Xem thêm

Suối nước nóng Hòa Bình: Khám phá và trải nghiệm tuyệt vời tại Kim Bôi

MAI THỊ NHUNG
Nhắc đến suối nước nóng Hòa Bình, chắc hẳn ai cũng sẽ nhớ ngay suối khoáng nóng Kim Bôi - đây là điểm du lịch nổi tiếng dành cho du khách muốn trải nghiệm đa...

Nhắc đến suối nước nóng Hòa Bình, chắc hẳn ai cũng sẽ nhớ ngay suối khoáng nóng Kim Bôi - đây là điểm du lịch nổi tiếng dành cho du khách muốn trải nghiệm đa dạng các dịch vụ, tiện ích nghỉ dưỡng. Suối Kim Bôi không chỉ là điểm du lịch thu hút nhiều du khách địa phương mà còn cả những du khách tại các tỉnh thành khác và quốc tế.

Những thông tin về kinh nghiệm du lịch suối nước nóng Hòa Bình - suối Kim Bôi

Hòa Bình là một tỉnh thuộc miền Bắc nước ta. Nơi đây sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên độc đáo với nhiều hang động, nhiều bản làng dân tộc với phong tục tập quán phong phú, hấp dẫn đông đảo du khách trong và ngoài nước. Và một trong những địa điểm khiến du khách yêu thích khi đến với Hòa Bình chính là suối nước nóng Kim Bôi. Tọa lạc tại xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi. Khu du lịch suối khoáng nóng có diện tích khoảng 7ha. Suối nước nóng Kim Bôi cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 30km và khách Thủ đô Hà Nội 70km về hướng Tây.

Lợi ích của suối khoáng nóng đối với sức khỏe theo khoa học

Theo thầy thuốc, bác sĩ Nguyễn Thị Hằng - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Y dược Cổ truyền Tuệ Tĩnh và Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam thì tắm khoáng nóng có tác dụng cộng hưởng từ 3 phương pháp trị liệu: thủy, nhiệt và cả khoáng chất. Do đó, suối khoáng nóng mang đến nhiều tác dụng bất ngờ cho sức khỏe và sắc đẹp.

Độ tuổi nào nên thường xuyên tắm tắm suối nước nóng Hòa Bình?

Theo chuyên gia, mọi độ tuổi đều nên tắm suối khoáng nóng thường xuyên bởi vì sẽ có nhiều lợi ích khác nhau. Cụ thể, với người cao tuổi, suối khoáng nóng tự nhiên sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao đề kháng. Đặc biệt là tăng khả năng ngăn ngừa các căn bệnh về tim mạch, hô hấp, giảm đau các bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp,….

Cách di chuyển đến Kim Bôi - kinh nghiệm đi suối nước nóng Kim Bôi Hòa Bình

Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội và muốn đến suối nước nóng Hòa Bình, thì sẽ không quá xa và cũng có nhiều phương tiện di chuyển để bạn lựa chọn. Bạn có thể đi ô tô tự lái, di chuyển bằng xe khách hoặc các phương tiện cá nhân khác.

Kinh nghiệm di chuyển bằng phương tiện công cộng

Để đi đến khu tắm suối nước nóng Hòa Bình, bạn có thể lựa chọn những phương tiện công cộng. Hiện nay, rất ít bạn trẻ lựa chọn đi xe khách, thường là những du khách không biết đường di chuyển đến đây. Nếu di chuyển bằng xe khách, bạn sẽ thuận tiện hơn rất nhiều về lịch trình di chuyển. Từ Hà Nội, các bạn đến bến xe Mỹ Đình, Yên Nghĩa để bắt xe đến Hòa Bình. Cũng có những chuyến xe di chuyển thẳng tới khu vực suối khoáng nóng Kim Bôi với giá vé phải chăng từ 70.000 - 100.000đ/lượt.

Di chuyển đến Hòa Bình bằng các phương tiện cá nhân

Với những du khách thường xuyên đi phượt, am hiểu địa hình và muốn lịch trình luôn tự do theo ý mình muốn thì việc lựa chọn phương tiện là phù h

1