Xem thêm

13 Khu phố ẩm thực Hà Nội "đình đám", nhất định phải ghé thử

MAI THỊ NHUNG
Hà Nội, vùng đất của nền ẩm thực phong phú, sở hữu những thức ăn độc đáo và nổi tiếng. Các phố ẩm thực Hà Nội là nơi đã làm say lòng biết bao du...

Hà Nội, vùng đất của nền ẩm thực phong phú, sở hữu những thức ăn độc đáo và nổi tiếng. Các phố ẩm thực Hà Nội là nơi đã làm say lòng biết bao du khách gần xa bằng muôn vàn món ngon tuyệt vời. Hãy cùng Vinpearl khám phá ngay 13 khu phố ẩm thực được yêu thích nhất của Thủ đô.

1. Phố ẩm thực Hàng Buồm Hà Nội - Địa chỉ ăn uống siêu HOT

  • Địa chỉ: Phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phố Hàng Buồm không chỉ là một địa điểm vui chơi ở trung tâm Hà Nội mà còn là nơi tập trung nhiều quán ăn ngon. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những món ăn đường phố từ khắp nơi trên thế giới như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và các món ăn truyền thống Việt Nam nổi tiếng. Điểm độc đáo của phố Hàng Buồm là bạn có thể thưởng thức món ngon, dạo chơi và tận hưởng âm nhạc từ ca trù, hát văn cho đến nhạc trẻ, nhạc không lời. Điều này làm cho Hàng Buồm trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách khi du lịch Hà Nội.

2. Phố Tống Duy Tân - Một trong các con phố ẩm thực Hà Nội nổi tiếng

  • Địa chỉ: Phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Dù chỉ dài khoảng 200m nhưng phố Tống Duy Tân thuộc hàng top các con phố ẩm thực Hà Nội nổi tiếng. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn ngon từ bún dọc mùng, bún chả, bánh cuốn đến các món ăn vặt và đồ uống Tây ta. Đặc biệt, Tống Duy Tân còn nổi tiếng với các quán bán gà tần thuốc bắc đặc trưng. Nếu bạn muốn thưởng thức mỳ gà tần chuẩn vị, hãy ghé thử quán Gà Tần Cây Si nổi tiếng tại đây.

3. Phố bia Tạ Hiện - Con phố ẩm thực đêm Hà Nội sầm uất

  • Địa chỉ: Phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu bạn thích ẩm thực đêm hoặc muốn khám phá cuộc sống về đêm của Thủ đô, Tạ Hiện là địa điểm hoàn hảo cho bạn. Phố Tạ Hiện nổi tiếng với những quán bia, không gian ngoài trời sôi động và đồ ăn đơn giản nhưng ngon miệng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thử một số quán cafe đẹp ở Hà Nội hay quán bar náo nhiệt như Quán Hay Bar, 1900 Le Théâtre Bar Tạ Hiện.

4. Chợ Đồng Xuân - Siêu ngõ ẩm thực giữa lòng Phố cổ

  • Địa chỉ: Phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chợ Đồng Xuân là một ngôi chợ lâu đời nằm trong phố cổ Hà Nội. Nơi đây không chỉ là trung tâm mua sắm mà còn là thiên đường ẩm thực với các món ngon đậm chất Hà Thành. Đặc biệt, trong ngõ chợ Đồng Xuân, bạn có thể tìm thấy nhiều quán ăn vặt với giá cả phải chăng như bánh tôm, bánh mì que, chè thập cẩm và cả những món ăn truyền thống của Hà Nội như bún chả, bún ốc, chả que tre, lòng lợn, tiết canh.

5. Phố phở cuốn Ngũ Xã - Phố ẩm thực tại Hà Nội thu hút du khách

  • Địa chỉ: Quận Ba Đình, Hà Nội

Phở cuốn Hà Nội là một món ăn không còn xa lạ với người dân địa phương. Phố Ngũ Xã là nơi xuất hiện món phở cuốn độc đáo này. Miếng phở mềm mượt, vị thịt béo ngậy và rau củ tươi mát chấm cùng nước chấm chua ngọt đảm bảo sẽ khiến bạn mê mẩn từ lần thử đầu tiên. Ngoài phở cuốn, Ngũ Xã còn nổi tiếng với món phở chiên phồng, bún hải sản và cả nhiều món ăn khác. Hãy lên kế hoạch thưởng thức các loại phở cuốn tại Ngũ Xã.

6. Phố nộm Hoàn Kiếm - Con phố ngắn nhưng luôn đông kín khách

  • Địa chỉ: Phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thịt bò khô Hoàn Kiếm là một món ăn ngon và truyền thống. Không chỉ có thịt bò khô, Hồ Hoàn Kiếm còn nổi tiếng với các quán kem Tràng Tiền và kem Thuỷ Tạ. Hãy ghé thăm phố nộm Hoàn Kiếm để thưởng thức những món ngon này.

