Xem thêm

Suối Khoáng Kim Bôi - Điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng ở Hòa Bình

MAI THỊ NHUNG
Hòa Bình, tỉnh nổi tiếng với cảnh đẹp thung lũng hoang sơ và những suối nước khoáng nóng, đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Trong số các điểm tham quan...

Hòa Bình, tỉnh nổi tiếng với cảnh đẹp thung lũng hoang sơ và những suối nước khoáng nóng, đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Trong số các điểm tham quan nổi tiếng, suối khoáng nóng Kim Bôi đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn nghỉ dưỡng và thư giãn.

Hành trình đến Suối Khoáng Kim Bôi

Từ Hà Nội, bạn có thể đi đại lộ Thăng Long, rẽ trái ở ngã ba Xuân Mai và đi thêm 10km trên quốc lộ số 6 để đến ngã ba Bãi Lạng. Tại đây, bạn rẽ trái vào đường mòn Trường Sơn và tiếp tục đi 30km nữa để đến ngã ba Bãi Chạo. Rẽ trái thêm 10km, bạn sẽ đến khu du lịch suối khoáng Kim Bôi. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi trên quốc lộ số 6, rẽ trái sau khoảng 1km tại thị trấn Lương Sơn và đi thêm 30km để đến khu du lịch suối khoáng Kim Bôi ở xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì. Trên hành trình, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với những ngọn núi, rừng xanh mát và những dòng suối nhỏ chảy qua các thửa ruộng. Bạn có thể lái ô tô và hít thở không khí trong lành, hoặc lái xe máy để tận hưởng tự do và chụp những bức ảnh đẹp với thiên nhiên.

Nguồn nước khoáng tốt cho sức khỏe

Mặc dù nhiệt độ nước ở Suối Khoáng Kim Bôi không cao bằng một số suối nước nóng khác trên cả nước, nhưng nước ở đây lại có chất lượng tốt cho sức khỏe. Nguồn nước khoáng Kim Bôi được xuất lộ từ vỉa đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm, với nhiệt độ 34-36 độ C. Đây được xem là một trong những nguồn nước khoáng có thành phần hóa học ổn định nhất. Theo các kiểm nghiệm, nước khoáng Kim Bôi có tác dụng tốt cho việc phục hồi sức khỏe và giúp chữa bệnh viêm khớp, đường ruột, dạ dày và huyết áp. Vì vậy, suối khoáng Kim Bôi đã trở thành dòng nước thần kỳ được truyền tụng qua nhiều thế hệ. Nguồn nước khoáng nóng phun lên từ độ sâu 175,5m và được bơm dẫn trực tiếp vào các bể tắm để phục vụ du khách. Bạn có thể tận hưởng sự thư giãn và những tiếng nước phun lên trong không gian gần gũi với thiên nhiên từ lòng đất.

Suối Khoáng Kim Bôi Suối Khoáng Kim Bôi

Dịch vụ tắm khoáng đa dạng

Tại Suối Khoáng Kim Bôi, bạn có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ tắm khoáng đa dạng. Hệ thống cung cấp dịch vụ được trang bị đạt tiêu chuẩn để phục vụ cho các du khách có nhu cầu massage và thư giãn kết hợp với tắm khoáng. Bạn có thể tắm trong bồn sục xoáy cá nhân, bồn đựng nhiều người, tắm âm dương hoặc tắm tia... Nếu bạn muốn nghỉ ngơi và tận hưởng không gian riêng tư, bạn cũng có thể thuê phòng riêng và tắm trong bồn tại suối khoáng Kim Bôi.

Khám phá văn hoá và các điểm tham quan gần đó

Ngoài việc nghỉ dưỡng tại Suối Khoáng Kim Bôi, du khách còn có cơ hội khám phá văn hoá đặc trưng của người Mường. Bạn có thể thưởng thức những món ăn đậm chất Mường như cỗ lá lợn mán, cá suối chiên ròn, thịt trâu nấu lá lồm, gà đồi nấu loóng chuối, canh gà măng chua, dê núi đá, thịt bê nướng trái thơm, cơm lam chấm muối vừng, rau đồ rừng chấm lòng cá... Vào buổi tối, bạn có thể tham gia chương trình giao lưu lửa trại với những tiết mục văn nghệ đặc sắc của người Mường như tiếng cồng, tiếng chiêng, pí-cặp, bọ mẹng... Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm một số điểm tham quan nổi tiếng khác của Hòa Bình như Mai Châu, Thung Nai và thác Hoà Bình.

Suối Khoáng Kim Bôi thực sự là điểm đến lý tưởng, món quà ý nghĩa cho sức khỏe của bạn khi thời tiết chuyển mùa sang đông. Hãy lên kế hoạch và trải nghiệm những giây phút thư giãn tuyệt vời tại suối khoáng này.

1