Xem thêm

Phú Quốc tháng 9: Bí quyết du lịch và những điểm đến hấp dẫn

MAI THỊ NHUNG
Phú Quốc tháng 9 mang đến cho du khách vẻ đẹp hoang sơ và bình dị khi mùa trong năm chuyển giao. Tại thời điểm này, lượng khách du lịch không quá đông đúc, cho...

phú quốc tháng 9 mang đến cho du khách vẻ đẹp hoang sơ và bình dị khi mùa trong năm chuyển giao. Tại thời điểm này, lượng khách du lịch không quá đông đúc, cho phép bạn trải nghiệm các hoạt động mà vẫn tiết kiệm được chi phí. Để có một chuyến đi thú vị tới Ngọc đảo này, hãy tham khảo những gợi ý từ Tico Travel dưới đây!

1. Đặc điểm thời tiết Phú Quốc tháng 9

1.1 Thời tiết Phú Quốc tháng 9

Thời tiết ở Phú Quốc trong tháng 9 chuyển từ mùa mưa sang mùa khô. Nhiệt độ dao động từ 27 đến 29 độ, có mưa nhẹ và khí hậu dễ chịu. Mưa rào thường xuất hiện và sau đó là cảnh quan bình dị, hoang sơ thu hút du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Phú Quốc tháng 9 Phú Quốc tháng 9 và các tips du lịch hữu ích cho du khách

1.2 Tại sao nên đi Phú Quốc tháng 9?

Thời tiết ở Phú Quốc tháng 9 không chỉ đẹp mà còn lãng mạn, là điểm đến thu hút nhiều du khách. Số lượng khách đến đảo không quá đông, giúp bạn tránh tình trạng quá tải và tiết kiệm chi phí. Bạn có thể thoải mái check-in, sống ảo mà không lo về độ đông đúc. Đặc biệt, thời điểm này thích hợp để bạn thả mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của đảo Ngọc.

2. Top các địa điểm du lịch Phú Quốc tháng 9 cực thú vị

2.1 Ghé thăm vườn tiêu vào tháng 9

Khi đến Phú Quốc, bạn nhất định phải ghé thăm vườn tiêu - đặc sản của đảo Ngọc. Đây là món quà quý giá cho sức khỏe và có thể mang về làm quà cho bạn bè và người thân. Đặc biệt, vào tháng 9 là mùa thu hoạch tiêu, bạn có thể tham gia trực tiếp để tìm hiểu về quá trình chăm sóc và thu hoạch tiêu. Trải nghiệm làm người nông dân thực thụ sẽ mang lại những kỷ niệm đáng nhớ.

2.2 Tham quan nhà thùng nước mắm Phú Quốc

Bên cạnh tiêu, nước mắm cũng là một đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc. Hãy ghé thăm nhà thùng nước mắm để tìm hiểu quy trình làm nước mắm chất lượng nhất và có thể mua về làm quà tặng cho bạn bè. Đây là cơ hội để bạn thấy được sự công phu và tận mắt chứng kiến quá trình sản xuất nước mắm.

2.3 VinWonders Phú Quốc

VinWonders là công viên chủ đề được xây dựng tại Phú Quốc. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm nhiều trò chơi đẳng cấp quốc tế, phân theo 6 khu vực và 12 chủ đề khác nhau. Mỗi khu vực mang đến những trải nghiệm cảm xúc khác nhau, từ cổ tích lãng mạn đến thế giới của chiến binh Viking dũng mãnh.

2.4 Làng chài Hàm Ninh

Tháng 9 là thời điểm thích hợp để ghé thăm làng chài Hàm Ninh với vẻ đẹp hoang sơ và hòa mình với thiên nhiên. Đây là điểm đến lý tưởng để bạn thư giãn và khám phá văn hóa, cuộc sống của người dân địa phương.

3. Địa điểm lưu trú khi đi du lịch Phú Quốc tháng 9

Khi đi du lịch phú quốc trong tháng 9, bạn nên đặt phòng khách sạn trước để chọn được chỗ nghỉ chân ưng ý. Hãy chủ động đặt phòng từ 1 đến 2 tuần trước để tận hưởng ưu đãi giảm giá và tiết kiệm chi phí. Dưới đây là một số khách sạn nổi tiếng ở Phú Quốc được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ:

  • Seashells Phú Quốc Hotel & Spa
  • Mường Thanh Phú Quốc Hotel
  • Novotel Phú Quốc Resort

