Xem thêm

REVIEW kinh nghiệm phượt Phú Quốc bằng xe máy chi tiết nhất

MAI THỊ NHUNG
Bạn đã sẵn sàng khám phá hòn đảo Phú Quốc thông qua chuyến phượt bằng xe máy đầy thú vị chưa? Đây thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đam mê du...

Bạn đã sẵn sàng khám phá hòn đảo phú quốc thông qua chuyến phượt bằng xe máy đầy thú vị chưa? Đây thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đam mê du lịch tự do và muốn trải nghiệm những điều phiêu lưu khám phá mới mẻ. Tuy nhiên, để chuyến đi của bạn trọn vẹn và an toàn, hãy cùng tôi tìm hiểu kinh nghiệm du lịch phú quốc bằng xe máy dưới đây.

1. Phượt Phú Quốc bằng xe máy: Nên hay không?

Xe máy được coi là phương tiện di chuyển lý tưởng nhất khi đến với Phú Quốc. Với nó, bạn có thể chủ động về thời gian, dừng nghỉ ở bất kỳ đâu và khám phá những nơi thú vị. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí di chuyển và tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm Phú Quốc.

Một trong những lý do khiến nhiều người chọn phượt Phú Quốc bằng xe máy chính là sự tự do và tiết kiệm. Đặc biệt, đối với những du khách yêu thích du lịch bụi, xe máy là phương tiện di chuyển lý tưởng. Nếu bạn bị say tàu xe hoặc không thể sử dụng xe bus hay taxi, thì lựa chọn này đúng là một ý tưởng tuyệt vời. Hãy cùng vi vu trên những cung đường dài đẹp nhất và khám phá những trải nghiệm đáng nhớ trên hòn đảo ngọc này.

Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch theo tour trọn gói hoặc cùng gia đình, thì không nên di chuyển bằng xe máy. Xe máy có thể gây bất tiện cho trẻ nhỏ và có thể dễ dàng bị lạc trong đoàn. Đó là những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc từ những người đã trải qua.

1.1. Cách gửi xe máy khi đi phượt Phú Quốc

Để đi du lịch Phú Quốc bằng xe máy, bạn cần tới bến tàu Hà Tiên hoặc bến tàu Rạch Giá. Từ đó, bạn sẽ di chuyển bằng tàu hoặc phà cùng với chiếc xe của mình. Chi phí để chở một chiếc xe máy dao động từ 80.000 - 250.000 VNĐ/chiếc.

1.2. Gợi ý 1 số địa điểm thuê xe máy đi phượt Phú Quốc

Nếu bạn không muốn mang theo xe máy của mình, bạn vẫn có thể thuê xe ngay tại Phú Quốc để tự do khám phá đảo ngọc. Dưới đây là một số địa chỉ uy tín với mức giá phải chăng mà bạn có thể tham khảo:

  • Nhà Nghỉ Thanh Hải: Địa chỉ: 118/2 Trần Hưng Đạo.
  • 62A Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc.
  • Cửa hàng Bé Ba: Địa chỉ: 118/6 Trần Hưng Đạo.

Đây cũng chính là kinh nghiệm du lịch Phú Quốc từ Hà Nội được nhiều dân phượt chia sẻ. Bạn sẽ không mệt mỏi sau những chặng đường dài mà vẫn có thể tự do di chuyển trên chiếc xe máy khi đến với đảo ngọc.

2. Hướng dẫn cách đi phượt Phú Quốc bằng xe máy

Di chuyển bằng xe máy không chỉ mang lại cảnh đẹp tuyệt vời của Phú Quốc mà còn giúp bạn đón nhận những trải nghiệm đáng nhớ. Nếu bạn đi từ Thành phố Hồ Chí Minh, hãy chuẩn bị cho mình một chuyến đi kéo dài khoảng 15 - 17 giờ trên quãng đường 400km. Hãy dừng lại nghỉ ngơi khi bạn cảm thấy mệt để đảm bảo an toàn cho hành trình của mình.

Quãng đường từ TP.HCM đến Phú Quốc bằng xe máy theo lộ trình như sau: Xa lộ Đại Hàn/Quốc lộ 1A tại Bình Hưng Hòa B (5,1km) - Trung Lương/ĐCT01, Quốc lộ 1A và Quốc lộ 30 đến cầu Cao Lãnh/Quốc lộ N2B đến Thới Thuận (29,9km) - Quốc lộ 91 đến TL941 tại Bình Hòa (24,9km) - Đi theo ĐT955B đến Cầu/QLN1 tại Lạc Quới (60,7km) - Đi dọc theo QLN1 đến Tô Châu, Hà Tiên (54,2km) - Đi phà Hà Tiên (45,1km) - Lái xe đến Dương Đông (28,3km).

3. Những địa điểm nên đi du lịch phượt Phú Quốc

Hòn đảo Phú Quốc có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến phượt của mình. Những địa danh này sẽ mang lại cho bạn những giây phút vui chơi thú vị và tận hưởng cảnh đẹp. Đồng thời, đó cũng là cách tuyệt vời để giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc mệt nhọc.

3.1. Suối Tranh rất thích hợp đi du lịch bụi Phú Quốc

Suối Tranh Phú Quốc tọa lạc tại ấp Suối Mây, xã Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Chỉ cần đi theo đường DT47 từ trung tâm đảo theo hướng Hàm Ninh. Khoảng cách 10km, đảo ngược lại và đi thêm 200m, bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn dẫn vào Suối Tranh.

