Xem thêm

Nhà Tù Phú Quốc - Hành Trình Đến Địa Ngục Trần Gian

MAI THỊ NHUNG
Tham quan nhà tù ở Phú Quốc miễn phí Ở hòn đảo xinh đẹp này, Nhà Tù Phú Quốc đang giữ lại một khúc trào lịch sử về cuộc đấu tranh dũng cảm của dân...

Nhà Tù Ở  <a href='https://thienviettour.vn/blog-a4933.html' title='phú quốc' class='hover-show-link replace-link-3237'>phú quốc<span class='hover-show-content'></span></a>  Có Gì Tham quan nhà tù ở Phú Quốc miễn phí

Ở hòn đảo xinh đẹp này, nhà tù phú quốc đang giữ lại một khúc trào lịch sử về cuộc đấu tranh dũng cảm của dân tộc Việt Nam và những tội ác của chủ nghĩa đế quốc tàn bạo. Nơi này vẫn là một cơn ác mộng đối với những chiến sĩ cách mạng cùng nhiều du khách. Vào thăm nơi này, bạn sẽ được chứng kiến và tìm hiểu về những câu chuyện đen tối trong lịch sử của quê hương.

Nhà Tù Ở Phú Quốc

Nhà Tù Phú Quốc Ở Đâu

Nhà Tù Phú Quốc nằm tại số 350, đường Nguyễn Văn Cừ, xã An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang, cách trung tâm thị trấn Dương Đông, Phú Quốc khoảng 28km.

Nhà Tù Phú Quốc Giờ Mở Cửa

Nhà Tù Phú Quốc mở cửa từ sáng đến chiều, tạo điều kiện cho du khách tham quan và tìm hiểu về lịch sử đen tối của nơi này.

Nhà Tù Phú Quốc Giá Vé

Đặc biệt, việc tham quan nhà tù Phú Quốc là hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn muốn có thêm thông tin và hiểu rõ hơn về nơi này, bạn có thể thuê một hướng dẫn viên để nghe thuyết minh về lịch sử nhà tù với những câu chuyện đầy tính lịch sử. Phí dịch vụ thông thường rơi vào khoảng 100.000đ - 200.000đ/buổi.

Tham quan nhà tù ở Phú Quốc miễn phí Tham quan nhà tù ở Phú Quốc miễn phí

Tìm Hiểu Lịch Sử Khu Di Tích Nhà Tù Ở Phú Quốc

Khi bạn đến tham quan nhà tù, bạn sẽ được trải qua "cuộc hành trình lịch sử" với những câu chuyện ghê rợn về những hình phạt tàn bạo và cảnh tra tấn đáng sợ tại đây. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể về quá trình hình thành và lịch sử của nhà tù Phú Quốc.

Thời Pháp Thuộc

Nhà tù Phú Quốc được xây dựng vào năm 1946 khi thực dân Pháp chiếm đóng Phú Quốc và chọn địa điểm này trở thành nhà tù lớn nhất Đông Nam Á. Ban đầu, nhà tù này có tên là Căng Cây Dừa, bao gồm 4 trại giam A, B, C, D và có diện tích rộng lên đến 40ha.

Nhà Tù ở Phú Quốc thời Pháp Thuộc Nhà Tù ở Phú Quốc thời Pháp Thuộc

Thời Kỳ Mỹ - Ngụy

Sau năm 1955, Nhà Lao Cây Dừa tiếp tục giam giữ tù nhân nam giới, phụ nữ và người già. Từ tháng 2-9 năm 1956, khoảng 100 tù nhân đã vượt ngục, trong đó có một số người không may bị bắn chết trong quá trình trốn thoát.

Nhà tù đã giam giữ khoảng 40.000 binh sĩ, tù binh, đều là những chiến sĩ cách mạng trung kiên và khoảng 4.000 người đã bị giết bởi các hình thức tra tấn dã man. Nhìn chung, nhà tù Phú Quốc trở thành biểu tượng của nỗi đau và tàn bạo mà dân tộc Việt Nam phải chịu đựng dưới sự áp bức của đế quốc Mỹ và thực dân Pháp.

Đến Tham Quan Nhà Tù Có Gì?

Khu di tích Nhà Tù Phú Quốc Khu di tích Nhà Tù Phú Quốc

Nhà Tù Phú Quốc có tổng diện tích lên đến 400ha, với gần 500 ngôi nhà được chia thành 12 khu, bao gồm 2 khu đôi và 10 khu. Mỗi khu này có 4 phân khu gọi là Khu A, B, C, D. Đặc biệt, mỗi phân khu này đều có chuồng cọp và có 4 phân khu có nhà biệt giam.

Di tích nhà tù Phú Quốc vẫn giữ lại một số hạng mục quan trọng, bao gồm:

  • Nghĩa địa tù binh: Nằm ở khu trung tâm của nghĩa địa tù binh, nơi này có hình dạng tròn và ở chính giữa là khối hình chữ nhật, trên đỉnh có một tượng đài hình nắm đấm, tượng trưng cho ý chí kiên cường, bất khuất và quả cảm của những chiến sĩ.

