Xem thêm

Khám phá những tuyến đường trekking Sapa tuyệt vời chỉ trong nửa ngày

MAI THỊ NHUNG
Trekking ở Sapa là một hình thức du lịch mà giới trẻ yêu thích vì sự thách thức và tự do trong trải nghiệm. Nếu bạn đến vùng đất này để chơi, hãy thử khám...

Trekking ở sapa là một hình thức du lịch mà giới trẻ yêu thích vì sự thách thức và tự do trong trải nghiệm. Nếu bạn đến vùng đất này để chơi, hãy thử khám phá tour trekking nửa ngày ở Sapa mà Trekkingtoursapa giới thiệu dưới đây.

Khi nào thì nên tham gia tour trekking ở Sapa:

Thời gian tốt nhất để trải nghiệm tour trekking Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11. Đây là thời điểm có khí hậu dễ chịu, mát mẻ và khô ráo, ngoài ra bạn còn có cơ hội săn mây trên bầu trời, điểm đặc biệt của vùng đất sương mù này.

Tháng 9 cũng là mùa thu hoạch của những người nông dân Tây Bắc trên những cánh đồng bậc thang vàng óng, xen lẫn với khung cảnh núi non hùng vĩ tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sapa Homestay Source: Internet

Chuẩn bị những gì cho chuyến trekking nửa ngày ở Sapa?

Để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến trekking ở Sapa, bạn cần mang theo những dụng cụ cần thiết sau:

  • Ba lô dã ngoại, ba lô trekking lớn
  • Giày leo núi (nên chọn những đôi chất lượng tốt nhất)
  • Lều cắm trại, đinh và chốt
  • Thức ăn và nước uống
  • Đồ y tế: băng cá nhân, chất kháng khuẩn, thuốc hạ sốt...
  • Bật lửa, đánh lửa

Với trang phục trekking, bạn nên chọn những bộ áo nhẹ, thấm mồ hôi và khô nhanh để đảm bảo thoải mái. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm áo giữ nhiệt, áo chống nước và áo chống nắng (nếu đi vào mùa hè) để phòng tránh thay đổi thời tiết.

Sapa Trekking Tours From Hanoi Source: Internet

Lịch trình trekking nửa ngày ở Sapa

Dưới đây là 2 tuyến trekking Sapa phổ biến:

Tuyến đường 1: Sapa - Y Linh Ho - Lao Chải

Y Linh Ho

Bạn có thể khám phá chặng trekking 15km từ Sapa qua Y Linh Ho đến Giang Tả Chải với những ruộng bậc thang rộng hàng trăm hecta ở Tả Văn, Lao Chải, Tả Phìn, Suối Thầu, Tả Giàng Phình... nhìn như những bức tượng cảnh đồ sộ với những đường cong mềm mại, thơ mộng do "những họa sĩ chân đất" tạo ra từ năm này qua năm khác.

Mùa hè ở Sapa cũng là mùa nước đổ. Ruộng bậc thang được chứa đầy nước để chuẩn bị cho mùa màng mới. Trong những ngày này, nếu có cơ hội đến đây bạn sẽ được thưởng thức khung cảnh đẹp khi nước tràn vào ruộng và trời mây trở nên tráng lệ.

Y Linh Ho là một ngôi làng dân tộc H'Mông đen ở Sapa, không khí trong làng rất yên tĩnh, không ồn ào, hối hả như các điểm du lịch bên trong thị trấn Sapa. Đến làng, du khách sẽ rất quan tâm vào vẻ đẹp xinh đẹp, thanh nhã của các cô gái H'Mông xinh đẹp với trang phục lụa tơ độc đáo và những đứa trẻ cao nguyên ngây thơ.

Đến đây, bạn sẽ ngập mình trong cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của miền quê hoang dã xinh đẹp với những cánh đồng ngô xanh mướt, cùng dãy núi Hoàng Liên Sơn đứng như một bức tường khổng lồ tràn ngập ruộng bậc thang ở mặt bằng và dòng suối Mường Hoa trong veo uốn lượn. Những nhà ở của người dân ở đây là những căn nhà sàn giản dị nằm trong lòng núi, đặc trưng của người dân miền núi.

Best Sapa Trekking Source: Internet

Lao Chải

Làng Lao Chải nằm trong lòng thung lũng, hai bên là hai dãy núi Hoàng Liên Sơn và Hàm Rồng, bên cạnh đó còn bao quanh là những ruộng lúa bậc thang nằm ở mức độ thấp hơn. Một cánh đồng mở rộng từ cửa ra nhà. Có vẻ như đây là những bậc thang nối Lao Chải với núi non để hoà vào mây lên tận trời...

Những ruộng bậc thang này đã tồn tại hàng trăm năm và đều được tạo nên bởi đôi bàn tay tài hoa và chăm chỉ của những người nông dân dân tộc ít người, những cánh đồng này rộng hàng trăm hecta và nhìn như những bức tranh cảnh kỳ lớn với những đường cong uốn lượn tài hoa do "những họa sĩ chân đất" tạo ra. Đẹp đến thế và thơ mộng đến thế, không có gì ngạc nhiên khi số lượng du khách mỗi năm đạt hàng chục ngàn.

