Xem thêm

Tăng trưởng xanh - Xây dựng tương lai bền vững

MAI THỊ NHUNG
Hình ảnh: Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ Chào mừng các bạn đến với bài viết hôm nay! Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về dự án The Eden Rose và...

du an khu du lich nghi duong ho du ngoa i o chua du die u kie n da mo ba n Hình ảnh: Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ

Chào mừng các bạn đến với bài viết hôm nay! Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về dự án The Eden Rose và những thắc mắc lớn xoay quanh việc vi phạm Luật Đất đai trong việc xây dựng các tầng vượt trội. Cùng theo dõi để hiểu rõ hơn về vấn đề này!

Sự vi phạm của dự án The Eden Rose

Dự án Khu du lịch tâm linh Lạc Thủy đang gây nhiều tranh cãi và đặt ra nhiều câu hỏi về việc có vi phạm Luật Đất đai hay không. Dự án này chưa đủ điều kiện để Chính phủ xem xét và cần được rà soát kỹ hơn.

Theo các nguồn tin, UBND tỉnh Hòa Bình đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ vào ngày 19/2/2019 với diện tích 12,1ha. Tuy nhiên, các thủ tục quan trọng như thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và các giấy tờ pháp lý khác chưa được hoàn thiện.

du an khu du lich nghi duong ho du ngoa i o chua du die u kie n da mo ba n Hình ảnh: Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ bị mở bán không hợp lệ

Có nhiều thông tin trái với sự thực trên các website và sàn giao dịch, nhằm thu hút khách hàng. Các thông tin này gây bất ngờ cho khách hàng như cam kết thuê lại 15 năm, chiết khấu khi thanh toán ngay, hỗ trợ vay ngân hàng không thế chấp... Tuy nhiên, có vẻ như các thông tin này không hợp pháp và có thể gây rủi ro cho khách hàng.

Các vấn đề cần lưu ý

Đối với những dự án bất động sản, yếu tố pháp lý luôn là một yếu tố then chốt. Các khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin quy hoạch và pháp lý của dự án để tránh những rủi ro không đáng có. Trong trường hợp dự án chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý thì việc mua bán không được khuyến khích.

Cơ quan chức năng cần phải vào cuộc ngay để xử lý các sai phạm của chủ đầu tư dự án Hồ Dụ. Điều này cũng nhằm tạo ra một tín hiệu răn đe cho các chủ đầu tư khác, tránh tình trạng bất hợp pháp trong việc mua bán dự án bất động sản và ảnh hưởng đến môi trường.

Bảo vệ quyền lợi của khách hàng

Theo Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014, điều kiện để bất động sản được đưa vào kinh doanh phải có giấy tờ quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, giấy phép xây dựng và giấy tờ nghiệm thu sau khi hoàn thành xây dựng. Trong trường hợp của nhà chung cư và tòa nhà hỗn hợp, phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành phần móng của tòa nhà.

Trong trường hợp mua bán căn hộ hình thành trong tương lai, chủ đầu tư chỉ được bán khi có quyết định đồng ý của Sở Xây dựng và phải hoàn thành xây dựng phần móng. Trước thời điểm này, chủ đầu tư không được thu thêm bất kỳ khoản tiền nào ngoài tiền hợp đồng hợp tác kinh doanh chia lợi với dự án.

Kết luận

Chúng ta đã tìm hiểu về dự án The Eden Rose và những vấn đề pháp lý xung quanh nó. Rất quan trọng để khách hàng nắm vững thông tin pháp lý và quy hoạch của dự án trước khi quyết định đầu tư. Chúng tôi hy vọng rằng các cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm các sai phạm trong lĩnh vực này để bảo vệ quyền lợi của khách hàng và bảo vệ môi trường.

Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy tiếp tục theo dõi công nghiệp Môi trường!

1