Xem thêm

ĐÀ NẴNG - THÀNH PHỐ TUYỆT ĐẸP BÊN BIỂN VÀ SÔNG HÀN

MAI THỊ NHUNG
Đà Nẵng - một thành phố tuyệt đẹp bên dòng sông Hàn và bờ biển Đông, với sự quyến rũ độc đáo khác biệt với các đô thị biển khác. Sông Hàn thơ mộng cùng...

Đà Nẵng - một thành phố tuyệt đẹp bên dòng sông Hàn và bờ biển Đông, với sự quyến rũ độc đáo khác biệt với các đô thị biển khác. Sông Hàn thơ mộng cùng những cây cầu nổi tiếng là biểu tượng của thành phố. Biển cả cũng là một nguồn cảm hứng vô tận mà Đà Nẵng có. Nơi đây còn có Ngũ Hành Sơn, Bán đảo Sơn Trà, Bà Nà... là những điểm đến không thể bỏ qua.

Thời gian tuyệt nhất để du lịch Đà Nẵng là khi nào?

Bạn có thể tham quan Đà Nẵng bất cứ lúc nào trong năm vì mỗi mùa Đà Nẵng mang một vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, thời gian thích hợp nhất là vào những tháng hè từ tháng tư đến tháng bảy. Những tháng này thời tiết trong lành, trời xanh và biển xanh.

Phương tiện đi lại đến Đà Nẵng?

Hiện nay, du khách có nhiều phương tiện để lựa chọn, có thể đặt vé máy bay, đi tàu hỏa hoặc đi xe tốc hành.

Đi bằng máy bay:

Hiện nay có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đến Đà Nẵng. Nội địa có Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air với giá vé từ 600.000 - 1.500.000đ bay từ Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh. Nếu bạn lên kế hoạch sớm, có thể mua được những giá vé khuyến mãi chỉ từ 99.000đ. Để kiểm tra giá vé và lịch bay, bạn có thể truy cập vào website của các hãng hàng không.

Đi bằng tàu hỏa:

Từ Hà Nội, bạn có thể ra Ga Hà Nội ở địa chỉ 120 Lê Duẩn, Cửa Nam hoặc liên hệ số điện thoại: 04 3822 1724 để được tư vấn và mua vé. Giá vé tàu SE, nằm mềm điều hòa từ 930.000đ/vé, thời gian chạy đến ga Đà Nẵng khoảng 16 tiếng.

Nếu ở TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể ra Ga Sài Gòn, địa chỉ 1 Nguyễn Thông, phường 9, Quận 3, hoặc gọi điện thoại 08. 39 318 952. Giá vé tàu SE từ 900.000đ, thời gian chạy đến ga Nha Trang khoảng 18 tiếng.

Xe tốc hành:

  • Từ Hà Nội, bạn có thể ra bến xe Lương Yên hoặc Mỹ Đình để mua vé xe của Hoàng Long với giá khoảng 340.000đ.

  • Từ TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể ra bến xe Miền Đông, nơi có rất nhiều hãng chạy tuyến Đà Nẵng như Hoàng Long, Xuân Tùng, Phúc Thuận Thảo với giá vé trung bình từ 370.000đ (Xe giường nằm 38 chỗ).

Phương tiện đi lại tại Đà Nẵng:

  • Taxi: Thành phố có nhiều hãng taxi hoạt động như Taxi Mai Linh (0511) 3 56 56 56, Taxi Tiên Sa (0511) 3 79 79 79, Taxi Sông Hàn (0511) 3 72 72 72.

  • Xe máy: Bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn để tham quan các điểm trong trung tâm và quanh thành phố.

  • Xích lô: Sử dụng xích lô để dạo phố ngắm cảnh cũng rất thú vị.

Thưởng thức những đặc sản Đà Nẵng

Đà Nẵng có rất nhiều món ngon mà bạn không thể bỏ qua. Dưới đây là những đặc sản nổi tiếng:

  1. Mì Quảng: Món ăn không thể thiếu khi đến Đà Nẵng. Mì Quảng có nhiều biến thể như mì Quảng sườn, mì Quảng cá lóc... nhưng đặc biệt nhất là mì Quảng gà, tôm. Bạn có thể thưởng thức món ngon này ở nhiều địa chỉ như đường Hoàng Diệu, Phan Thanh, Trưng Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám.

