Xem thêm

Review khu du lịch sinh thái Bản Rõm Sóc Sơn 2022: Trải nghiệm khám phá gần Hà Nội

MAI THỊ NHUNG
Nếu bạn đang có kế hoạch đi cắm trại vào cuối tuần và muốn khám phá một địa điểm thú vị, thì không gì có thể tốt hơn khu du lịch sinh thái Bản Rõm...

Nếu bạn đang có kế hoạch đi cắm trại vào cuối tuần và muốn khám phá một địa điểm thú vị, thì không gì có thể tốt hơn khu du lịch sinh thái Bản Rõm Sóc Sơn ngay gần Hà Nội. Hãy cùng tôi khám phá một ngày vui chơi "về quê, nuôi cá và trồng thêm rau" tại đây nhé!

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm ở đâu?

Trải nghiệm đến với Bản Rõm lần đầu tiên của chúng tôi là rất suôn sẻ. Địa điểm này nằm gần Hà Nội, cho nên việc di chuyển rất thuận lợi.

Địa chỉ khu cắm trại Bản Rõm nằm tại xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Khoảng cách từ trung tâm thành phố Hà Nội chỉ khoảng 30km, bạn hoàn toàn có thể tổ chức một buổi cắm trại và quay về trong cùng một ngày. Nếu bạn chưa biết Bản Rõm Sóc Sơn cách Hà Nội bao nhiêu km, hãy tham khảo trên Google Maps để có lộ trình phù hợp nhất.

Biển chỉ dẫn đường vào Bản Rõm Sóc Sơn
Biển chỉ dẫn đường vào Bản Rõm Sóc Sơn

Chỉ dẫn đường đi: Từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn có thể đi theo tuyến đường cầu Nhật Tân - Nội Bài. Khi đi qua khu công nghiệp Nội Bài khoảng 2km, bạn sẽ thấy một ngã ba có biển chỉ dẫn để đến xóm Núi. Sau khi đến xóm Núi, bạn rẽ trái để đến đập Đồng Quang. Tiếp tục đi khoảng 1,5km nữa là bạn đã đến Bản Rõm Sóc Sơn rồi!

Lưu ý: Đoạn đường đi khá bằng phẳng, không gồ ghề hay gặp nhiều trở ngại. Tuy nhiên, có nhiều khúc quanh và các ngã rẽ, nên bạn nhớ chuẩn bị lộ trình đến khu du lịch sinh thái Bản Rõm trên Google Maps trước chuyến đi, để đảm bảo tiết kiệm thời gian di chuyển.

Lựa chọn phương tiện di chuyển

Bạn thuộc team xê dịch nào? Tại khu du lịch sinh thái Bản Rõm Sóc Sơn Hà Nội, bạn có nhiều lựa chọn để di chuyển:

Sử dụng phương tiện cá nhân (ô tô/xe máy)

Theo nhiều người đã từng trải nghiệm, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Bạn có thể kết hợp việc đi phượt với một quãng đường không quá dài, ngắm cảnh đẹp và tiết kiệm chi phí đi xe. Đừng quên bảo dưỡng và đổ xăng xe trước khi bắt đầu chuyến hành trình đến Bản Rõm Sóc Sơn nhé!

Di chuyển bằng xe bus

Lựa chọn thuận tiện hơn là di chuyển bằng phương tiện công cộng, đến với Bản Rõm bằng xe bus số 56 hoặc xe 15. Giá vé xe bus đi Sóc Sơn thường từ 15k đến 20k/lượt. Tuy nhiên, sau khi dừng ở xe bus, bạn sẽ cần di chuyển thêm bằng xe ôm hoặc taxi.

Nên đi vào thời điểm nào trong năm?

Theo tôi thấy, Bản Rõm là một trong những địa điểm du lịch thích hợp để khám phá và cắm trại cả vào mùa đông và mùa hè. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất chính là vào mùa thu và mùa đông, bởi thời tiết thường khá dễ chịu và thu hút nhiều khách du lịch tới tham quan.

Dựng lều trại ở khu rừng thông
Dựng lều trại ở khu rừng thông

Bản Rõm Sóc Sơn sở hữu khí hậu mát mẻ với những triền đồi cỏ cây mênh mang và nhiều cây xanh, tạo không gian trong lành và lý tưởng để tổ chức cắm trại và tham gia các hoạt động ngoài trời.

Đi cắm trại ở Bản Rõm cần mang theo những gì?

