Xem thêm

Rủ nhau đi thưởng thức đặc sản đậm chất Đà Nẵng ngay tại Hà Nội

MAI THỊ NHUNG
Nếu bạn đang ở Hà Nội và khao khát thưởng thức những món ăn ngon của Đà Nẵng mà không muốn phải di chuyển xa, thì hãy ghé thăm quán "Đặc sản Đà Nẵng" tọa...

Nếu bạn đang ở Hà Nội và khao khát thưởng thức những món ăn ngon của Đà Nẵng mà không muốn phải di chuyển xa, thì hãy ghé thăm quán "Đặc sản Đà Nẵng" tọa lạc tại ngõ Hàng Đậu, phố Hàng Đậu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Khám phá hương vị Đà Nẵng giữa trung tâm Hà Nội

Đà Nẵng, với vẻ đẹp và sự phát triển văn minh, đã nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ với khách du lịch, mà còn với những tín đồ ẩm thực . Nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn ngon bổ rẻ của Đà Nẵng mà không cần đi xa, quán "Đặc sản Đà Nẵng" tại phố Hàng Đậu là điểm đến lý tưởng.

Một hành trình thưởng thức những món ăn đậm đà

Khi bước vào ngõ Hàng Đậu, hãy hỏi dọc đường để được dẫn đường tận tình tới quán bà Gái, một quán nhỏ nhưng vô cùng ấm cúng. Nếu bạn tới vào thời điểm quán đông, có thể phải chờ một chút để có chỗ ngồi. Tại đây, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn, bao gồm bánh xèo, bánh căn, chè chuối nướng, chuối nếp nước và bánh bột lọc Huế. Với mức giá hợp lý, quán "Đặc sản Đà Nẵng" sẽ khiến bạn thỏa thích thưởng thức mà không phải lo lắng về giá cả.

Nếu bạn chưa từng ghé quán này, hãy thử những món mặn như bánh xèo, bánh căn và bánh bột lọc Huế. Bánh căn thực sự khác biệt, từ hình dáng đến hương vị. Bánh căn được làm vàng ươm, thơm giòn, dùng kèm rau sống và đu đủ muối cùng nước mắm chấm. Có hai loại nhân, nhân trứng cút giá 4k đồng/chiếc và nhân thịt băm giá 3k đồng/chiếc, bạn có thể tự do lựa chọn theo sở thích của mình.

Bánh xèo có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, hãy thử bánh xèo tại đây và bạn sẽ không hối hận. Bánh xèo ở đây đi kèm với nước chấm đặc biệt, hoặc nếu bạn không thích, có thể thay thế bằng nước mắm chua ngọt. Bánh xèo nhỏ xinh, có nhân tôm, giá và thịt, giá dao động từ 15k đến 20k/chiếc. Cắt nhỏ bánh, cuốn trong bánh tráng cùng rau sống, tương tự như ăn phở cuốn của Hà Nội, thêm ít nước chấm, đặt vào miệng và nhấp một miếng, bạn sẽ cảm nhận được sự giòn ngon và thơm béo đặc trưng.

Bánh xèo với giá đỗ, tôm thịt. Bánh xèo với giá đỗ, tôm thịt.

... hoặc cuốn với chút rau sống để thêm hương vị. ... hoặc cuốn với chút rau sống để thêm hương vị.

Bánh bột lọc Huế là một món ăn độc đáo với nhân tôm và thịt mỡ, được bao bọc trong lá chuối tươi. Bạn chỉ cần hấp nhẹ để nóng và có thể thưởng thức ngay. Mức giá 10k đồng/3 chiếc, một đĩa khoảng 6 chiếc là vừa phù hợp cho một nhóm ba người.

Ngoài ra, quán "Đặc sản Đà Nẵng" còn có hai món ngọt thú vị là chè chuối nướng và chuối nếp nướng. Nếu bạn không thích đồ ngọt, hãy thử một ít để trải nghiệm. Một lời khuyên chân thành là nên gọi ít trước, rồi nếu còn thích thì có thể gọi thêm, tránh lãng phí. Chè chuối nướng có giá 12k đồng/bát, chuối nếp nướng là 7k đồng/chiếc.

Không chỉ ngon mà còn phục vụ tuyệt vời

Ngoài những món ngon, lạ và rẻ, quán "Đặc sản Đà Nẵng" còn nổi tiếng với nhân viên phục vụ thân thiện và niềm nở. Nếu bạn không biết cách ăn hoặc có bất kỳ câu hỏi nào, hãy mạnh dạn đặt câu hỏi, nhân viên sẽ nhiệt tình giải đáp và hướng dẫn bạn cách thưởng thức. Giọng Đà Nẵng nồng nàn trên môi nhân viên sẽ làm cho buổi trò chuyện thêm thú vị. Hãy rủ thêm bạn bè và gia đình để cùng nhau khám phá quán ăn này nhé!

Theo Kenh14

Đọc thêm:

  • Quán ăn trả tiền tùy tâm, tặng sách Phật ở Hà Nội
  • 10 thức quà nổi tiếng Hà Nội ‘đọc tên món ăn ra ngay tên phố’
  • Ăn gì trong những ngày Hà Nội ra sức ‘đỏng đảnh’?
1