  2. Bánh tráng cuốn thịt heo hai đầu da: Món ngon độc đáo với cách chế biến đặc biệt. Bánh tráng cuốn thịt heo ở Đà Nẵng ngon vì nguyên liệu được chọn kỹ càng từ thịt, rau, bánh tráng. Mặc dù không phức tạp trong cách làm, nhưng tạo nên hương vị đặc biệt là ở cách pha chế mắm nêm, mắm cái và loại nước chấm đậm đà. Bạn có thể tìm thưởng thức món này tại các đường Hải Phòng, Duy Tân, Lê Duẩn, Đỗ Thúc Thịnh.

  3. Bê thui Cầu Mống: Món ăn nổi danh Đà Thành, sánh ngang với sự nổi tiếng của mì Quảng. Để làm nên được món ngon này, cần có kỹ thuật thui bê đặc biệt. Cách thui bê đòi hỏi sự tỉ mỉ, với yêu cầu là lớp thịt chín và tái rõ rệt, da chín trong suốt mà vẫn giòn mềm. Bê thui ăn kèm với các loại rau tía tô, diếp cá, lá quế, khế, chuối chát... Nên thưởng thức món ngon này tại Cầu Mống, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, cách Đà Nẵng 15km.

  4. Bún chả cá: Món ăn không thể thiếu khi đến Miền Trung. Bún chả cá Đà Nẵng thơm ngon, không có mùi tanh. Tô bún kết hợp với nước dùng và rau củ tạo nên hương vị tuyệt vời. Bún chả cá ăn kèm với rau sống như xà lách, rau giá, lá quế và nước chấm làm nên một trải nghiệm tuyệt vời.

  5. Gỏi cá Nam Ô: Món ăn độc đáo và khá thú vị, được chế biến từ cá sống. Gỏi cá Nam Ô thường được làm từ cá mòi, cá tớp, cá cơm... Nhưng ngon nhất và phù hợp nhất là cá trích. Món này có hương vị đặc trưng với nước mắm Nam Ô, ớt, bột năng và bột ngọt. Rau ăn kèm thường là đọt non của các loại cóc rừng, tim lan, lá quế... tạo nên một món gỏi tuyệt vời.

Lựa chọn khách sạn ở Đà Nẵng

Đà Nẵng có nhiều khách sạn từ bình dân đến cao cấp, từ trung tâm đến ven biển.

Nếu bạn muốn lựa chọn khách sạn trung tâm, gần sông Hàn, bạn có thể tham khảo các khách sạn như Bamboo Green, Khách sạn Centre, khách sạn Happy Day.

Ở ven biển Mỹ Khê, biển Phạm Văn Đồng, có các khách sạn đẹp, thuận tiện cho việc tắm biển như Đà Nẵng Port, Khách sạn Angel, Khách sạn Diamond Sea.

Nếu bạn muốn dành thời gian nghỉ dưỡng tại các resort ven biển Đà Nẵng, bạn có thể lựa chọn Hyatt Regency Danang Resort & Spa, Pullman Danang Beach Resort, Vinpearl Luxury Danang, Fusion Maia Resort.

Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Đà Nẵng

Cùng khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng:

  • Bãi biển Mỹ Khê - bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng.

  • Bà Nà Hills - khu du lịch nổi tiếng với các ngôi biệt thự kiểu Pháp.

  • Ngũ Hành Sơn - núi non đá đẹp đặc biệt.

  • Chùa Linh Ứng - ngôi chùa xinh đẹp trên ngọn núi.

  • Thác nước Hòa Phú Thành - điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích trượt thác.

  • Đèo Hải Vân - con đèo hùng vĩ phân chia giữa Đà Nẵng và Huế.

  • Bảo tàng Chăm Pa - nơi lưu giữ di sản văn hóa của người Chăm.

  • Công viên Asia Park - với vòng quay mặt trời và các hoạt động giải trí.

  • Các cây cầu nổi tiếng như Cầu Rồng, Cầu quay sông Hàn, Cầu Trần Thị Lý, Cầu Thuận Phước, Cầu Tình Yêu.

Đến Đà Nẵng, bạn sẽ được trải nghiệm không gian xanh mát, biển cả trong xanh, và thưởng thức những món ăn độc đáo. Hãy lựa chọn khách sạn phù hợp và khám phá những điểm đến thú vị của thành phố này.

1