ảnh! Dưới đây là lịch trình mà tôi đã trải qua, bạn có thể kiểm tra ngày và đặt vé trên TourRadar.com!

Mẹo Nhanh cho Du Lịch Myanmar!

Tour này rất đông đúc với các điểm tham quan, và hầu hết các ngày bạn sẽ tiếp tục tham quan ngay sau khi hạ cánh, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng! Hãy chắc chắn rằng bạn đã ăn uống, đã sạc đầy pin và đã sẵn sàng, vì hầu hết các khách sạn đều xa sân bay.

  • Hướng dẫn viên biết chính xác thời điểm bạn cần rời sân bay và sẽ thông báo cho tài xế. Tất cả các sân bay nội địa đều rất dễ qua, và máy bay thường chậm hẹn một chút. Hãng hàng không không tính phí cho hành lý kí gửi và ghế ngồi không cố định.

  • Mọi người ở đây rất rất dễ thương và thân thiện. Có thể do họ đều là người theo đạo Phật, nhưng mọi người dường như là những người hạnh phúc nhất trên trái đất.

  • Bữa sáng và bữa trưa đã được bao gồm. Đa phần thời gian, khách sạn chuẩn bị hộp đựng thức ăn mang đi cho chúng tôi bởi vì chúng tôi có chuyến bay sớm.

  • Không nên ăn đồ ăn Myanmar vào buổi tối. Đồ ăn trong khách sạn thì khá ổn, nhưng hướng dẫn viên của chúng tôi nói rằng hầu hết mọi người chuẩn bị thức ăn vào buổi sáng, vì vậy thức ăn càng được để lâu càng kém chất lượng hơn.

  • Đúng là có những vấn đề xấu xảy ra ở đây do quân đội. Những vấn đề này không xảy ra gần những khu vực được liệt kê ở đây, nhưng bạn nên biết rằng chúng tồn tại, và tôi không ủng hộ những vấn đề đó.

Ngày 1: Đến Yangon, Myanmar

Hãy chắc chắn đến càng sớm càng tốt, hoặc tối hôm trước khi tour bắt đầu! Bạn sẽ ngay lập tức khám phá các điểm tham quan ở Yangon vào ngày đầu tiên!

Thành thật mà nói, chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội tham quan ở Yangon vì quên làm visa nên đã phải chờ chuyến bay sau đó. Nhưng khách sạn của chúng tôi có một tầm nhìn đẹp về địa điểm chính để tham quan ở đó!

Cốt Tịnh Đường nổi tiếng trên toàn thế giới với tượng Phật vàng được xem là "trái tim" của đạo Phật tại Myanmar. Đây cũng là ngôi đền lớn nhất ở Myanmar, hơn 2.500 năm tuổi!

Ngày 2: Bay đến Bagan và Tham quan

Bagan nhỏ hơn và yên bình hơn so với thủ đô Yangon, đó là một sự thay đổi tuyệt vời. Bạn sẽ bắt đầu thấy các ngôi đền và tháp từ ngay khi rời sân bay, và có thể bạn sẽ chán ngấy chúng trước khi kết thúc chuyến đi!

Nếu bạn đang tìm kiếm những điểm chụp ảnh tốt nhất, hãy ý thức về những khu vực bạn thấy có nhóm ngôi đền và quay lại đó vào lúc hoàng hôn! Bạn cũng muốn biết nơi bạn có thể chụp được bức ảnh nổi tiếng của những chiếc khinh khí cầu lượn sáng sớm trên các ngôi đền vào lúc bình minh, phải không?

Vì một sự nhầm lẫn, chúng tôi đã bị đưa đến nơi sai nên gần như bỏ lỡ bức ảnh đó! Hướng dẫn viên và tài xế sẽ đưa bạn đến một ngọn đồi nơi MỌI NGƯỜI đến để xem mặt trời mọc và lặn, nhưng các đền tháp quá xa để chụp ảnh tốt. Bạn cần tìm một nhóm đền gần nơi khinh khí cầu cất cánh và chụp từ đó!

Không may là trong tour này đầy đủ các hoạt động, nên không có nhiều thời gian rảnh rỗi, vì vậy rất tốt nếu bạn biết thông tin này từ trước. Bạn có thể dành thời gian cho bức ảnh mặt trời mọc trước khi bay vào ngày tiếp theo, vì bạn chỉ có một cơ hội duy nhất!

Dưới đây là một số hoạt động khác mà bạn sẽ tham gia trong chuyến du lịch nhiếp ảnh Myanmar này:

Chợ NyaungOo

Ảnh: Chợ NyaungOo
Chợ sầm uất và đầy màu sắc ở Bagan với hầu như là các sản phẩm nông nghiệp và không có gì đáng mua như một du khách, cho nên tôi muốn có phí vào cửa

Một chợ đầy màu sắc và đông đúc, với chủ yếu là các sản phẩm nông nghiệp và một số thứ khác. Chúng tôi đã thấy gỗ Thanaka được bán và lần đầu tiên chúng tôi biết cách chuyển gỗ thành kem và sử dụng gỗ Thanaka như kem chống nắng và mỹ phẩm. Trong suốt chuyến đi, chúng tôi thấy nó ở MỌI NƠI, thậm chí cả ở nhà hàng và khách sạn! Bạn cũng sẽ thấy nó trên má của MỌI người địa phương, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Tôi không chọn thử nghiệm nó vì nó trông khá giống như kem trắng mặt hơn là tôi thích, nhưng tôi đã mua một ít để mang về nhà để thực hiện mặt nạ vào các buổi tối!

Chùa Tháp Shwezigon

Ảnh: Chùa Shwezigon
1