Xem thêm

Tất tần tật về tour du lịch Phú Quốc 2022 - Khám phá thiên đường nghỉ dưỡng Việt Nam

MAI THỊ NHUNG
Trong những năm gần đây, Phú Quốc đã trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách. Với biệt danh là "thiên đường mặt đất" và "Đảo Ngọc" của...

Trong những năm gần đây, phú quốc đã trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách. Với biệt danh là "thiên đường mặt đất" và "Đảo Ngọc" của Việt Nam, Phú Quốc là một điểm đến không thể bỏ qua trong năm 2022. Hãy cùng Lion Trip khám phá tất tần tật tour du lịch phú quốc để có trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến đây.

Hòn đảo Phú Quốc xinh đẹp nằm ở đâu?

Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan, là hòn đảo lớn nhất Việt Nam thuộc vùng nhiệt đới gió mùa cận xích đạo. Đảo được bao quanh bởi biển cả bốn phía, tạo ra khí hậu ôn hòa và khác biệt so với các hòn đảo khác của nước ta. Ngoài ra, Phú Quốc còn được thiên nhiên ưu ái với cảnh sắc tuyệt đẹp. Biển xanh, cát trắng mịn và những rặng dừa trải dài trên bờ biển làm say mê bất cứ ai khi đặt chân tới đảo.

Phú Quốc - Thiên đường nghỉ dưỡng Phú Quốc - Thiên đường nghỉ dưỡng

Phú Quốc mùa khô, thời tiết nắng ráo, mát mẻ, trời xanh mây trắng thích hợp vui chơi những hoạt động ngoài trời Phú Quốc mùa khô, thời tiết nắng ráo, mát mẻ, trời xanh mây trắng thích hợp vui chơi những hoạt động ngoài trời

Nên đi tour du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Với thời tiết đặc biệt, mỗi mùa ở Phú Quốc mang một vẻ đẹp riêng. Thông thường, ở đây có thời tiết khô ráo, ít mưa, sóng biển êm đềm, cảnh sắc đẹp, trời xanh mây trắng, yên bình, giúp bạn có những giây phút thư giãn và nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Nhiệt độ trung bình của đảo Phú Quốc vào khoảng 27 độ C, rất lý tưởng cho những chuyến khám phá đảo, lặn ngắm san hô và các hoạt động ngoài trời khác.

Mùa mưa ở Phú Quốc thường bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 9, với cơn mưa và biển động. Do đó, những hoạt động vui chơi xa bờ thường ít được thực hiện trong thời gian này.

Du lịch Phú Quốc giá bao nhiêu là phù hợp?

Nếu bạn đang băn khoăn về chi phí du lịch Phú Quốc, hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây từ Lion Trip!

Hoạt động vui chơi trong khu du lịch Santoni lúc hoàng hôn ở Phú Quốc Hoạt động vui chơi trong khu du lịch Santoni lúc hoàng hôn ở Phú Quốc

Phương Tiện tới Phú Quốc

Đối với những du khách gần Phú Quốc, lựa chọn tàu thuyền sẽ giúp tiết kiệm chi phí. Vé tàu từ Hà Tiên-Phú Quốc khoảng 250.000 đồng/vé và từ Rạch Giá - Phú Quốc chỉ từ 340.000 đồng/vé.

Tuy nhiên, nếu bạn ở Hà Nội hoặc các khu vực xa đảo, máy bay là phương tiện nhanh chóng và thuận tiện nhất. Hầu hết các hãng hàng không nội địa đều có chuyến bay thẳng đến Phú Quốc từ Hà Nội và TP.HCM, mất khoảng từ 20-90 phút tùy địa điểm xuất phát.

Tới Phú Quốc ở đâu?

Trong chuyến du lịch, chi phí lưu trú và nghỉ ngơi là một phần quan trọng. Ở Phú Quốc, bạn có thể lựa chọn lưu trú tại khách sạn, resort hay homestay. Việc tìm nơi lưu trú ưng ý là rất dễ dàng vì Phú Quốc là thành phố du lịch phát triển.

Phương tiện di chuyển ở Phú Quốc?

Sau khi đến Phú Quốc, phương tiện đi lại cũng là một vấn đề quan trọng. Bạn có thể sử dụng xe máy hoặc xe ô tô. Thuê xe ô tô riêng là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có bằng lái ô tô và đi du lịch theo nhóm. Hoặc bạn có thể thuê xe máy theo ngày, giúp tiết kiệm chi phí và trải nghiệm đầy đủ các ngõ ngách của đảo.

