Xem thêm

Hội hoa xuân tại Tao Đàn - Nghệ thuật độc đáo và phong cách thú vị

MAI THỊ NHUNG
Từ mùa xuân năm 1981, Hội hoa xuân thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành một sự kiện không thể thiếu của thành phố. Cùng với công trình Đường Hoa Nguyễn Huệ, Hội hoa...

Từ mùa xuân năm 1981, Hội hoa xuân thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành một sự kiện không thể thiếu của thành phố. Cùng với công trình Đường Hoa Nguyễn Huệ, Hội hoa xuân tại Tao Đàn đã trở thành một trong những sự kiện lễ hội truyền thống, tiêu biểu của thành phố vào dịp tết đến và xuân về.

Vào năm 2024, Hội hoa xuân lần thứ 44 sẽ tiếp tục được tổ chức tại Công viên Tao Đàn để mang đến cho mọi người một không gian vui xuân ý nghĩa và bổ ích. Sự kiện này hứa hẹn sẽ đem đến nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo và ấn tượng.

Lễ hội nghệ thuật độc đáo và giàu ý nghĩa

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh - ông Dương Anh Đức, Hội hoa xuân năm nay sẽ mang trong mình tính nghệ thuật đặc biệt và độc đáo. Các hoạt động lễ hội và thiết kế cảnh quan được chú trọng nhằm góp phần duy trì và phát triển những nét đẹp văn hóa truyền thống trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo tại Hội hoa xuân Tao Đàn lần thứ 44 Hình ảnh: Các đại biểu tham quan Hội hoa xuân Tao Đàn 2024 tại buổi lễ khai mạc

Một không gian nghệ thuật đầy sáng tạo

Khu vực Hồ tròn trước cổng Đền Hùng sẽ trưng bày mô hình mâm ngũ quả linh vật của năm, được nghệ nhân tỉ mỉ tạo ra. Những thảm hoa trên đồi cây xanh phía tay phải của trục hồ dài sẽ mang đến những bản nhạc vui nhộn, sinh động của ngày Tết cổ truyền. Hãy để mình thả hồn vào không gian nghệ thuật này và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời mà Hội hoa xuân tại Tao Đàn mang đến.

Nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo tại Hội hoa xuân Tao Đàn lần thứ 44 Hình ảnh: Hình ảnh cá chép vượt vũ môn tại Hội hoa xuân Tao Đàn 2024

Chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật độc đáo

Đến với Hội hoa xuân Giáp Thìn 2024, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và mới lạ. Bộ sưu tập mai vàng đặc sắc với cây mai trên 50 tuổi, cây mai cao 3m với khoảng 40 tuổi sẽ làm say lòng người yêu hoa. Bộ sưu tập hoa sứ nghệ thuật cũng không kém phần ấn tượng với các tác phẩm sứ lớn như cặp Xuân Kỳ, Vương nữ ngàn hoa.

Ngoài ra, đừng bỏ qua bộ sưu tập hoa lan tuyệt đẹp như tác phẩm Kim điệp với hơn 200 vòi bông, tác phẩm hạc vỹ cao hơn 1m và bộ lan Thủy Tiên 3 màu. Khu vực hoa ôn đới cũng có những loại cây cổ thụ độc đáo như bông giấy trên 70 năm tuổi, đỗ quyên cổ thụ và mai xanh gần 100 tuổi đến từ Đà Lạt, cùng với sen đá cổ thụ cao trên 1,2m đến từ Hà Nội.

Nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo tại Hội hoa xuân Tao Đàn lần thứ 44 Hình ảnh: Hội hoa xuân Tao Đàn luôn tập hợp nhiều loại hoa, cây kiểng độc đáo.

Một lễ hội đầy ấn tượng và hấp dẫn

Hội hoa xuân tại Tao Đàn không chỉ mang đến cho du khách những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mà còn có khoảng 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng của ngành và quà lưu niệm.

Ngoài việc chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật, du khách còn được thưởng thức các chương trình văn hóa nghệ thuật, ca múa nhạc tạp kỹ, hài kịch và biểu diễn lân sư rồng. Hội hoa xuân diễn ra trong 10 ngày, từ ngày 6/2 đến hết ngày 15/2, mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ trong mùa xuân này.

Hội hoa xuân Tao Đàn lần thứ 44 sẽ là một lễ hội đáng nhớ, mang đến cho mọi người những trải nghiệm nghệ thuật độc đáo và tận hưởng không khí xuân tươi vui. Hãy cùng nhau tham gia và khám phá những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời tại Hội hoa xuân tại Tao Đàn năm nay!

1