Sapa Trekking Tours From Hanoi Source: Internet

Tuyến đường 2: Sapa - Mả Trạ - Tả Phìn

Thông tin về Mả Trạ

Mả Trạ là tên một ngôi làng của người H'Mông nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 5km (hướng về Lào Cai). Tuyến du lịch Mả Trạ - Tả Phìn (làng của người Dao Đỏ) là một tuyến du lịch thu hút rất nhiều du khách. Tham gia tour này, du khách có cơ hội hiểu về cuộc sống của người dân địa phương, và ngắm nhìn những cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt của thành phố,...

Sapa Trekking Half Day Source: Internet

Bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hùng vĩ của những ngọn núi, vẻ đẹp tuyệt vời của hoa và sự yên bình của làng quê của cộng đồng dân tộc Mông. Con đường dẫn vào ngôi làng Mả Trạ đi rừng trồng lúa bậc thang, dọc theo dãy núi như một dải lụa mềm mại. Hai bên đường là những cánh đồng bậc thang bát ngát, cạnh đống lúa ngô là cánh đồng bắp, cánh đồng me hóa vài ngàn cây lanh, hoặc nhìn hàng nghìn khu vườn lanh trồng thẳng và những cây ăn quả vùng ôn đới như lê, xoài, đào...

Hơn nữa, du khách đến làng Mả Trạ cũng có thể thưởng thức những đặc sản của người Mông hay quá trình nhuộm màu cây dầu, sơn ong và thêu và dệt hoa văn trên vải, mỗi khoảnh khắc, mỗi hoạt động sẽ là dấu ấn khó quên trong lòng mỗi du khách.

Làng Tả Phìn

Giống như nhiều ngôi làng khác ở Sapa, đặc điểm của ruộng bậc thang của người dân tộc ở làng Tả Phìn. Những cánh đồng bậc thang cong vút trải ra trước mắt Cuốn như những dải lụa mềm mại. Ngày Cuốn đến thăm làng Tả Phìn ở Sapa cũng là mùa nước đổ vào ruộng. Những hàng ruộng bậc thang, hàng lớp lớp, gần nhau như dòng suối bạc, chứa đầy nước, phản chiếu những đám mây và bầu trời vào cảnh quan. Những người nông dân đang làm việc chăm chỉ.

Những bạn thích khám phá hang động như ở Vịnh Hạ Long hay Tràng An, Cuốn tin rằng bạn cũng sẽ thích khám phá hang động Tả Phìn. Hang động Tả Phìn, còn được gọi là Ti Ô Cam, thuộc một dãy núi cùng nhánh với Hoàng Liên Sơn. Hang động cao khoảng 5m, rộng khoảng 3m.

Từ lối vào hang động xuống sâu vào lòng đất, chỉ có một người đi vào được, bạn phải đi khoảng 30m nữa. Càng đi sâu xuống, hang động càng trở nên chật hẹp. Cảm giác hơi sợ hãi, nhưng thực sự cũng đầy kích thích và phiêu lưu, bạn sẽ không biết điều gì đang đợi bạn phía trước cho đến khi bạn gặp những mẫu thạch nhũ đồ sộ với đủ hình dạng khác nhau.

Trên cả hai bên đại bờ đá có nhiều khe núi và núi chạy vòng quanh nhưng cuối cùng vẫn về lại lối vào hang động ban đầu. Du khách đi dọc theo con đường của bờ đá lớn sẽ cảm nhận được cách đi lên và đi xuống, nơi bờ đá rộng, và chỗ hẹp chỉ có thể đi qua bởi một người.

Sapa Trekking Tours From Hanoi Source: Internet

Ở phần đầu của ngôi làng Tả Phìn sẽ là những người dân thân thiện và hiếu khách. Họ nồng hậu hỏi bạn, hỏi bạn từ đâu đến, hỏi bạn muốn đi đâu. Rồi họ chỉ đường cho bạn và cũng mời bạn xem những thứ họ bán, đề nghị mua cái này cái kia. Nói cái này là đẹp mà đẹp, khăn này hợp bạn... Khắp nơi, bạn thấy những cô gái Mông và Dao trong những trang phục màu sắc tươi sáng cười rất khúc khích với người lạ.

  • Vì đây là một hình thức du lịch hoạt động, người tham gia cần chuẩn bị tốt sức khỏe và thể lực.
  • Chuyến trekking không phù hợp cho những người có tiền sử bệnh huyết áp, tim, hen suyễn, động kinh, vv.
  • Không chỉ vậy, hãy đảm bảo tinh thần của bạn ổn định trong suốt chuyến đi để tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời khi trekking ở Sapa.

Đó là những điều cần biết về tour trekking Sapa và lịch trình tham quan cụ thể trong một ngày. Đừng quên theo dõi Trekkingtoursapa để cập nhật thêm thông tin thú vị về du lịch Sapa.

Hãy để chúng tôi trở thành người bạn đồng hành tốt nhất cho chuyến trekking của bạn!

1