  • Nhà trưng bày bổ sung di tích: Nơi này được chia thành 2 gian phòng với 43 hiện vật và hơn 100 hình ảnh tư liệu về lịch sử của nhà tù Phú Quốc và các hình thức tra tấn cũng như đấu tranh, các kỷ vật của tù binh.

  • Nhà thờ Kiến Văn: Trước đây, nhà thờ này có diện tích hơn 4000m2. Hiện tại, nơi này chỉ còn lại phế tích với vài mảnh tường, nền xi măng và các cột góc tường.

  • Phân khu B2: Đây là phân khu với diện tích hơn 17.000m2, hàng rào bằng dây kẽm gai sắc nhọn, cổng trại giam, chuồng cọp kẽm gai, phòng biệt giam B2, dãy nhà ăn và nhà vệ sinh,...

Khu di tích Nhà Tù Phú Quốc Nhà Tù Phú Quốc với các phân khu mô phỏng hình thức tra tấn dã man của kẻ thù

Đến phân khu B2, bạn sẽ được trải nghiệm lại cảm giác sống động nhất về Nhà Lao Cây Dừa trong quá khứ. Nơi này đã được phục dựng lại, bao gồm các hạng mục như vọng gác, cổng trại giam, chuồng cọp kẽm gai, phòng biệt giam B2 và nhiều phần khác.

Tội Ác Nhà Tù Ở Phú Quốc

Khi đến tham quan nhà tù Phú Quốc, bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác sởn gai ốc trước những cảnh nhục hình và tra tấn được tái hiện tại đây. Chuồng cọp kẽm gai, lộn vỉ sắt, dìm đầu vào thùng phuy ngập nước, đục răng, đóng đinh và luộc sống tù binh là những cảnh tượng mà bạn sẽ chứng kiến.

Thật đau xót khi chứng kiến những màn tra tấn của các tù binh Việt Nam Thật đau xót khi chứng kiến những màn tra tấn của các tù binh Việt Nam

Cảm Nhận Về Nhà Tù Phú Quốc

Nhà Tù Phú Quốc đem lại cho du khách một cảm giác khác biệt so với các địa điểm vui chơi và điểm đến du lịch khác trên Phú Quốc. Nơi này là một khoảng cách im lặng đầy xót xa trong lịch sử của dân tộc. Đây là nơi lưu giữ và tái hiện những tội ác tày trời của chế độ thực dân, đế quốc xâm lược. Họ đã dùng những biện pháp tra tấn dã man để tiêu diệt ý chí chiến đấu của người Việt Nam.

Tội ác không thể tha thứ của quân địch tại Nhà Tù Phú Quốc Tội ác không thể tha thứ của quân địch tại Nhà Tù Phú Quốc

Mỗi góc nhỏ của nhà tù, mỗi bức tượng trước mắt chúng ta đều kể lại những câu chuyện đau lòng về sự can đảm, bất khuất và anh dũng của dân tộc. Tham quan nhà tù Phú Quốc giúp chúng ta thấy rõ hơn về cảnh chiến tranh và hiểu sâu sắc hơn về lịch sử dân tộc.

Gợi Ý Địa Điểm Du Lịch Hấp Dẫn Gần Nhà Tù Phú Quốc

Khám phá các trò chơi tại Vinwonders Phú Quốc Khám phá các trò chơi tại Vinwonders Phú Quốc

Sau khi tham quan nhà tù Phú Quốc, đừng quên dành thời gian để khám phá Bắc đảo Phú Quốc và trải nghiệm những điều thú vị tại các điểm giải trí hàng đầu châu Á.

  • VinWonders Phú Quốc: Tại đây, bạn có thể tha hồ thỏa sức tham gia các trò chơi giải trí độc đáo như khám phá Thế giới diệu kỳ, Thế giới phiêu lưu, Khu làng bí mật, Đại lộ châu Âu,...

Du thuyền sông Venice Grand World Du thuyền sông Venice Grand World

  • Grand World Phú Quốc: Đây là một tổ hợp giải trí, mua sắm cực kỳ đẳng cấp thuộc Phú Quốc United Center, mang đến cho bạn những góc check-in sống ảo tuyệt đẹp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu và vui chơi tại những địa điểm hấp dẫn khác như cáp treo Hòn Thơm, bãi Sao Phú Quốc và trại Ong Phú Quốc.

Nhà Tù Phú Quốc là một bằng chứng "sống" về những tội ác tàn bạo mà chế độ thực dân và đế quốc đã gây ra. Khi có dịp đến thăm Phú Quốc, hãy ghé qua nơi này cùng Tour du lịch giá rẻ để cảm nhận sự dũng cảm, bất khuất và đấu tranh kiên cường của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam.

1