Trên thực tế, khu cắm trại Bản Rõm có các hình thức du lịch cho thuê lều trại và các món đồ dùng cần thiết. Nếu bạn không muốn chuẩn bị, hoàn toàn yên tâm. Tuy nhiên, để chủ động hơn, bạn có thể tham khảo một số đồ cắm trại cần mang như:

  • Túi ngủ du lịch
  • Đèn pin chiếu sáng
  • Thảm trải picnic
  • Bếp nướng dã ngoại
  • Ghế xếp dã ngoại
  • Bàn xếp
  • Các dụng cụ nấu nướng (bát đũa, dao kéo, ...)
  • Thùng giữ nhiệt
  • Than, cồn, bật lửa
  • Đồ ăn, nước uống
  • Túi đựng rác

Tại khu sinh thái Bản Rõm có dịch vụ cho thuê bếp nướng, bếp than hoa nên bạn có thể không cần thiết mang theo. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị một số món ăn picnic hoặc đồ ăn tươi nếu có ý định tổ chức các bữa tiệc ngoài trời. Không gian nơi đây rất phù hợp cho việc cắm trại kết hợp ăn uống đấy.

Giá vé Bản Rõm

Giá vé Bản Rõm là 50k/người (mức giá không thay đổi vào ngày lễ hoặc cuối tuần). Phí vé bao gồm tiền tham quan, vệ sinh, an ninh và trải nghiệm làm bánh trôi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê lều với giá khoảng 300k/lều cho một ngày. Nếu không thích lều trại, bạn có thể thuê chiếu nghỉ hoặc các chòi.

Các lều trại được dựng trong rừng thông
Các lều trại được dựng trong rừng thông

Lưu ý: Khu du lịch sinh thái Bản Rõm Sóc Sơn chỉ nhận đoàn cắm trại qua đêm với tối thiểu 40 khách.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn tự chuẩn bị đồ ăn, bạn cũng có thể đặt đồ ăn tại đây. Tuy nhiên, tổ chức tiệc BBQ trong buổi cắm trại là một trải nghiệm vui mà bạn không nên bỏ lỡ. Khu du lịch này có nhà hàng phục vụ các nhu cầu ăn uống, thuận tiện cho khách du lịch và người cắm trại. Mặc dù thuận tiện, mình thấy mức giá chung không hề rẻ. Trong khu du lịch cũng có nhà vệ sinh và vòi sen miễn phí để thuận tiện cho việc cắm trại qua đêm.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm Sóc Sơn có gì chơi?

Nơi đây được mệnh danh là "Đà Lạt thứ 2" nằm giữa lòng Hà Nội, với không gian thực sự trong lành. Đặc biệt, đây còn là điểm đến với nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ bạn khám phá. Đừng bỏ lỡ nhé!

Cắm trại trong rừng thông

Vì là một trong những địa điểm cắm trại ở Hà Nội lý tưởng và gần Hà Nội, chắc chắn trải nghiệm đầu tiên khi đến với Bản Rõm chính là cắm trại. Bạn có thể lựa chọn thuê lều trại ngay trong khu du lịch này với các mức giá khác nhau.

Chụp hình trước bảng tên khu cắm trại
Chụp hình trước bảng tên khu cắm trại

Tại đây có các loại lều như lều đôi, lều cho nhóm từ 4 người đến 10 người với không gian rộng rãi. Bên cạnh đó, bạn có thể sáng tạo và trang trí lều trại của mình thêm phần thú vị.

Tổ chức tiệc nướng BBQ ngon miệng

Với không gian xanh và thoáng đãng tại khu du lịch sinh thái Bản Rõm Sóc Sơn, việc ăn uống là một trong những thú vui không thể thiếu. Bạn không cần mang theo các dụng cụ hay đồ bếp, vì tại đây có đầy đủ các món đồ cần thiết. Bạn chỉ việc chuẩn bị đồ ăn và chế biến món ăn mình thích.

REVIEW khu du lịch sinh thái Bản Rõm Sóc Sơn 2022: có gì chơi, giá vé....
REVIEW khu du lịch sinh thái Bản Rõm Sóc Sơn 2022: có gì chơi, giá vé....

Khu du lịch cũng có các loại bếp với nhiều mức giá khác nhau, bao gồm bếp cồn, bếp nướng than hoa, hay các dòng bếp nướng BBQ... Một số gợi ý cho thực đơn đồ nướng ngoài trời của bạn có thể kể đến như cá nướng, hải sản, thịt xiên nướng. Cùng nhau chuẩn bị đồ ăn và trò chuyện là một trong những điều hấp dẫn và thú vị mà bất kỳ ai cũng không thể chối từ.

Trải nghiệm các trò chơi thú vị

Nếu bạn đi cùng nhóm bạn đông người, hãy tham gia các trò chơi tập thể để gắn kết thành viên với nhau. Tại Bản Rõm Sóc Sơn, còn có rất nhiều các trò chơi thú vị thích hợp với các bạn nhỏ.

Thêm vào đó, khu cắm trại Bản Rõm có một sân chơi rộng rãi với nhiều mô hình phong phú, giúp bạn rèn luyện tính đoàn kết nhóm, team work và sự đoàn kết một cách tối đa. Qua đó, bạn có thể thoải mái và làm mới tinh thần trước khi quay trở lại làm việc sau chuyến đi thú vị đến đây.

