Xem thêm

Review du lịch Huế 1 ngày: Đi đâu? Ăn gì?

MAI THỊ NHUNG
Huế đã trở thành một điểm đến du lịch ngày càng được yêu thích bởi vẻ đẹp cổ xưa, các danh lam thắng cảnh hữu tình và ẩm thực độc đáo. Vậy, đi du lịch...

Huế đã trở thành một điểm đến du lịch ngày càng được yêu thích bởi vẻ đẹp cổ xưa, các danh lam thắng cảnh hữu tình và ẩm thực độc đáo. Vậy, đi du lịch huế trong một ngày sẽ như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về chuyến du lịch huế 1 ngày để bạn có một trải nghiệm thú vị.

Có nên đi du lịch Huế 1 ngày không?

Huế là một điểm đến du lịch có nhiều địa danh nổi tiếng ở cả khu vực nội thành và vùng ven thành phố. Trong một khoảng thời gian ngắn, rất khó để bạn có thể khám phá hết tất cả các điểm du lịch ở đây. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có ít thời gian ở lại Huế, một chuyến du lịch Huế 1 ngày với những điểm du lịch nổi bật dưới đây cũng rất thú vị.

du lịch huế 1 ngày 1 Ảnh: @ngasarah1303

Du lịch Huế 1 ngày thì đi đâu?

Đại Nội (Kinh thành Huế)

Đại Nội, hay còn được gọi là Kinh thành Huế, là một quần thể kiến trúc được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Nơi này đã được xây dựng từ hơn 2 thế kỷ trước với thiết kế tinh xảo độc đáo. Đến Đại Nội Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cung điện nguy nga cùng hệ thống đền đài mang nét kiến trúc thời nhà Nguyễn. Đây là một điểm đến không thể thiếu trong chuyến du lịch Huế 1 ngày của du khách.

du lịch huế 1 ngày 2 Ảnh: @trangiau2111

Chùa Thiên Mụ

Sau khi tham quan Đại Nội trong khoảng thời gian từ 1 đến 3 tiếng, bạn có thể tiếp tục tới chùa Thiên Mụ. Chùa này nằm trên đồi Hà Khê, bên cạnh dòng sông Hương yên bình. Đến chùa Thiên Mụ, bạn sẽ được ngắm nhìn lối kiến trúc phong kiến tuyệt đẹp của ngôi chùa. Đặc biệt, bạn còn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của dòng sông Hương yên bình.

Hồ Thủy Tiên

Vào giữa buổi chiều trong chuyến du lịch Huế 1 ngày, bạn có thể đến Hồ Thủy Tiên. Đây là một công viên từng bị bỏ hoang nhưng lại thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Xung quanh hồ là những ngọn núi rừng xanh thẳm tạo nên vẻ đẹp huyền bí. Độc đáo nhất tại hồ là con rồng uốn lượn giữa dòng nước, mang lại một cảm giác oai hùng.

Lăng Khải Định

Lăng Khải Định là nơi chôn cất vị vua thứ 12 của nhà Nguyễn, được biết đến là công trình nổi bật nhất trong hệ thống lăng tẩm. Lăng Khải Định kết hợp giữa 2 nền văn hóa Đông - Tây với khối hình chữ nhật vươn cao cộng hưởng và nét kiến trúc Roman Gothic đậm chất. Công trình này như một tòa lâu đài cổ giữa rừng thông bạt ngàn, và bạn chỉ cần trả 100.000 đồng/người lớn để tham quan.

Trường Quốc học Huế

Địa điểm tham quan cuối cùng trong chuyến du lịch Huế 1 ngày là Trường Quốc học Huế. Ngôi trường này được xây dựng bởi người Pháp cách đây khoảng 120 năm. Bên cạnh lịch sử đặc biệt của ngôi trường, bạn còn ấn tượng bởi lối kiến trúc độc đáo với màu đỏ thẫm trải dài từ dãy nhà này sang dãy nhà khác. Đây cũng là nơi được nhiều bạn trẻ yêu thích khi đến Huế để chụp ảnh.

Chợ Đông Ba & Cầu Trường Tiền

Kết thúc hành trình du lịch Huế 1 ngày, bạn có thể ghé qua chợ Đông Ba và Cầu Trường Tiền. Chợ Đông Ba là một chợ lớn và lâu đời nhất tại Huế, nơi bạn có thể tìm thấy những mặt hàng thời trang, đồ thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm và đặc sản để mang về. Nơi này cũng là thiên đường ẩm thực với nhiều món ngon nổi tiếng. Sau đó, bạn có thể tới cầu Trường Tiền để ngắm nhìn cảnh đẹp và thưởng thức ca Huế trên sông Hương.

