Xem thêm

Osen và những bài học đến từ căn bếp

MAI THỊ NHUNG
Một bộ phim đặc biệt Bạn có lần nào cảm thấy một bộ phim thực sự khiến bạn thích thú và muốn xem đi xem lại nhiều lần không? Và đó chính là trường hợp...

Một bộ phim đặc biệt

Bạn có lần nào cảm thấy một bộ phim thực sự khiến bạn thích thú và muốn xem đi xem lại nhiều lần không? Và đó chính là trường hợp của tôi với bộ phim "Osen". Hiện tại, tôi đã xem lại phim đến lần thứ 3 và vẫn cảm thấy như lần đầu tiên xem, cảm giác dễ chịu và bình yên. Dù cuộc sống đầy bận rộn và căng thẳng, khi ngồi xem bộ phim này, tất cả như trở nên êm dịu hơn, và tôi cảm thấy được truyền động lực và sức khỏe để tiếp tục.

Phim "Osen" không còn mới, đã ra mắt từ năm 2008, vì vậy nhiều bạn đã xem qua. Phim bắt đầu với hình ảnh của một Nhật Bản hiện đại và tiện nghi, đặc biệt là trong lĩnh vực ẩm thực. Dù không có thời gian, chỉ cần ra cửa hàng, siêu thị, hay cửa hàng tiện lợi, mua những hộp thức ăn đã được đóng gói sẵn, sau đó đặt vào lò vi sóng vài phút là đã có một bữa ăn nóng hổi với đủ các món. Điều này được gọi là xu thế của thời đại. Tuy nhiên, trong thế giới mà tiện nghi bao trùm con người, vẫn có một nơi mà mọi thứ đi ngược với trào lưu của thời đại, đó chính là nhà hàng Isshouan.

Isshouan - Một thế giới khác

Isshouan là một thế giới khác hoàn toàn so với xã hội bên ngoài. Ở đây, giá trị truyền thống được gìn giữ đến mức tối đa. Cơm được nấu bằng rơm, rượu hâm bằng củi, nước bơm tay từ giếng, rau củ làm nguyên liệu nấu nướng là do nhà hàng tự trồng trọt... Với lịch sử 200 năm, Isshouan nổi tiếng trong giới ẩm thực Nhật Bản nhờ những món ăn tinh tế và cầu kỳ trong từng khâu chế biến. Mỗi món ăn của Isshouan đều như một tác phẩm nghệ thuật, làm cho người xem mê mẩn.

Trong số các bộ phim về ẩm thực, "Osen" là bộ phim tôi yêu thích nhất. Lý do thì rất nhiều, nếu đề cập hết thì sẽ rất dài. Mọi yếu tố trong phim đều tạo cho tôi một cảm giác dễ chịu và thiện cảm. Có thể vì tôi đã học tiếng Nhật và có một sự kết nối với ngôn ngữ, văn hóa, đất nước và con người ở đó. Khi xem phim, tôi nghe tiếng Nhật, nhìn thấy cảnh vật và con người Nhật, tôi cảm thấy quen thuộc như gặp lại một người bạn cũ thân thiết. Tôi cũng có đam mê nấu nướng, nên khi nhìn thấy người đầu bếp chăm chỉ và tận tâm với món ăn, tôi cảm thấy đồng cảm. Triết lý được truyền tải trong từng tập phim không cầu kỳ, không giáo huấn đạo đức, đôi khi chỉ là một câu thoại đơn giản, nhưng lại khiến người xem cảm động. Đó là sức mạnh của tình yêu và lòng chân thành trong nấu ăn, tạo ra những điều kì diệu và lay động cả trái tim sắt đá nhất.

Còn rất nhiều điều hay khác trong phim "Osen" mà tôi không kể hết được ở đây để giữ sự bất ngờ cho người xem. Phim có thể xem trực tuyến trên nhiều trang web phim trực tuyến, chỉ cần tìm trên Google là có thể dễ dàng tìm link. Tôi xem trên Youtube và bên dưới là tập 1 - phần 1.

Một số hình ảnh từ bộ phim:

Vườn trong nhà hàng Isshouan, đẹp lung linh nhỉ?

Tempura trong cuộc thi giữa nấu ăn truyền thống với nấu ăn siêu tốc bằng lò vi sóng

Người làm món Tempura - bà chủ nhà hàng, Osen

Tôm và sò điệp hấp với trái bơ

Măng nướng

Sukiyaki đặc biệt của bà chủ Osen

Thịt lợn muối nướng trên than hồng

Với những món ăn ngon và tình yêu dành cho nghệ thuật ẩm thực, "Osen" sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy cùng xem và cảm nhận những bài học đồ sộ mà căn bếp mang lại!

1