4. Tour du lịch Phú Quốc tháng 9

Nếu chưa biết sắp xếp lịch trình du lịch Phú Quốc tháng 9 như thế nào, bạn có thể tham gia vào các tour trọn gói có sẵn. Bạn sẽ được sắp xếp lịch trình tham quan các điểm check-in nổi tiếng của đảo Ngọc và được hướng dẫn bởi hướng dẫn viên. Dưới đây là một số tour du lịch bạn có thể tham khảo:

  • Tour du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm uy tín và giá tốt
  • Tour Phú Quốc khám phá đảo Ngọc 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội
  • Tour du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm trọn gói

5. Món ăn ngon Phú Quốc tháng 9 nên thử

5.1 Bún kèn Phú Quốc

Bún kèn là một món ăn độc đáo chỉ có ở Phú Quốc. Món này được làm từ cá nhao hay cá ngân đã được dầm nhuyễn, nước dùng đậm đà và mùi thơm hấp dẫn. Một khi đã thưởng thức, bạn sẽ không thể tìm được mùi vị ngon như thế ở bất kỳ nơi nào khác.

  • Giá tham khảo: 25.000 - 35.000đ
  • Địa chỉ gợi ý: Số 87 đường 30/4 - phường Dương Đông - Phú Quốc

5.2 Gỏi cá trích Phú Quốc

Gỏi cá trích Phú Quốc có hương vị thơm ngon và lạ miệng, khiến mọi thực khách phải khen ngon. Món ăn này không có mùi tanh, thay vào đó là hương vị bùi bùi, ngọt béo và cay cay. Ăn gỏi cá trích kèm với nước chấm thần thánh là một trải nghiệm tuyệt vời.

  • Giá tham khảo: 130.000 - 140.000đ
  • Địa chỉ: Chợ đêm Dinh Cậu - Phú Quốc

5.3 Bún quậy

Bún quậy cũng là một đặc sản nổi tiếng ở Phú Quốc. Món này được phục vụ với nhiều loại topping và bát nước chấm pha theo công thức độc đáo. Chỉ với một bát bún quậy, bạn sẽ cảm nhận được no căng bụng và có đủ năng lượng để khám phá đảo Ngọc.

  • Giá tham khảo: 30.000 - 55.000 VNĐ/bát
  • Địa chỉ: Số 27 - đường Bạch Đằng - phường Dương Đông - Phú Quốc

6. Đặc sản Phú Quốc tháng 9 nên mua về làm quà

6.1 Tiêu Phú Quốc

Tiêu Phú Quốc có vị cay nồng và mùi thơm đặc trưng. Hạt tiêu được thu hái tại vườn và sơ chế thủ công để đảm bảo chất lượng. Đây là món quà tuyệt vời cho sức khỏe và có thể tặng cho bạn bè và người thân.

6.2 Nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc có độ đạm cao, màu sắc đẹp và mùi vị thơm ngon. Đây cũng là một món quà độc đáo mà bạn có thể tặng cho bạn bè.

6.3 Rượu sim

Rượu sim Phú Quốc được làm từ hồng sim trồng tại đảo Ngọc. Rượu sim có vị ngọt chát khi chín và có thể sử dụng sau 1 tháng ủ. Ngoài việc làm quà tặng, rượu sim còn là một loại thức uống tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với người cao tuổi.

7. Những lưu ý khi đi du lịch Phú Quốc vào tháng 9

Dưới đây là một số vấn đề cần lưu ý trước khi đi du lịch Phú Quốc vào tháng 9:

  • Cập nhật thông tin thời tiết thường xuyên để sắp xếp lịch trình phù hợp.
  • Chuẩn bị các loại thuốc cần thiết như thuốc muỗi, thuốc say tàu xe, thuốc đau bụng...
  • Tìm hiểu giá vé tàu và thời gian mở cửa của các điểm du lịch Phú Quốc trong tháng 9.
  • Mang theo phụ kiện và trang phục để thoải mái sống ảo.

Phú Quốc tháng 9

8. Hình ảnh du khách check-in tại Phú Quốc tháng 9

Phú Quốc tháng 9 có nhiều cảnh đẹp để bạn thỏa sức sống ảo. Dưới đây là một số hình ảnh check-in của du khách tại đảo Ngọc để bạn tham khảo.

Phú Quốc tháng 9 Phú Quốc tháng 9 Phú Quốc tháng 9 Phú Quốc tháng 9 Phú Quốc tháng 9

Hy vọng những gợi ý và tips hữu ích từ Tico Travel sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ tại hòn đảo xinh đẹp này!

1