Du lịch Huế 1 ngày ăn gì?

Bún bò Huế

Hãy bắt đầu chuyến đi du lịch Huế 1 ngày của bạn bằng một tô bún bò Huế tại đường Bà Triệu hoặc đường Nguyễn Công Trứ. Món ăn này sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng. Tô bún bò Huế đầy ắp những sợi bún nhỏ trắng, miếng giò heo đủ nạc, da, xương và vài miếng thịt bò, hành ngò, ớt đỏ và nước dùng đậm đà vị Huế khiến người ăn khó mà quên.

Bánh ướt thịt nướng Huyền Anh

Bánh ướt thịt nướng Huyền Anh là một món đặc sản nổi tiếng tại Huế. Miếng thịt ba chỉ thái mỏng được nướng trên bếp than hồng béo ngậy, ăn cùng bánh ướt mềm thơm và các loại rau thơm, giá, xà lách. Món ăn càng thêm đậm đà khi được ăn cùng nước chấm từ nước mắm nguyên chất, chanh, đường, ớt, tỏi.

Cơm hến

Không thể bỏ qua cơm hến khi nhắc đến đặc sản Huế. Cơm hến được chế biến từ cơm nguội trộn với hến, xào qua dầu và gia vị, nước hến, rau bắp cải, tóp mỡ, mắm ruốc, ớt màu, đậu phộng. Tất cả hòa quyện lại tạo nên một món ăn vừa lạ miệng vừa cuốn hút.

Chè bắp

Chè bắp là một món tráng miệng mà bạn nhất định phải thử khi du lịch Huế 1 ngày. Vị ngọt thanh từ đường phèn kết hợp với bắp non thơm và nước cốt dừa béo ngậy tạo thành một món tráng miệng hấp dẫn. Chè bắp tại Cồn Hến được đánh giá thơm dẻo và mang phong vị đặc trưng của Huế.

Bánh bèo, bánh lọc, bánh nậm

Nếu bạn muốn thưởng thức một món ăn buổi xế chiều trong chuyến du lịch Huế 1 ngày, hãy thử bánh bèo, bánh lọc và bánh nậm. Bánh bèo được làm từ bột gạo đổ riêng trong các chén nhỏ. Bánh lọc dẻo, dai, nhân bên trong là tôm và thịt thơm phức. Bánh nậm dẻo thơm được gói trong lá chuối. Đây là 3 món bánh đặc trưng ở quán Bà Đỏ - nơi ẩm thực rất được ưa chuộng tại Huế.

Bánh khoái cá kình

Bánh khoái cá kình là một món ăn bình dân của ngư dân làng chài tại Đầm Chuồn - Phá Tam Giang. Món ăn này mang đậm hương vị thôn quê. Bánh không có vẻ ngoài quá bắt mắt nhưng vị ngọt và mùi thơm của cá kình cùng độ béo ở gan cá sẽ khiến bạn trầm trồ ngay từ lần thử đầu tiên.

Bánh mì cầu Tràng Tiền

Trước khi kết thúc chuyến đi du lịch Huế 1 ngày, hãy thử một chiếc bánh mì cầu Tràng Tiền trứ danh. Bánh được nướng trên lửa than, lớp vỏ vừa giòn mà không bị vụn, trong khi ruột bánh lại đặc. Dù không quá to nhưng bánh mì cầu Tràng Tiền thường được mua ít nhất là 2 cái để "đã cái nư".

Một vài lưu ý khi đi du lịch Huế 1 ngày

Huế thuộc vùng chuyển tiếp giữa miền Bắc và miền Nam, vì vậy có khí hậu kết hợp của cả hai miền. Thời gian từ tháng 1 đến tháng 2 là lúc có nắng ấm nhưng cũng có lúc có gió lạnh, là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Huế 1 ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến Huế vào tháng 9 đến tháng 11 để chiêm ngưỡng những cánh hoa bằng lăng tím biếc hay những khóm phượng đỏ thơ mộng.

Huế cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 110km. Bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy, xe ô tô hoặc tàu hỏa. Nếu đi bằng phương tiện công cộng, bạn có thể thuê thêm xe đạp, xích lô, xe máy hoặc taxi để tham quan các địa điểm ở Huế.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Huế 1 ngày mà chúng tôi tổng hợp được. Chúc bạn có một chuyến đi đáng nhớ tại đất cố đô Huế!

1