Trải nghiệm trồng rau, nuôi cá

Ngoài những trải nghiệm thú vị và gần gũi với thiên nhiên, bạn còn có thể thực hiện mong muốn trồng rau và nuôi cá tại Bản Rõm. Điều này sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm thực tế và tận hưởng khung cảnh bình yên của nơi đây.

Ngoài ra, tại Bản Rõm còn có một khu vực riêng để tập làm bánh hay thưởng thức các món ăn dân gian. Nếu bạn ưa thích và muốn thưởng thức những món bánh ngon tự tay làm, đừng bỏ qua đâu nhé!

Vô vàn góc sống ảo đắt giá

Nếu bạn thích chụp hình, đây là nơi không thể bỏ qua. Tại khu du lịch sinh thái Bản Rõm Sóc Sơn, có rất nhiều góc sống ảo đẹp lung linh. Bạn có thể chụp hình trên chiếc cầu treo bằng gỗ đung đưa, với biển hiệu có đề tên Bản Rõm màu sắc, hay tạo dáng trong khu lều trại và khu vui chơi đầy sắc màu. Cánh rừng xanh mướt tạo nên background sống ảo cực hoang dã.

Ngoài ra, còn có mô hình hươu sao để bạn chụp hình với khung cảnh như ở rừng thú hay một khu safari cao cấp và xịn xò. Cánh rừng thông lá kim huyền ảo tại đây mang đến cảm giác như đang sống giữa Đà Lạt mộng mơ ngay gần Hà Nội. Đừng quên sạc đầy pin máy ảnh hoặc điện thoại để có những bức hình chụp đắt giá tại đây nhé!

Giới thiệu thêm: Ngoài Bản Rõm Sóc Sơn, gần Hà Nội còn có thêm rất nhiều điểm cắm trại đẹp và lý tưởng khác. Ví dụ như cắm trại Ba Vì Hà Nội, khu Sơn Tinh Camp, My Hill...

Tips cắm trại dành cho bạn

Để có một buổi cắm trại thú vị và trọn vẹn, hãy lưu ý một số điểm sau:

Nên đến từ sớm để chọn lều

Vào các ngày cuối tuần, thường có rất nhiều người đến Bản Rõm Sóc Sơn. Để nhận được lều trại tốt, bạn nên đến từ sớm. Điều này cũng giúp bạn có thời gian chuẩn bị và tận hưởng thời gian vui chơi hơn.

Đừng quên dọn dẹp vệ sinh xung quanh

Để đảm bảo vệ sinh và không gian vui chơi của khu cắm trại, đừng quên mang theo một chiếc túi để kiểm soát rác thải hoặc dùng thùng carton để phân loại rác đúng nơi quy định. Việc này cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian dọn đồ hơn khi rời đi vào buổi sáng hoặc cuối ngày.

Lên kế hoạch trước cho buổi cắm trại

Để tổ chức một buổi cắm trại trọn vẹn, bạn nên lên kế hoạch từ trước đó. Nếu muốn đặt tiệc hoặc tổ chức ăn uống tại nhà hàng, hãy liên hệ hotline của khu du lịch sinh thái Bản Rõm trước để họ có thời gian chuẩn bị. Đừng quên lên menu những món ăn cắm trại mà bạn ưa thích.

Một gợi ý: Đồ cắm trại OutdoorVie là cửa hàng bán đồ cắm trại chính hãng, cao cấp và giá rẻ hàng đầu tại Việt Nam. Cửa hàng có chi nhánh tại Hà Nội, TP.HCM. Bạn có thể mua ghế xếp cắm trại, bàn xếp, lều cắm trại, túi ngủ, đồ nướng BBQ đi cắm trại tại cửa hàng của chúng tôi.

Chi phí cho chuyến đi

Bạn có dự định ở chơi và cắm trại tại khu du lịch Sóc Sơn Hà Nội - Bản Rõm trong một ngày hoặc nửa ngày? Nếu chỉ đi chơi nửa ngày, bạn chỉ cần dưới 300k. Nếu muốn cắm trại qua đêm hoặc thuê lều trại và thưởng thức đồ ăn, bạn có thể mang theo nhiều hơn một chút. Một số chi phí cơ bản như sau:

  • Tiền xăng xe di chuyển: 50k
  • Tiền vé vào cổng: 50k/người
  • Tiền thuê lều trại: 150k/người
  • Tiền đồ ăn, nước uống: 150k/người

Cũng có một số tips nhỏ giúp bạn tiết kiệm chi phí khi đi cắm trại ở khu du lịch sinh thái Bản Rõm Sóc Sơn. Ví dụ, đi theo nhóm đông người, từ 3 - 4 người trở lên, các chi phí thuê lều trại, ăn uống và phí vui chơi sẽ được chia đều, giúp tiết kiệm khá nhiều.

Lưu ý: Mức giá có thể thay đổi theo thời gian.

Tác giả: Đồ cắm trại OutdoorVie

1