Xem thêm

Review Làng cà phê Trung Nguyên – Bảo tàng nông nghiệp Cafe của dân tộc Tây Nguyên mới 02/2024

MAI THỊ NHUNG
Làng cà phê Trung Nguyên không chỉ là một quán cafe thưởng thức cà phê nguyên chất mà còn là một bảo tàng nông nghiệp đặc biệt của dân tộc Tây Nguyên. Tại đây, bạn...

Làng cà phê Trung Nguyên không chỉ là một quán cafe thưởng thức cà phê nguyên chất mà còn là một bảo tàng nông nghiệp đặc biệt của dân tộc Tây Nguyên. Tại đây, bạn sẽ được thả hồn vào không gian văn hóa đặc sắc của các dân tộc Tây Nguyên.

Hướng dẫn di chuyển đến làng cà phê Trung Nguyên

Hướng

Làng cà phê Trung Nguyên nằm ở trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, vì vậy việc di chuyển đến đây rất dễ dàng. Bạn có thể đi bằng phương tiện công cộng hoặc thuê xe riêng.

Từ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, hãy đi dọc theo quốc lộ 14 đến Nguyễn Hữu Thọ tại Tân An. Tiếp tục đi về phía Nguyễn Hữu Thọ để đến điểm đến của bạn tại Tân Lợi. Sau đó, chỉ còn một đoạn ngắn nữa là bạn sẽ đến với Làng cà phê Trung Nguyên.

Khám phá không gian kiến trúc làng cà phê Trung Nguyên

Khám

Làng cà phê Trung Nguyên là một quần thể công trình, bao gồm nhiều khu vực phục vụ du khách trong và ngoài nước. Kiến trúc của làng cà phê kết hợp độc đáo giữa sức sáng tạo của con người và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

Những công trình kiến trúc sang trọng theo phong cách nhà ở cố đô Huế với những nét chạm khắc tinh xảo sẽ mang đến cho du khách sự thích thú đặc biệt.

Làng cà phê Trung Nguyên bao gồm 5 khu vực với các chức năng khác nhau:

  • Khu thưởng thức
  • Khu ẩm thực
  • Khu siêu thị
  • Bảo tàng dân tộc Tây Nguyên
  • Quầy hướng dẫn

Thiết kế kiến trúc của khu vui chơi rất đặc biệt, gồm ba khu nhà cổ Cherry, Arabica và Robusta theo phong cách nhà cổ Huế. Các loại cà phê cung cấp cho khách du lịch rất đa dạng, tùy thuộc vào độ "sành" của mỗi người.

Giá vé tham quan làng cà phê Trung Nguyên mới 2024

Để tham quan làng cà phê Trung Nguyên, bạn chỉ cần trả tiền theo loại dịch vụ mà bạn sử dụng. Giá đồ uống và thức ăn ở đây dao động từ 25.000đ - 200.000đ.

Để trải nghiệm đầy đủ làng cà phê Trung Nguyên, bạn cần khoảng 1 ngày để khám phá. Hiện nay có nhiều tour du lịch đưa làng cà phê Trung Nguyên vào danh sách tour bởi dịch vụ phong phú và đặc sắc.

Trải nghiệm thú vị khi đến với làng cà phê Trung Nguyên

Với "ngôi làng" cà phê giữa vùng rừng núi này, mọi người luôn tò mò về những trải nghiệm tại đây. Dưới đây là một vài điều thú vị chờ đón bạn.

Tham quan bộ cồng chiêng Tây Nguyên

Tham quan bộ cồng chiêng Tây Nguyên

Nơi đây trưng bày những món đồ cổ chất lượng và lâu đời nhất Tây Nguyên. Điểm nhấn là bộ sưu tập cồng chiêng, nhạc cụ, nông cụ, vũ khí và các dụng cụ chế biến cà phê của đồng bào dân tộc thiểu số.

