Xem thêm

Nha Trang - Khánh Hòa: Điểm đến thú vị cho du khách Hàn Quốc

MAI THỊ NHUNG
Năm 2023 đến nay, rất nhiều diễn viên và ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc đã đến Nha Trang, Khánh Hòa để du lịch và nghỉ dưỡng. Những hình ảnh của các khu nghỉ dưỡng...

Năm 2023 đến nay, rất nhiều diễn viên và ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc đã đến Nha Trang, Khánh Hòa để du lịch và nghỉ dưỡng. Những hình ảnh của các khu nghỉ dưỡng xanh tươi, các món ăn hấp dẫn và những trải nghiệm thú vị được chia sẻ trên mạng xã hội đã làm tăng sự quan tâm đến Nha Trang - Khánh Hòa và tăng thêm sức hút đối với khách du lịch Hàn Quốc.

Người nổi tiếng Hàn Quốc tới Nha Trang

Vào cuối tháng 6 năm 2023, dàn sao phim "Bác sĩ Cha" gồm Uhm Jung Hwa, Kim Byung Chul, Myung Se Bin... đã đến Nha Trang để nghỉ dưỡng và ăn mừng thành công của tác phẩm. Các diễn viên Hàn Quốc đã chia sẻ nhiều hình ảnh và video tại thành phố biển này. Đặc biệt, nữ diễn viên Uhm Jung Hwa đã cập nhật những khoảnh khắc thoải mái trên bãi biển và khách sạn, khiến người hâm mộ xứ Hàn thích thú.

Anh Hoa hậu Lee Seung Hyun và Á hậu Choi Jung Yoon thưởng thức ẩm thực tại Nha Trang.

Trước đó, vào cuối tháng 5, nữ ca sĩ Hyelin (thành viên nhóm nhạc EXID) đã đăng tải một số bức ảnh ăn uống và mua sắm tại Nha Trang trên Instagram, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Trong khoảng thời gian này, diễn viên Eugene (nổi tiếng với phim Penthouse - Cuộc chiến thượng lưu) cũng đưa gia đình đến Khánh Hòa du lịch. Cô đã chia sẻ nhiều hình ảnh và video nghỉ dưỡng tại đây trên trang cá nhân, và cho biết đây là lần đầu tiên cô đến Nha Trang và rất thích khí hậu và phong cảnh ở đây. Danh sách các nghệ sĩ Hàn Quốc đến Khánh Hòa từ đầu năm 2023 đến nay còn bao gồm ca sĩ Park Ji Hoon (thành viên nhóm nhạc Wanna One), nữ ca sĩ Arin của nhóm Oh My Girl cùng cặp đôi diễn viên Shin Seung Ho - Hong Kyung...

Hình ảnh các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc xuất hiện trên đường phố Nha Trang và nghỉ dưỡng tại các resort ở Ninh Vân (Ninh Hòa) và Bãi Dài (Cam Lâm) đã khiến Nha Trang - Khánh Hòa trở thành điểm du lịch được du khách Hàn Quốc săn đón trong mùa hè năm nay. Theo Sở Du lịch, ước tính trong tháng 7, có khoảng 130.000 du khách Hàn Quốc đến Khánh Hòa. Tính từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh đã đón khoảng 530.000 du khách Hàn Quốc, chiếm hơn 53,1% tổng số khách quốc tế đến tỉnh.

Chờ đợi hiệu ứng từ gameshow trải nghiệm du lịch

Sự hấp dẫn của du lịch Nha Trang đã thu hút nhiều công ty giải trí Hàn Quốc đến Khánh Hòa để làm phim và thực hiện gameshow về trải nghiệm du lịch tại đây. Gần đây nhất, từ ngày 23 đến 26-7, Hoa hậu Hàn Quốc năm 2022 Lee Seung Hyun và Á hậu Choi Jung Yoon đã có mặt tại Nha Trang - Khánh Hòa để ghi hình cho gameshow K-Trend x Miss Korea in Vietnam (một loạt vlog tham quan và trải nghiệm các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam cùng các hoa hậu Hàn Quốc của Công ty K-Trend). Trong thời gian ở Nha Trang, hai người đẹp đã tham quan và trải nghiệm các địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh như Khu di tích Tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn, chèo thuyền kayak tại vùng biển Hòn Mun, du lịch mạo hiểm tại Công viên Kong Forest, tham quan Khu du lịch Memento (huyện Diên Khánh), và thưởng thức các món ăn địa phương. Ông Ung Văn Nhựt, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Du lịch Mở Toàn Cầu (Global Open Tour), cho biết: "Người dân Hàn Quốc đang rất thích đến du lịch Khánh Hòa, các chương trình truyền hình thực tế về du lịch việt nam nhận được sự quan tâm rất lớn của khách Hàn. Công ty chúng tôi đã kết nối với các doanh nghiệp du lịch để tài trợ cho K-Trend đến Khánh Hòa để quay gameshow, nhằm quảng bá du lịch của tỉnh và thu hút lượng khách lớn hơn đến đây".

Anh Các diễn viên phim "Bác sĩ Cha" du lịch tại Nha Trang được diễn viên Uhm Jung Hwa đăng tải lên Instagram.

Trước đó, vào đầu tháng 2, một đoàn làm phim của Hãng truyền hình MBN (Hàn Quốc) đã đến Nha Trang để quay phim quảng bá du lịch. Trong đoàn làm phim này có các diễn viên và người nổi tiếng như: Nghệ sĩ Noh Hong Chul, diễn viên hài Lee Guk-joo, ca sĩ KCM... Họ đã khám phá các địa điểm nổi tiếng của tỉnh như Vinwonders Nha Trang, Khu du lịch Hòn Tằm, trải nghiệm tắm bùn tại Nha Trang, đi mua sắm ở chợ Xóm Mới và chợ Đầm, tham quan chợ đêm và thưởng thức hải sản tại nhà hàng bên bờ sông Cái. Ngoài ra, đoàn còn quay phim về sinh hoạt của người dân địa phương...

Anh Ca sĩ Hyelin của nhóm nhạc EXID đăng tải hình ảnh đang thưởng thức ẩm thực tại Nha Trang.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch, cho biết thị trường khách Hàn Quốc đang tăng trưởng tốt. Sự quan tâm của người nổi tiếng và các đoàn làm phim Hàn Quốc đã góp phần lớn vào việc quảng bá du lịch Khánh Hòa đến người dân xứ kim chi. Vì vậy, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, cùng các doanh nghiệp, luôn tạo điều kiện và hỗ trợ cho các đoàn làm phim Hàn Quốc quay phim và gameshow ở Khánh Hòa để quảng bá du lịch địa phương. Với sự chủ động này và những hiệu ứng từ những người nổi tiếng Hàn Quốc tới Nha Trang trải nghiệm du lịch, số lượng du khách Hàn Quốc đến Khánh Hòa dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao. Đà tăng trưởng như vậy, Khánh Hòa có thể đón khoảng 900.000 du khách Hàn Quốc trong năm 2023, giúp du lịch vượt qua mục tiêu đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh, hiện nay, mỗi ngày có 13 chuyến bay từ Hàn Quốc đến Cam Ranh (tăng hơn 3 chuyến so với tháng 6), đạt 85% so với thời điểm trước dịch Covid-19. Các hãng bay của Việt Nam và Hàn Quốc không chỉ tăng chuyến bay mà còn sử dụng máy bay cỡ lớn để tăng công suất vận chuyển khách.

Xuân Thành

1