Xem thêm

Review du lịch Phuket: Trải nghiệm tuyệt vời tại hòn đảo xinh đẹp

MAI THỊ NHUNG
Bạn đã từng tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch Phuket? Phuket là một điểm du lịch biển nổi tiếng ở Thái Lan mà bạn không nên bỏ qua. Nước biển ở đây rất trong...

Bạn đã từng tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch Phuket? Phuket là một điểm du lịch biển nổi tiếng ở Thái Lan mà bạn không nên bỏ qua. Nước biển ở đây rất trong và sạch. Hãy cùng khám phá kinh nghiệm đi du lịch tại Phuket nhé.

Đi du lịch Phuket mùa nào, tháng mấy là đẹp nhất?

Thời gian đẹp nhất để đi du lịch Phuket là từ tháng 12 đến tháng 5. Khí hậu lúc này ôn hòa, dễ chịu, không quá nóng. Bạn sẽ có cơ hội tham quan và khám phá được rất nhiều điều thú vị ở đây. Tuy nhiên, bạn nên tránh đi vào khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 10, vì đây là cao điểm của mùa mưa. Tháng 6 và tháng 7 cũng là một khoảng thời gian khá tốt để "ghé thăm" hòn đảo xinh đẹp này, bởi thời tiết không quá nóng, rất phù hợp để tắm biển.

Phuket - Thái Lan cảnh đẹp khi hoàng hôn nơi đảo

Du lịch Phuket tự túc cần chuẩn bị những gì? - Kinh nghiệm du lịch Phuket

Visa, hộ chiếu

Thái Lan đã kí hiệp định miễn visa cho Việt Nam cho thời gian lưu trú trong vòng 30 ngày. Bạn chỉ cần mang theo hộ chiếu phổ thông để nhập cảnh vào Thái Lan. Ngoài ra, bạn cần điền đầy đủ thông tin trên mẫu khai xuất cảnh và nhập cảnh tại Việt Nam và Thái Lan.

Passport

Kinh nghiệm đổi tiền khi đi du lịch Phuket Thái Lan

Đơn vị tiền tệ chính thức của Thái Lan là đồng Thai Baht (THB). Đất nước này sử dụng cả tiền giấy và tiền xu. Bạn nên đổi tiền trước khi đi và có thể đổi tiền tại các ngân hàng hoặc cửa hàng chuyên đổi tiền. Hạn chế đổi tiền tại sân bay vì tỷ giá sẽ cao hơn.

Chuẩn bị hành lý - Nên mang gì khi đi Phuket?

Hành lí là một yếu tố quan trọng khi du lịch Phuket. Bạn nên mang theo đồ dùng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, máy cạo râu, máy sấy tóc, thuốc men, bàn là, xà phòng, và các loại thuốc cần thiết.

Hành lí đi Phuket Thái Lan

Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Phuket tự túc

Phương tiện di chuyển đến Phuket có thể là máy bay, xe bus hoặc tàu thủy. Máy bay là phương tiện thuận tiện và nhanh nhất. Bạn cũng có thể đi xe bus từ Bangkok tới Phuket, nhưng thời gian di chuyển sẽ lâu hơn. Tại Phuket, bạn có thể di chuyển bằng tuk-tuk, taxi/grab, xe máy hoặc tàu thủy để khám phá hòn đảo và các địa điểm du lịch xung quanh.

Kinh nghiệm du lịch Phuket

Kinh nghiệm lưu trú khi đi du lịch tại Phuket

Phuket được chia thành hai khu chính là Patong Beach và Phuket Old Town. Patong Beach là khu ăn chơi, giải trí. Phuket Old Town là một khu phố cổ, yên tĩnh. Bạn có thể chọn nơi lưu trú dựa trên nhu cầu và sở thích của mình. Có nhiều khách sạn phổ biến ở Phuket, từ các khách sạn bình dân đến khu nghỉ mát hạng sang.

Một Siri hotel Phuket Thái Lan với thiết kế hiện đại

Địa điểm vui chơi, chụp hình đẹp ở Phuket

Phuket có nhiều bãi biển đẹp như Kata Beach, Banana Beach, Laem Singh Beach, Bang Tao Beach và Freedom Beach. Các bãi biển này đều có cảnh quan tuyệt đẹp và là nơi lý tưởng để thư giãn và tận hưởng biển xanh.

Ngoài ra, bạn còn có thể thăm ngôi chùa nổi tiếng như Wat Chalong, Wat Phra Nang Sang và Wat Phra Tong. Phuket Old Town cũng là địa điểm thu hút người tham quan với kiến trúc độc đáo và phong cách cổ điển.

Các show diễn như Phuket Fantasea Show, Simon Cabaret Phuket Show và Siam Niramit Show Phuket đều đáng xem để có những trải nghiệm thú vị.

Ăn gì ở Phuket?

Phuket có nhiều món ngon độc đáo như Pla Tom Taochiew, Cari cá Homok, Geng Som, Tom Yum và Mee Hokkien. Bạn cũng có thể mua các sản phẩm đặc sản như dầu gió, cao hổ và các mặt hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm và thời trang.

Kinh nghiệm mua sắm

Nếu bạn muốn mua sắm, Phuket cung cấp rất nhiều sản phẩm đa dạng. Bạn có thể mua các loại dầu gió, dầu massage và cao hổ làm quà cho gia đình và bạn bè. Ngoài ra, có các cửa hàng bán đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm và thời trang.

Với những kinh nghiệm du lịch Phuket này, bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời tại hòn đảo xinh đẹp này.

1