Xem thêm

Những địa điểm du lịch Hòa Bình dịp Tết

MAI THỊ NHUNG
Xuân về, và Hòa Bình đã trở nên tươi mới với những sắc hoa rực rỡ và không khí trong lành. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá các địa điểm du lịch...

Xuân về, và Hòa Bình đã trở nên tươi mới với những sắc hoa rực rỡ và không khí trong lành. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá các địa điểm du lịch hấp dẫn trong vùng đất xứ Mường này.

Địa điểm du lịch tâm linh

Đầu năm, nhiều người thường lui tới chùa để tìm bình yên và an lành, gạt bỏ mọi lo lắng. Nếu bạn đang tìm kiếm điểm du xuân mang dấu ấn tâm linh ở Hòa Bình, hãy ghé thăm những địa điểm sau đây:

Quần thể du lịch Chùa Tiên - Mẫu Đầm Đa

Được công nhận là di tích lịch sử văn hóa từ tháng 09/1989, quần thể du lịch Chùa Tiên - Mẫu Đầm Đa tọa lạc tại xã Phú Lão, huyện Lạc Thuỷ. Chùa nằm ngay dưới chân núi Tung Xê trên một đất bằng phẳng. Với kiến trúc bề thế, nơi đây mang lại cảm giác thanh tịnh và phấn khích cho du khách. Quần thể này còn bao gồm nhiều hang động và đền chùa tuyệt đẹp, mang đậm nét văn hóa tâm linh của người Việt.

Những địa điểm du lịch Hòa Bình dịp Tết Những cảnh đẹp và uy nghi của Chùa Tiên

Đền Bà Chúa Thác Bờ

Đền Bà Chúa Thác Bờ nằm trên đỉnh núi Đầu Rồng, thuộc xã Thung Nai, huyện Cao Phong. Nơi này được coi là nơi linh thiêng, bảo hộ cho vùng đất Hòa Bình. Đền yên bình tựa lưng vào núi và nằm trên sông Đà thơ mộng, trong một hang động với thạch nhũ lung linh xung quanh. Đền này sở hữu hệ thống 38 pho tượng độc đáo. Đến thăm đền Bà Chúa Thác Bờ, bạn sẽ được tận hưởng không gian thiên nhiên hùng vĩ và tham gia vào các hoạt động văn hóa truyền thống, cầu mong một năm mới tốt lành.

Những địa điểm du lịch Hòa Bình dịp Tết Đền Bà Chúa Thác Bờ - nơi linh thiêng nổi tiếng ở Hòa Bình

Đền Thượng Bồng Lai

Đền Thượng Bồng Lai nằm ở huyện Cao Phong, với không gian kiến trúc và cảnh quan thanh tịnh. Đến đây, bạn có thể tham quan và ngắm nhìn cảnh quan núi non hùng vĩ cùng các hang động kỳ bí. Đền Thượng Bồng Lai thờ Đệ nhị thượng ngàn tiên nương cùng với chư vị tiên thánh Tứ Phủ. Hãy đến đây để trải nghiệm và ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp.

Những địa điểm du lịch Hòa Bình dịp Tết Đền Thượng Bồng Lai với kiến trúc và cảnh quan thanh tịnh

Địa điểm du lịch văn hóa, sinh thái, nghỉ dưỡng

Bản Lác (Mai Châu)

Bản Lác là một trong những bản làng nổi tiếng nhất ở Hòa Bình, tọa lạc tại xã Mai Hạ, huyện Mai Châu. Bản Lác được bao quanh bởi dãy núi trùng điệp, cánh đồng lúa và những ngôi nhà sàn truyền thống của người Thái.

Đến Bản Lác, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân bản địa, tham quan các làng nghề truyền thống và thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng cao nguyên.

Những địa điểm du lịch Hòa Bình dịp Tết Bản Lác (Mai Châu) vào mùa lúa

Đừng quên thuê một chiếc xe đạp và dạo chuyến quanh bản làng để thả mình vào không khí thanh bình và an lành. Bản Lác còn có nhiều homestay và khách sạn đẹp với giá cả hợp lý, thuận tiện cho việc du lịch và nghỉ dưỡng.

MEDDOM Park

MEDDOM Park là một công viên giải trí, giáo dục và khoa học, tọa lạc tại xã Bắc Phong, huyện Cao Phong. Công viên có tổng diện tích hơn 30 ha với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn và khu trưng bày về lịch sử và khoa học. Đây là điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn để tham quan và nghỉ dưỡng.

Những địa điểm du lịch Hòa Bình dịp Tết MEDDOM Park - điểm thông tin văn hóa, du lịch và nghỉ dưỡng ở Tây Bắc

Đến MEDDOM Park, bạn sẽ được tận hưởng không gian thiên nhiên trong lành và tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thú vị. Bạn sẽ được hòa mình vào những giai điệu dân ca, những vũ điệu đặc sắc của vùng Tây Bắc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham quan Bảo tàng Di sản các nhà khoa học Việt Nam để tìm hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp của những người đã đóng góp lớn cho sự phát triển của đất nước. Không chỉ vậy, bạn còn có thể tham gia vào những trò chơi dân gian truyền thống như nhảy sạp, chơi đu, đi guốc đôi gác ba, ném pao... và tận hưởng cảnh sắc hữu tình và thơ mộng của công viên.

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, MEDDOM Park dành tặng du khách nhiều ưu đãi hấp dẫn:

  • Miễn phí lửa trại Tây Bắc trị giá 3.000.000đ (từ mùng 1-3 Tết)
  • Đặt từ 5 phòng, tặng ngay một phòng tiêu chuẩn trị giá 1.200.000đ
  • Tặng 1 ảnh in màu hoặc bộ file ảnh có chỉnh sửa cơ bản với đoàn lưu trú (đặt trước)

Với những điểm nổi bật trên, MEDDOM Park là một điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thiên nhiên, văn hóa và lịch sử. Đây là nơi bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên, trải nghiệm những hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn và tận hưởng những dịch vụ nghỉ dưỡng chất lượng.

Trên đây là một số gợi ý về các địa điểm du lịch Hòa Bình trong dịp Tết. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến du xuân vui vẻ và đáng nhớ tại vùng đất Tây Bắc xinh đẹp này.

Huyền Diệu

1