Giá thuê xe máy khoảng 120.000 - 150.000 đồng/ngày, thuê ô tô (tự lái) từ 700.000 - 1.000.000 đồng/ngày, thuê ô tô (có người lái) từ 600.000 - 800.000 đồng/ngày.

Chi phí ăn uống, tham quan vui chơi tại Phú Quốc

Chi phí ăn uống ở Phú Quốc có phần đắt đỏ do địa lý đặc thù nằm giữa đại dương. Tuy nhiên, không quá chênh lệch so với các khu vực du lịch khác. Tùy theo nhu cầu ăn uống, bạn cần chuẩn bị một số tiền phù hợp.

Về vui chơi giải trí, Phú Quốc có nhiều địa điểm miễn phí nhưng cũng có các địa điểm thu phí như đảo ở cảng an thới , cáp treo đi Hòn Thơm và Vinpearl Land.

Grand World - Thành Phố không ngủ của Đảo Ngọc Grand World - Thành Phố không ngủ của Đảo Ngọc

Nên chơi gì khi tới Phú Quốc?

Phú Quốc có nhiều địa điểm tham quan du lịch thú vị, đáng thử nhất.

VinWonder Land

Nếu không ghé thăm VinWonder Land, chuyến đi du lịch Phú Quốc của bạn sẽ thiếu sót. Đây là nơi tổng hợp các trò chơi mạo hiểm, trải nghiệm du lịch với các công viên chủ đề quy mô lớn nhất Việt Nam. Bạn sẽ như lạc vào đại dương với nhiều loài sinh vật biển độc đáo.

Grand World Phú Quốc

Grand World được biết đến như "Thành Phố không ngủ" của Đảo Ngọc. Địa điểm này không thể bỏ qua với hoạt động vui chơi, mua sắm, các điểm check-in độc đáo và lễ hội sôi động. Du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị tại Grand World.

Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl safari phú quốc là vườn thú bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam. Đây là địa điểm không thể bỏ qua đối với gia đình có trẻ nhỏ. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm việc "nhốt người, thả thú" một cách độc đáo.

Safari Phú Quốc - địa điểm “nhốt người, thả thú” duy nhất ở Việt Nam Safari Phú Quốc - địa điểm “nhốt người, thả thú” duy nhất ở Việt Nam

Ngoài ra, có rất nhiều bãi biển đẹp và các khu vui chơi, du lịch, trải nghiệm thú vị tại Phú Quốc. Bãi Sao, Bãi Trường, Rạch Vẹm, Gành Dầu, Bãi Dài là những bãi biển tuyệt đẹp và vắng vẻ. Hãy tới một trong những bãi biển này vào chiều tối để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của Phú Quốc trong ánh chiều tà.

Nên ăn gì khi đi tour du lịch Phú Quốc?

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với phong cảnh đẹp mà còn nhờ những món ăn độc đáo và ngon miệng. Các món ăn đặc trưng như gỏi cá Trích, bún quậy Kiến Xây, ghẹ Hàm Ninh, tiết canh cua và nhum biển nướng là những món ăn bạn nhất định phải thử khi đến Phú Quốc.

Gỏi cá Trích Gỏi cá Trích

Bún Quậy Kiến Xây - đặc sản Phú Quốc Bún Quậy Kiến Xây - đặc sản Phú Quốc

Ghẹ Hàm Ninh Ghẹ Hàm Ninh

Tiết canh cua - món đặc sản nổi tiếng trứ danh đảo Ngọc Tiết canh cua - món đặc sản nổi tiếng trứ danh đảo Ngọc

Nhum Biển nướng thơm ngon, ăn một lần là nhớ mãi Nhum Biển nướng thơm ngon, ăn một lần là nhớ mãi

Vậy là chúng ta đã khám phá được vẻ đẹp tuyệt vời của tour du lịch Phú Quốc. Lion Trip hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Phú Quốc tuyệt vời nhất. Nếu bạn cần hỗ trợ về lịch trình du lịch hoặc chọn tour phù hợp, hãy để lại bình luận để chúng tôi biết. Chúc bạn có một kỳ nghỉ thú vị tại Phú Quốc!

Có thể bạn quan tâm:

1