Xem thêm

Nha Trang - Điểm đến du lịch hấp dẫn thu hút du khách tăng nhanh trong mùa du lịch

MAI THỊ NHUNG
Nha Trang, một địa phương nổi tiếng với du lịch, đang chứng kiến một sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19. Với khung cảnh tuyệt đẹp, ẩm thực phong phú và hạ tầng...

Nha Trang, một địa phương nổi tiếng với du lịch, đang chứng kiến một sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19. Với khung cảnh tuyệt đẹp, ẩm thực phong phú và hạ tầng phát triển, Nha Trang đã thu hút hơn 1.046.000 lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm nay, tăng 128,6% so với cùng kỳ năm trước. Điều này đạt 87,2% so với kế hoạch năm 2022.

Sự đa dạng về du khách và tăng trưởng du lịch

Trong số này, khách quốc tế chiếm tỷ lệ lớn với 42.507 lượt, tăng 122,5% so với cùng kỳ và vượt kế hoạch năm 2022. Các điểm đến hấp dẫn như VinWonders Nha Trang, Khu du lịch Hòn Tằm và vịnh Nha Trang đã trở thành địa điểm ưa chuộng của du khách. Đội ngũ tàu, ca nô du lịch cũng phải hoạt động hết công suất để phục vụ lượng khách đông đúc.

Hạ tầng du lịch phát triển

Với 1.147 cơ sở lưu trú du lịch và hơn 52.000 phòng, Nha Trang đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách. Đặc biệt, có 96 cơ sở được xếp hạng 3-5 sao, chiếm gần 50% tổng số phòng trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, tỉnh còn có 148 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, bao gồm cả doanh nghiệp lữ hành nội địa và quốc tế.

Đa dạng hoạt động du lịch

Khách du lịch đến Khánh Hòa có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như lặn biển ở Hòn Mun, khám phá đảo Hòa Lan và Đảo Khỉ, hay ngắm hoàng hôn ở đầm Nha Phu. Các tour ghép đi các địa phương lân cận như Ninh Thuận, Đà Lạt, Tuy Hòa và Phan Thiết cũng đem lại trải nghiệm mới cho du khách.

Một phục hồi đầy hứa hẹn

Sự tăng trưởng nhanh chóng trong lĩnh vực du lịch tại Nha Trang là dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của kinh tế địa phương. Với các chương trình hấp dẫn trong chuỗi sự kiện "Nha Trang - Chào hè", và việc hoàn thiện Cẩm nang Văn hóa du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, địa phương này đã thu hút được sự quan tâm của du khách và sẽ tiếp tục phát triển ngành du lịch trong tương lai.

nha trang Hình ảnh: Nha Trang - Điểm đến du lịch hấp dẫn thu hút du khách tăng nhanh trong mùa du lịch

khanh hoa Hình ảnh: Du khách khám phá đảo Điệp Sơn - Nha Trang

1