Xem thêm

Ngày du lịch Việt Nam: Lịch sử và ý nghĩa

MAI THỊ NHUNG
Du lịch là một ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam, đóng góp to lớn vào sự phát triển của đất nước. Ngày 09/07 được chọn là ngày du lịch Việt Nam để ghi...

Du lịch là một ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam, đóng góp to lớn vào sự phát triển của đất nước. Ngày 09/07 được chọn là ngày du lịch việt nam để ghi nhớ sự kiện quan trọng trong lịch sử của ngành này. Trên cơ sở này, chúng ta cùng tìm hiểu về lịch sử hình thành ngày du lịch Việt Nam và vị thế của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn hiện tại.

Ngày du lịch Việt Nam là ngày nào?

Vào ngày 09/07/1960, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã ký Nghị định số 26 CP về việc thành lập Công ty du lịch Việt Nam. Mặc dù đối mặt với những khó khăn do chiến tranh và thiếu hụt cơ sở vật chất, quyết định này đã đặt nền móng cho ngày du lịch Việt Nam. Ngày này được chọn để ghi nhớ và tôn vinh những đóng góp của ngành du lịch trong sự phát triển của đất nước.

Lịch sử hình thành ngày du lịch Việt Nam

Từ năm 2011, ngành du lịch Việt Nam bắt đầu chú trọng đầu tư vào việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu trên thị trường du lịch quốc tế. Các khẩu hiệu của ngành du lịch Việt Nam qua từng giai đoạn đã thể hiện nét đẹp hấp dẫn của đất nước:

  • 2001 - 2004: Việt Nam - Điểm đến của thiên niên kỷ mới.
  • 2004 - 2005: Hãy đến với Việt Nam.
  • 2006 - 2011: Việt Nam vẻ đẹp tiềm ẩn.
  • 2012 - Nay: Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận.

Trong quá trình hình thành và phát triển của ngày du lịch Việt Nam, ngành du lịch nước ta chỉ sử dụng duy nhất hai logo.

Ngày du lịch Việt Nam là ngày nào, lịch sử hình thành và ý nghĩa Ảnh: Cảnh đẹp du lịch Việt Nam

Vị thế của du lịch Việt Nam ở giai đoạn hiện tại

Sau hơn 60 năm phát triển, ngành du lịch Việt Nam đã khẳng định vị thế quan trọng trong đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Theo Bảng xếp hạng Chỉ số năng lực của ngành du lịch Việt Nam do World Economic Forum công bố, Việt Nam xếp hạng thứ 52 trong giai đoạn 2019 - 2021. Đây là một thành tích đáng tự hào cho ngành du lịch của chúng ta.

Trước thềm kỷ niệm 62 năm ngày du lịch Việt Nam vào ngày 09/07/2022, chúng ta đã nhìn thấy những tín hiệu tích cực từ ngành du lịch trong 6 tháng đầu năm. Một số điểm đến nổi bật đã nhận được nhiều kỳ vọng như Phú Yên và Quảng Ninh. Số lượng khách du lịch đến những địa phương này đã tăng đáng kể so với năm trước.

Nhiều địa phương khác cũng đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ngày du lịch Việt Nam nhằm kích cầu du lịch và mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Để cập nhật thông tin du lịch Việt Nam hấp dẫn, bạn có thể truy cập trang web dulich3mien.vn hoặc liên hệ với Công ty TNHH Nắng Bản Địa. Hãy nhanh chóng lên kế hoạch cho cuộc hành trình du lịch chân thực tại Việt Nam - một điểm đến không thể bỏ qua!

Nguồn: thienviettour.vn

1