Suối Tranh mang đến cảm giác mát mẻ với những dòng nước nhỏ chảy từ nguồn nước núi Hàm Ninh. Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng, sông nước sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái và lạc quan. Những lo lắng trong cuộc sống sẽ dường như tan biến một cách kỳ diệu.

3.2. Bãi Dài - Điểm đến quyến rũ trong chuyến đi phượt Phú Quốc

Bãi Dài Phú Quốc nằm tại xã Gành Dầu, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang với bãi cát trắng mịn. Đến đây, bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp tuyệt vời khó tả bằng lời. Hãy đi theo đường chính Dương Đông Cửa Cạn, qua cầu Cửa Cạn, rẽ trái và tiếp tục đi thẳng đến Bãi Dài.

Đặc biệt, khi đến Bãi Dài, bạn có thể tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí như tắm biển, chèo thuyền, tổ chức tiệc nướng, cắm trại qua đêm, lặn biển ngắm san hô, câu cá, đạp xe dọc bãi biển.

3.3. Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc nằm tại Hàm Ninh, Phú Quốc, Kiên Giang. Đây là một ngôi làng cổ với không gian hoang sơ, mộc mạc và những căn nhà tranh giản dị. Bạn chỉ cần đi theo đường TL47 từ phường Dương Đông về hướng Nam Đảo, theo đông là đến nơi.

Đến với làng chài Hàm Ninh, hãy check-in để có những bức ảnh đẹp và thỏa mãn đam mê sống ảo của bạn. Địa điểm này cũng là không gian lý tưởng đối với nhóm bạn muốn sống ảo và có những bức ảnh đẹp.

3.4. Mũi Gành Dầu - Địa điểm du lịch Phú Quốc tuyệt vời

Gành Dầu Phú Quốc là một trong những điểm tham quan được du khách yêu thích. Nơi đây mang đến không khí yên bình, nguyên sơ cùng với khí hậu mát mẻ. Nếu đi từ phường Dương Đông, hãy đi hướng Cửa Dương và Cửa Vạn. Di chuyển thêm 20km qua con đường đất đỏ, bạn sẽ đến đích.

Mũi Gành Dầu có bờ biển trong xanh, đem lại kỳ nghỉ thư giãn cho bạn. Hãy nhìn ra xa, ngắm nhìn đảo của Campuchia và tìm hiểu những giây phút yên tĩnh.

4. Kinh nghiệm phượt Phú Quốc bằng xe máy

Để chuyến du lịch của bạn trọn vẹn, hãy lưu ý những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc bằng xe máy dưới đây. Điều này đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ và di chuyển an toàn trong suốt hành trình của mình.

4.1. Kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi phượt Phú Quốc

Khi đi du lịch Phú Quốc tự túc bằng xe máy, hãy chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân. Điều này sẽ giúp bạn chủ động trong mọi tình huống và không gặp rắc rối. Dưới đây là những gì bạn nên chuẩn bị:

  • Giấy tờ tùy thân, bằng lái xe, giấy tờ xe.
  • Thiết bị công nghệ như máy ảnh, điện thoại.
  • Trang phục bảo hộ như áo dài tay, mũ, kính mắt, khẩu trang, mũ bảo hiểm, giày, dép.
  • Các loại thuốc phổ biến như thuốc đau đầu, cảm cúm, tiêu hóa.

4.2. Kinh nghiệm di chuyển

Khi đi phượt Phú Quốc bằng xe máy, hãy lên lịch trình di chuyển hợp lý để đảm bảo an toàn và đến đúng địa điểm. Hãy tải xuống bản đồ du lịch Phú Quốc để tránh lạc đường và ghi nhớ những kinh nghiệm sau:

  • Luôn theo dõi dự báo thời tiết để biết thông tin về thời tiết, đảm bảo an toàn trong suốt chuyến đi.
  • Khi đi phượt Phú Quốc bằng xe máy, bạn có thể tự do thưởng thức những món ăn đặc sản như bánh khéo, ghẹ Hàm Ninh, bánh canh ghẹ, nhum biển, tiết canh cua, còi biển mai nướng,...
  • Bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi bất cứ đâu trong chuyến đi.
  • Hãy đến tham quan những địa danh nổi tiếng khác của Phú Quốc như Bãi Khem, Hòn Móng Tay, Dinh Cậu, Trại chó xoáy, Thiền viện Trúc Lâm,...

Tuy nhiên, để có chuyến đi an toàn và thuận lợi, hãy đặt phòng tại hệ thống resort, khách sạn Vinpearl Phú Quốc. Đây là nơi mang đến những trải nghiệm đẳng cấp và sang trọng nhất cho du khách, bao gồm:

  • Nhiều tiện ích hoàn hảo đạt tiêu chuẩn 5 sao.
  • Hệ thống phòng ốc đa dạng, không gian thoáng đãng, tầm nhìn đẹp.
  • Kết nối nhanh chóng với các địa điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực.

Đừng bỏ lỡ cơ hội săn voucher, combo, tour du lịch Phú Quốc để có chuyến đi ý nghĩa và nhận về nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Phượt Phú Quốc bằng xe máy là cách tuyệt vời để bạn khám phá từng cung đường, khám phá từng địa danh và vượt qua nhiều khó khăn trong quá trình di chuyển. Đây là cách để bạn có những trải nghiệm mới mẻ, ghi dấu tuổi thanh xuân và đam mê khám phá.

1