7. Phố Gầm Cầu - Con phố ẩm thực Hà Nội chuyên đồ nướng

  • Địa chỉ: Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu bạn yêu thích các món nướng, đừng bỏ qua phố Gầm Cầu. Tại đây, bạn có thể tìm thấy các món nướng đậm đà từ thịt bò, thịt lợn cho đến các loại nội tạng như lòng non, dạ dày, nầm. Các món ăn được tẩm ướp trước khi nướng trên than hồng và giấy bạc, mang đến hương vị chua, cay, mặn, ngọt trên đầu lưỡi. Hãy ghé thăm phố Gầm Cầu và thưởng thức các món nướng hấp dẫn.

8. Phố Lý Quốc Sư nổi tiếng với nhiều thương hiệu phở ngon nhất Hà Nội

  • Địa chỉ: Phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khi nói về ẩm thực đường phố Hà Nội, phở là món ăn đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều người. Phố Lý Quốc Sư là nơi tập trung nhiều thương hiệu phở ngon nhất Hà Nội. Vị phở hấp dẫn, nước dùng sẽ khiến bạn say đắm. Ngoài phở, phố Lý Quốc Sư còn có nhiều món ăn ngon khác như nem nướng, bánh gối, chè.

9. Phố Tô Hiệu Cầu Giấy - Khu phố ẩm thực Hà Nội đủ món ngon

  • Địa chỉ: Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Phố Tô Hiệu nằm gần khu vực sinh viên, nơi tập trung nhiều quán ăn, nhà hàng nổi tiếng. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món ngon từ bún riêu, phở cuốn cho đến các món ăn vặt và quán cafe. Đồ ăn ngon, đa dạng và giá cả hợp lý, hãy ghé thăm phố Tô Hiệu để thưởng thức những món ngon này.

10. "Phố ốc" Hồ Tây ngon - bổ - rẻ, đông nghịt khách

  • Địa chỉ: Quận Tây Hồ, Hà Nội

Hồ Tây nổi tiếng với nhiều quán ốc ngon. Phố ốc tại Hồ Tây là nơi bạn có thể thưởng thức các món làm từ ốc trong không gian ngoài trời thoáng mát. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức món ốc luộc, ốc xào me, ốc nướng mỡ hành và nhiều món ngon khác. Đặc biệt, không gian hướng ra Hồ Tây khiến trải nghiệm ẩm thực thêm tuyệt vời.

11. Chợ Thành Công - Khu ăn uống siêu hot của giới trẻ

  • Địa chỉ: Phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội

Chợ Thành Công là địa điểm ăn uống quen thuộc với giới trẻ Hà Nội. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn đậm chất đường phố như cháo trai, bún bò Huế, món nộm, bánh bột lọc và nem chua rán. Buổi tối, dồi sụn nướng trong chợ Thành Công là một trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua.

12. Ngõ Ao Sen - Khu phố ẩm thực Hà Đông được yêu thích

  • Địa chỉ: Phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội

Ao Sen là khu phố ẩm thực khá nhỏ nhưng đa dạng và phong phú với nhiều món ăn từ bình dân đến sang chảnh, phù hợp với túi tiền sinh viên. Tại đây, bạn có thể thưởng thức bún đậu mắm tôm Hà Nội, bún ốc và các món ăn vặt như bánh cá, xiên nướng, chè truyền thống. Với hương vị ngon, bổ và giá cả phải chăng, hãy ghé thăm Ngõ Ao Sen.

13. Phố ẩm thực Gia Lâm - Phố ẩm thực Hà Nội "xuyên đêm" mới nhất

  • Địa chỉ: Khu đô thị Ocean Park, huyện Gia Lâm, Hà Nội

Phố ẩm thực Gia Lâm là khu phố ẩm thực xuyên đêm đầu tiên của Hà Nội và miền Bắc. Khu phố này có gần 200 gian hàng lớn gồm các xe lưu động, food truck và các gian hàng đa ngành hàng. Tại đây, bạn sẽ có trải nghiệm ẩm thực đường phố mới mẻ và độc đáo từ 16h đến 2h sáng. Ngoài các khu phố ẩm thực, bạn cũng có thể ghé thăm các trung tâm thương mại Hà Nội như TTTM Vincom Mega Mall Times City và trung tâm giải trí Vinpearl Aquarium tại đây.

Mỗi con phố ẩm thực Hà Nội mang nét đặc sắc riêng của nền ẩm thực Hà Thành. Hy vọng với những review chi tiết trên đây, bạn sẽ có những gợi ý tuyệt vời cho chuyến đi thưởng thức ẩm thực tại Thủ đô.

1