Xem thêm

Tất tần tật 22 món ăn miền Tây Nam Bộ ngon "miễn chê"

MAI THỊ NHUNG
Không chỉ là một địa điểm du lịch sinh thái tự nhiên hấp dẫn nhất cả nước, miền Tây Nam Bộ còn được biết đến với những món ăn ngon đặc sản. Trong bài viết...

Không chỉ là một địa điểm du lịch sinh thái tự nhiên hấp dẫn nhất cả nước, miền Tây Nam Bộ còn được biết đến với những món ăn ngon đặc sản. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những món ăn ngon miền Tây Nam Bộ mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây.

1. Những món ăn nổi tiếng ở Long An

- Canh chua cá chốt

nhung mon an ngon o mien tay nam bo Canh chua cá chốt - Món ngon ở miền Tây Nam Bộ

Canh chua cá chốt là một món ăn đậm đà và độc đáo ở Long An. Đặc biệt trong món canh chua cá chốt, cá chốt là nguyên liệu chính, cá có thịt thơm ngon, trứng bùi và béo ngậy. Thêm vào đó, bông thiên lý cũng là một thành phần không thể thiếu để tăng thêm hương vị cho món canh chua. Có nhiều quán ăn gia đình ở Long An phục vụ món canh chua cá chốt này, bạn có thể thưởng thức món ăn này khi tới đây.

- Bánh tét Long An

nhung mon an ngon o mien tay nam bo Bánh tét Long An, một món ngon mà du khách nên thử

Bánh tét Long An là một món đặc sản nổi tiếng ở thị trấn Đức Hòa, Long An. Bánh tét Long An có nguyên liệu chủ yếu là gạo, thịt ba rọi, đậu xanh... và có nhiều loại nhân như nhân ngọt, nhân mặn, nhân dừa hay nhân chuối. Món ăn này có hương vị thơm ngon đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Nếu có dịp thưởng thức món bánh tét Long An, bạn chắc chắn sẽ muốn thưởng thức lại khi có dịp ghé thăm tỉnh Long An.

2. Những món ăn nổi tiếng ở Tiền Giang

- Hủ tiếu Mỹ Tho

nhung mon an ngon o mien tay nam bo Về Tiền Giang mà chưa ăn món hủ tiếu Mỹ Tho thì coi như chưa hiểu hết nét đặc sắc trong ẩm thực của vùng đất này

Hủ tiếu Mỹ Tho có nước dùng ngọt thanh như vị của tôm và thịt, kèm theo sợi hủ tiếu mềm dai. Ăn kèm hủ tiếu Mỹ Tho còn có nhiều loại rau sống đặc trưng của vùng đất Tiền Giang. Món ăn này có thêm gia vị như chanh, ớt hay nước mắm để tăng thêm hương vị. Hương vị đặc biệt của hủ tiếu Mỹ Tho khiến nhiều người cảm thấy thích thú. Nếu bạn đến Tiền Giang, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món hủ tiếu Mỹ Tho.

- Bún gỏi gà Mỹ Tho

nhung mon an ngon o mien tay nam bo Bún gỏi già, một món ăn lạ mà ngon

Bún gỏi gà Mỹ Tho là một món ăn độc đáo mà bạn không thể bỏ qua khi đến thành phố này. Món bún gỏi gà Mỹ Tho có nước dùng chua ngọt và hấp dẫn. Ngoài gà, bún gỏi gà Mỹ Tho còn có giá, thịt heo luộc, heo quay, tôm sú... khiến cho món ăn trở nên bắt mắt. Hãy thử món ăn này khi bạn đến Mỹ Tho để tận hưởng hương vị độc đáo của nó.

- Ốc gạo Tân Phong

nhung mon an ngon o mien tay nam bo Ốc gạo Tân Phong là một đặc sản mà nhiều du khách “thèm thuồng”

Ốc gạo Tân Phong là một đặc sản nổi tiếng ở cồn Tân Phong, tỉnh Tiền Giang. Ốc gạo Tân Phong có thịt thơm giòn và béo ngậy, không gây ngán. Nếu bạn đến cồn Tân Phong vào mùa ốc gạo sinh sản, bạn sẽ được thưởng thức hương vị ốc gạo ngon nhất. Hãy thử món ăn này khi bạn đến du lịch Tiền Giang.

