Xem thêm

Kỳ quan thiên nhiên - Suối Đá Bàn Phú Quốc: Khám phá không gian hấp dẫn này!

MAI THỊ NHUNG
Suối Đá Bàn Phú Quốc với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những dãy núi đá trùng điệp cùng dòng thác chảy xiết quanh năm đã mang tới cho du khách rất nhiều trải nghiệm...

suoi da ban phu quoc

Suối Đá Bàn phú quốc với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những dãy núi đá trùng điệp cùng dòng thác chảy xiết quanh năm đã mang tới cho du khách rất nhiều trải nghiệm khó quên. Đến với suối Đá Bàn, bạn sẽ cảm nhận một không gian thiên nhiên tuyệt đẹp và tràn đầy sức sống. Hãy cùng tôi tìm hiểu thêm về điểm đến này nhé!

1. Suối Đá Bàn Phú Quốc ở đâu?

Suối Đá Bàn Phú Quốc nằm ở địa phận xã Cửa Dương, cách thị trấn Dương Đông, Phú Quốc khoảng 10km. Dòng suối này bắt nguồn từ núi Hàm Ninh - dãy núi dài và cao nhất trong 99 ngọn núi hùng vĩ của đảo ngọc Phú Quốc. Với tảng đá lớn nằm cạnh nhau và dòng suối chảy xiết quanh năm mài mòn bề mặt đá bằng phẳng như mặt bàn, suối Đá Bàn nổi tiếng khắp nơi và được rất nhiều người ghé thăm trong chuyến du lịch phú quốc . Không chỉ có khí hậu trong lành, mát mẻ và thoáng đãng, suối Đá Bàn còn mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trong mùa hè này.

2. Khu du lịch suối Đá Bàn Phú Quốc nên đi lúc nào?

Thời gian tốt nhất để tham quan suối Đá Bàn là từ tháng 5 đến tháng 11, khi suối trong xanh, mát mẻ và thời tiết khá dễ chịu. Tuy nhiên, bạn cũng cần cẩn thận vì thời điểm này nước suối khá nhiều, chảy liên tục và các dãy núi đá sẽ trơn trượt.

3. Hướng dẫn đường đi suối Đá Bàn Phú Quốc

3.1. Di chuyển tới suối Đá Bàn bằng xe buýt công cộng

Xe buýt công cộng là phương tiện an toàn và thuận tiện nhất để bạn có thể di chuyển tới suối Đá Bàn. Từ trung tâm thị trấn, bạn chỉ cần bắt xe và tới điểm cuối là xã Cửa Dương. Thời gian di chuyển không lâu và đường đi khá dễ đi. Mỗi chuyến xe buýt sẽ khoảng 30,000 đồng/người.

3.2. Đi phượt bằng xe máy đến suối Đá Bàn ở Phú Quốc

Đối với những bạn trẻ yêu thích phượt và muốn trải nghiệm phong cảnh tự nhiên, bạn có thể thuê xe máy. Từ trung tâm, bạn chỉ cần đi theo đường Cách Mạng Tháng 8, rẽ trái vào đường Nguyễn Trung Trực và rẽ trái tiếp theo vào đường mòn khoảng 4km là đến cổng khu du lịch suối Đá Bàn. Tuy nhiên, bạn cần gửi xe và đi bộ qua cầu dây văng khoảng 15 phút để tới suối Đá Bàn ở Phú Quốc.

4. Có gì thú vị khi tới suối Đá Bàn ở Phú Quốc

4.1. Check in sống ảo bên cây cầu dây văng trong suối Đá Bàn

Để đi vào khu du lịch suối Đá Bàn, du khách cần phải đi qua một cây cầu dây văng được treo bằng dây thừng và dưới chân là những tấm gỗ được gắn liền với nhau rất chắc chắn. Mặc dù cây cầu có phần lắc lư, nhưng hãy yên tâm vì nó cực kỳ an toàn. Đứng trên cầu, bạn có thể ngắm nhìn cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thư giãn thoải mái.

4.2. Tham quan, chụp ảnh trên các con đường rừng nguyên sinh

Khi tiến gần vào suối Đá Bàn, bạn sẽ ngạc nhiên trước những con đường rừng nguyên sinh bạt ngàn. Điều này mang lại một cảm giác thú vị và hấp dẫn cho du khách. Những con đường này từng được sử dụng bởi bộ đội trong thời kỳ kháng chiến. Đừng quên chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ khi đến đây!

4.3. Tắm suối giải tỏa cái nóng ngay tại suối Đá Bàn

Nếu bạn đến suối Đá Bàn vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 7, bạn có thể tắm tiên trong dòng nước suối trong lành và mát mẻ. Hãy ngồi bên những phiến đá bằng phẳng, ngắm cảnh và những tia nắng chiếu qua hàng cây. Đừng quên chụp lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhé!

4.4. Cắm trại, mở tiệc nướng với bạn bè bên suối Đá Bàn

Bề mặt những tảng đá ở suối Đá Bàn rất bằng phẳng, bạn có thể tận dụng để ăn uống, nghỉ ngơi và tổ chức tiệc nướng ngoài trời. Cùng bạn bè, bạn có thể nhâm nhi món ăn, trò chuyện, hát hò và tận hưởng những giây phút thoải mái và vui vẻ. Đây sẽ là kỷ niệm không thể quên cùng bạn bè thân yêu!

5. Một số lưu ý khi ghé thăm suối Đá Bàn

Ngoài các thông tin cần biết về địa điểm, thời gian và cách di chuyển đến suối Đá Bàn, bạn cũng cần lưu ý những điều sau đây:

  • Mặc trang phục thoải mái để dễ dàng di chuyển trên đường mòn và những phiến đá có suối chảy qua.
  • Tham khảo đường đi trước qua ứng dụng bản đồ chỉ đường hoặc thuê hướng dẫn viên để chuyến tham quan diễn ra suôn sẻ.
  • Tận dụng những phiến đá bằng phẳng để nghỉ ngơi và tổ chức tiệc nướng ngoài trời. Tránh khu vực bụi rậm có thể xuất hiện động vật gây hại.
  • Lựa chọn khu vực có nước không sâu để tắm và tránh những thác nước có lực chảy mạnh để đảm bảo an toàn.

Suối Đá Bàn Phú Quốc là một điểm du lịch lý tưởng để thả mình vào không gian thiên nhiên tươi đẹp. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch đáng nhớ. Đừng quên tham khảo các voucher, combo, tour để có một chuyến du lịch Phú Quốc trọn vẹn và tiết kiệm nhất.

1