Xem thêm

Phân biệt 3 loại tôm hùm phổ biến tại nhà hàng hải sản Đà Nẵng

MAI THỊ NHUNG
Ảnh minh họa: Tôm hùm Đà Nẵng Những Món Hải Sản Ngon Nào Đáng Thử Tại Thành Phố Đà Nẵng? Bạn đã từng thưởng thức tôm hùm tại nhà hàng hải sản Đà Nẵng? Đặc...

tôm hùm Đà Nẵng Ảnh minh họa: Tôm hùm Đà Nẵng

Những Món Hải Sản Ngon Nào Đáng Thử Tại Thành Phố Đà Nẵng?

Bạn đã từng thưởng thức tôm hùm tại nhà hàng hải sản Đà Nẵng? Đặc sản này có rất nhiều loại và mỗi loại đều có đặc điểm riêng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt 3 loại tôm hùm phổ biến tại nhà hàng hải sản Đà Nẵng.

Tôm hùm Alaska (tôm hùm Canada)

Tôm hùm Alaska là loại tôm hùm có trọng lượng lớn, trung bình mỗi con nặng từ 1 - 3 kg, thậm chí có những con lên tới 6 kg, được gọi là tôm hùm khổng lồ. Loại tôm này sống trong vùng biển sâu với nhiệt độ cực thấp, chủ yếu ở vùng cực bắc như Alaska. Ở vùng biển nhiệt đới như Việt Nam, tôm hùm Alaska không thể phát triển nên tất cả phải nhập khẩu.

Điểm nhận biết của tôm hùm Alaska là đôi càng to khổng lồ. Phần đầu tôm hùm Alaska có gạch và râu dài, thân có những đốt lớn, được bao bọc bởi lớp vỏ cứng cáp màu xám đen. Đặc biệt, chúng có thịt giống thịt cua, ngọt, thơm và chắc.

tôm hùm Đà Nẵng Ảnh minh họa: Tôm hùm Đà Nẵng

Tôm hùm Alaska có giá trị dinh dưỡng cao, chỉ cần ăn 100g thịt tôm, bạn đã được cung cấp 100 calo, hơn 20g protein và khoảng 0,5g Omega 3. Số liệu này cao hơn rất nhiều so với các loại thịt, cá thông thường.

Tôm bùm bông (tôm hùm sao)

Tôm hùm bùm bông sống chủ yếu ở vùng Nam Trung Bộ, đặc biệt nhiều ở khu vực biển nha trang , ninh thuận , Bình Thuận, Phú Yên, Khánh Hòa. Đây là loại tôm hùm được nuôi trồng trực tiếp tại Việt Nam, đảm bảo chất lượng vì môi trường sống của chúng phù hợp với vùng biển nhiệt đới.

Đặc điểm nhận biết của tôm hùm bùm bông là vỏ màu xanh nước biển pha lá cây, phần đầu và gai có đốm màu cam, giữa vỏ lưng có dãy ngang màu đen hoặc nâu đen tương đối rộng và có 1 hay 2 đốm màu kem hay trắng sáng ở 2 mặt bên đốt bụng. Kích thước của tôm hùm bùm bông lớn, chiều dài phổ biến từ 30 - 35 cm, có thể lên tới 50 cm, trọng lượng trung bình 1.5 - 1.8 kg, có thể đạt đến 4 - 4.5 kg/con.

tôm hùm Đà Nẵng Ảnh minh họa: Tôm hùm Đà Nẵng

Thịt tôm hùm bùm bông thuộc hàng ngon nhất, dai chắc, ngọt, giàu dinh dưỡng. Chất thịt ngon, kích cỡ lớn, giàu canxi và omega 3, giúp phòng ngừa cao huyết áp và bệnh tim mạch.

Tôm hùm baby

Tôm hùm baby cũng được phân bố chủ yếu ở các vùng biển đảo như Cam Ranh, Bình Ba, chất lượng không thua kém tôm hùm bùm bông.

Đặc điểm nhận biết của tôm hùm baby là hình dáng giống tôm hùm bùm bông nhưng nhỏ hơn và có màu sắc đậm hơn. Kích thước trung bình của tôm hùm baby khoảng 3 - 8 con/kg.

tôm hùm Đà Nẵng Ảnh minh họa: Tôm hùm Đà Nẵng

Dù nhỏ nhưng tôm hùm baby có thịt rất dai chắc và ngon. Phần đầu và sống lưng có gạch, thịt béo màu vàng ươm, thơm ngon và bổ dưỡng.

Nếu bạn đến thành phố Đà Nẵng, hãy thử những món hải sản chế biến từ tôm hùm. Chúng có nguồn dưỡng chất dồi dào và thực sự bổ ích cho sức khỏe.

Các loại tôm hùm này đều có giá trị thị trường khá cao, giá khoảng từ 1.000.000 - 1.200.000 VNĐ/kg cho tôm hùm tươi sống và từ 400.000 - 600.000 VNĐ/kg cho tôm hùm đông lạnh.

Như vậy, bạn đã hiểu rõ hơn về 3 loại tôm hùm phổ biến tại nhà hàng hải sản Đà Nẵng và có thể chọn lựa món ăn phù hợp với sở thích của mình.

Tags: nhà hàng hải sản Đà Nẵng, Tôm hùm Đà Nẵng

1