Xem thêm

15 Địa Điểm Du Lịch Hòa Bình không thể bỏ qua 2022

MAI THỊ NHUNG
Hòa Bình - một điểm đến du lịch tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên phong cảnh hùng vĩ. Với những cánh rừng xanh bạt ngàn, hệ thống hang động, thác nước và...

Hòa Bình - một điểm đến du lịch tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên phong cảnh hùng vĩ. Với những cánh rừng xanh bạt ngàn, hệ thống hang động, thác nước và bờ đá hoang sơ, Hòa Bình là một thiên đường đầy kỳ diệu. Khám phá Hòa Bình là một trải nghiệm tuyệt vời để chiêm ngưỡng những cảnh quan ngoạn mục và khám phá văn hóa truyền thống của các dân tộc miền núi sống tại đây. Dưới đây là 15 địa điểm du lịch Hòa Bình nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua.

Khu phượt thác Thăng Thiên

Tọa lạc trên dãy núi Viên Nam, cách Hà Nội hơn 50km về phía Tây (thuộc huyện Kì Sơn, tỉnh Hòa Bình), khu phượt thác Thăng Thiên được bao bọc bởi một cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Thác Thăng Thiên là ngọn thác lớn và đẹp nhất khu vực này. Để đến đỉnh thác, bạn sẽ phải vượt qua nhiều thách thức như những con đường mòn bên suối, dốc cao, tảng đá trơn trượt... Nhưng khi đến đích, bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời của thác Thăng Thiên. Với diện tích hơn 350 ha, khu vực này được bao bọc bởi một cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn với nhiều loài động vật đa dạng. Thác Thăng Thiên đẹp nhất vào mùa mưa, với dòng nước ào ào và khí hậu mát mẻ quanh năm. Địa chỉ: huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Thác Thăng Thiên

Động Thiên Long

Động Thiên Long là điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Hòa Bình. Nằm trong quần thể di tích lịch sử của huyện Yên Thủy, Động Thiên Long là một động chính và hai động nhỏ khác. Cảnh quan bên trong động rất ấn tượng với tầng những tầng lớp các cung phòng và những khối nhũ đá tạo nên những hình thù kỳ lạ. Đi sâu vào bên trong động, bạn sẽ cảm nhận một thế giới khác lạ với những khối nhũ đá kỳ lạ như hiện thân của cuộc sống phương thức hàng tỷ năm về trước. Địa chỉ: xã Lạc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Khung cảnh bên trong động

Động Đá Bạc

Động Đá Bạc, còn được gọi là động Tiên, tọa lạc ở xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Động có diện tích khoảng 70m và được coi là một tác phẩm nghệ thuật và thẩm mỹ của tạo hóa. Đến động Đá Bạc, bạn sẽ cảm nhận được những khối đá đặc biệt và những hình thù độc đáo của chúng. Địa chỉ: xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Say lòng với vẻ đẹp kỳ thú của động Đá Bạc

Thung lũng Mai Châu

Thung lũng Mai Châu là một địa điểm tham quan nằm ở tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội 140 km về phía Tây Bắc. Mai Châu đẹp và thơ mộng với nhiều phong cảnh đẹp, từ dãy núi, những ngôi nhà truyền thống của người dân địa phương cho đến cánh đồng lúa xanh bao quanh. Khi đến thung lũng Mai Châu, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình của không gian sống, là khung cảnh đẹp đắn của núi rừng, nhà cửa và cảnh quan thung lũng trong màu sắc rực rỡ. Địa chỉ: TT Mai Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Thung lũng Mai Châu

Nhà máy thủy điện Hòa Bình

Nhà máy Thủy điện Hoà Bình là công trình thủy điện lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Với kiến trúc hùng vĩ và sức mạnh tuyệt đỉnh, nhà máy này thu hút rất nhiều khách du lịch. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công trình và tận hưởng cảnh quan hồ nước xung quanh. Địa chỉ: hồ Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Nhà máy thủy điện Hòa Bình

Thung Nai

Thung Nai nằm trên sông Đà, thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Với vẻ đẹp kỳ thú, Thung Nai được nhiều du khách yêu thích và ví như "Vịnh Hạ Long trên núi". Với đồng cỏ xanh rợp trên hồ và những hòn đảo đá, bạn sẽ cảm nhận những cảnh thơ mộng của nơi này. Thung Nai cũng có nhiều địa điểm tham quan như bản Mu, lòng hồ thủy điện Hòa Bình, đền Bà Chúa Thác Bờ, chợ nổi, hang Trạch, động Thác Bờ... Địa chỉ: xã Thung Nai, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình.

Thung Nai là một điểm đến tuyệt vời, nó được ví như "Vịnh Hạ Long trên cạn"

Lũng Vân

Lũng Vân là một điểm nổi tiếng của văn hóa truyền thống cổ truyền Mường Hòa Bình. Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ và nguyên sơ, Lũng Vân được ví như nóc nhà của xứ Mường. Nằm giữa trung tâm TP Hòa Bình và trục đường Hòa Bình - Mộc Châu, Lũng Vân có sức cuốn hút đặc biệt với những làn mây huyền ảo như chốn thần tiên. Bạn có thể tham gia các sinh hoạt văn hóa truyền thống cổ truyền của người Mường tại đây và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Lũng Vân. Địa chỉ: huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

Lũng Vân ở vị trí cao nhất xứ Mường Bi

Động Thác Bờ

Động Thác Bờ nằm trong quần thể di tích Chúa thác Bờ, là điểm nghỉ chân lý tưởng được nhiều du khách yêu thích. Nằm trên bến Ngọc, động Thác Bờ có nhiều khối nhũ đá đa dạng và khung cảnh hùng vĩ. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác lạc vào một thế giới khác lạ, ngỡ ngàng trước vẻ đẹp và sức sáng tạo của thiên nhiên. Địa chỉ: xóm Bưng, xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

Khám phá động Thác Bờ

Động Hoa Tiên

Động Hoa Tiên là một công trình nghệ thuật và thẩm mỹ tuyệt vời. Nằm trong khuôn viên rừng đá vôi, dưới chân đồi Thung Phi, xã Gai, thành phố Hòa Bình, động này có hình dáng giống như cô tiên đang tắm. Đến đây, bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của động và hòn đá. Địa chỉ: xóm Gai, xã Gai, thành phố Hòa Bình.

Động Hoa Tiên

Khu phượt Suối Khoáng Kim Bôi

Khu phượt Suối Khoáng Kim Bôi là một điểm đến nổi tiếng với suối khoáng nóng tự nhiên. Nước khoáng nóng ở đây có tác dụng tuyệt vời trong việc chữa các bệnh về viêm khớp, đường tiêu hóa, dạ dày, huyết áp... Một lần đến đây và ngâm mình trong dòng nước nóng, bạn sẽ quên hết mọi căng thẳng và thưởng thức cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Địa chỉ: xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Suối khoáng nóng Kim Bôi

Khu phượt Cửu Thác Tú Sơn

Khu phượt Cửu Thác Tú Sơn là một khu nghỉ mát với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, rừng nguyên sinh, và

1