Ngoài ra, nơi đây còn trưng bày cồng chiêng Tây Nguyên, nhạc cụ, nông cụ, vũ khí cần thiết cho đời sống sinh hoạt và văn hóa tín ngưỡng của đồng bào Tây Nguyên. Khu triển lãm thông qua tòa nhà dài của Eddy, được làm hoàn toàn bằng gỗ và sàn lát gạch.

Đây cũng là nơi diễn ra các buổi biểu diễn pha chế cà phê của các nước trên thế giới. Du khách có thể tìm hiểu về quy trình pha chế cà phê thơm ngon, hấp dẫn qua những lời thuyết minh sinh động.

Thưởng thức nếm "trọn vị" cà phê

Thưởng thức nếm "trọn vị" cà phê

Đến với làng cà phê, bạn sẽ được thưởng thức những ly cà phê thơm ngon, được pha bằng cà phê nguyên chất và mang đậm dấu ấn của cà phê miền núi. Uống một ly cà phê trong không gian thơ mộng của làng cà phê thú vị hơn nhiều lần so với uống cà phê ở một quán cà phê thông thường.

Ngồi nhâm nhi ly cà phê phố núi, ngắm nhìn dòng suối trong vắt và khu vườn mini xanh mát, sẽ mang đến cho bạn cảm giác yên bình, thư thái đến lạ.

Du khách nên đến vào cuối thu hoặc đầu đông khi thời tiết dễ chịu, không mưa. Đây là thời điểm đẹp nhất để ngắm nhìn thác nước hùng vĩ, khám phá vườn quốc gia và tham quan các công trình kiến trúc lịch sử khác.

Check in với khung cảnh mới lạ

Những điều thú vị ở làng cà phê Trung Nguyên

Trong làng cà phê Trung Nguyên, bạn có thể thấy vườn cà phê xanh tốt, trồng nhiều loại giống nổi tiếng như Robusta, Arabica, Exesa và đặc biệt là những cây cà phê cổ thụ trên 30 năm tuổi được bảo tồn và chăm sóc. Bước chân vào đây, bạn như lạc vào một vườn cà phê thực thụ, thả hồn vào thiên nhiên thoáng đãng.

Hệ thống thác nước và những con suối tạo cảm giác chân thực, thể hiện đặc điểm địa lý của miền đất Tây Nguyên nói chung và Đăk Lăk nói riêng với nhiều sông suối, ghềnh thác.

Ngoài ra, làng cà phê còn có khu vực khác như khu biểu diễn và khu vui chơi, mang đến một không gian du lịch và trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Địa điểm tham quan nổi bật bên cạnh làng cà phê Trung Nguyên

Bên cạnh làng cà phê Trung Nguyên, du khách có thể tham quan thêm một số địa điểm du lịch khác. Với miền đất Tây Nguyên hùng vĩ này, việc lựa chọn một số địa điểm du lịch có thể là khó khăn.

Dưới đây là một số địa điểm du lịch nổi bật ở Đắk Lắk:

  • Bảo tàng Thế giới Cà phê
  • Bảo Tàng Đắk Lắk
  • Buôn Cô Thôn
  • Hồ Ea Kao
  • Thác Dray Nur
  • Biệt điện Bảo Đại
  • Chùa Sắc Tứ Khải Đoan
  • Đền Vạn Kiếp
  • Khu du lịch Suối Ong
  • Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột

Kết luận

Thời điểm hợp lý nhất để du lịch Đắk Lắk là cuối thu đầu đông, thời tiết dễ chịu phù hợp để tham quan các điểm đến nổi tiếng. Hãy đến làng cà phê Trung Nguyên để thưởng thức những tách cà phê thơm ngon nguyên chất và trải nghiệm không gian thơ mộng bậc nhất Tây Nguyên.

Nếu bài viết này hữu ích và thú vị, hãy chia sẻ hoặc click quảng quảng trên trang để ủng hộ chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc hoặc đóng góp gì về làng cà phê Trung Nguyên, hãy để lại bình luận bên dưới. Xin cảm ơn bạn đã đọc!

Phương Duy - Tổng hợp và Edit

1