- Bánh vá

nhung mon an ngon o mien tay nam bo Bánh vá cũng là món ngon du khách nên thử khi đến miền Tây

Bánh vá, còn được gọi là bánh giá, là một món ăn đặc sản miền Tây Nam Bộ rất nổi tiếng ở chợ Giồng, Tiền Giang. Bánh vá giống với bánh khọt nhưng được làm từ bột gạo và nhân tôm thịt, chiên chín trong chảo dầu sôi. Hương vị thơm ngon của món bánh vá khiến nhiều người muốn thưởng thức ngay khi bánh vừa chín.

3. Những món ăn nổi tiếng ở Cà Mau

- Cá thòi lòi nướng muối ớt

nhung mon an ngon o mien tay nam bo Đặc sản cá thòi lòi nướng muối ớt ngon “tuyệt cú mèo”

Cá thòi lòi là một loại cá đặc biệt có hình thù kỳ lạ và sống ở vùng nước mặn U Minh Thượng. Cá thòi lòi có thịt thơm ngon và béo ngậy. Một khi bạn đến Cà Mau, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món cá thòi lòi nướng muối ớt này.

- Rùa rang muối

nhung mon an ngon o mien tay nam bo Rùa rang muối, một món ăn đặc sản độc đáo ở Cà Mau

Rùa rang muối là món ăn độc đáo và quý hiếm ở Cà Mau. Rùa rang muối được làm từ thịt rùa và muối hột, có hương vị mặn ngọt đặc trưng. Nếu bạn đến Cà Mau du lịch, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món rùa rang muối.

- Vọp nướng

nhung mon an ngon o mien tay nam bo Vọp nướng, món ngon của vùng đất Cà Mau

Vọp là một loại hải sản có hình dáng giống ngao nhưng to hơn, thịt chắc và ngọt hơn. Vọp nướng chính là món ăn ngon nhất được làm từ vọp. Nếu bạn đến Cà Mau du lịch, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món vọp nướng.

4. Những món ăn nổi tiếng ở Bến Tre

- Cơm dừa

nhung mon an ngon o mien tay nam bo Cơm dừa Bến Tre, món ngon mà người dân Bến Tre chế biến làm phong phú thêm ẩm thực miền Tây

Cơm dừa là một món ăn đặc sản của xứ dừa Bến Tre. Cơm được nấu chín bên trong trái dừa, mang đến hương vị thơm ngon đặc biệt. Ăn kèm với cơm dừa thường là tép rang nước dừa và thịt kho nước dừa.

- Gỏi củ hũ dừa

nhung mon an ngon o mien tay nam bo Ở miền Tây, hầu như bữa tiệc nào có món gỏi thì người ta cũng nghĩ ngay tới gỏi củ hũ dừa

Củ hũ dừa là một phần trắng nõn, non và ngọt nằm trong thân cây dừa. Ở Bến Tre, gỏi củ hũ dừa là một món ăn độc đáo và hấp dẫn nhất. Củ hũ dừa được rửa, cắt nhỏ và xào chung với tôm, thịt. Bên cạnh gỏi củ hũ dừa, du khách còn có thể thưởng thức canh củ hũ dừa, củ hũ dừa kho tôm thịt...

- Đuông dừa

nhung mon an ngon o mien tay nam bo Đuông dừa, đặc sản độc đáo ở miền Tây, một món ăn mà dân nhậu khoái khẩu

Đuông dừa là một loại côn trùng sống nhiều trong thân cây dừa. Đuông dừa thường được ăn sống với mắm ớt. Nếu không ăn sống được thì du khách có thể thử đuông dừa chiên bột hoặc đuông dừa nướng.

5. Những món ăn nổi tiếng ở Vĩnh Long

- Cá tai tượng chiên xù

Hầu hết các đám tiệc được tổ chức ở miệt vườn, bạn thường thấy hình ảnh một con cá tai tượng chiên xù vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Nếu là người yêu thích món ăn này, khi đến Vĩnh Long, bạn nhất định không thể bỏ qua. Cá tai tượng chiên xù có màu vàng óng ả, trông vô cùng bắt mắt. Khi ăn vào, thực khách sẽ cảm nhận được độ giòn rụm của bề ngoài da cá, vảy cá, vị ngọt thơm của từng thớ cá... Cá tai tượng thường được ăn kèm với rau và bún.

- Bánh tráng nem Cù lao Lục Sĩ

Cù lao Lục Sĩ hay còn gọi là cù lao Mây, nơi nổi tiếng với món bánh tráng nem ngon khó lòng cưỡng nổi. Bánh được làm theo phương pháp thủ công truyền thống nên rất ngon. Thành phần của bánh tráng nem chỉ có gạo, dầu mè và nước mắm. Do vậy, khi ăn bánh tráng nem, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm, dẻo và vị mặn vừa phải.

1