Xem thêm

Thung Nai Hòa Bình – Tận hưởng du lịch thiên nhiên ngay gần Hà Nội!

MAI THỊ NHUNG
Thung Nai là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng gần Hà Nội, thu hút đông đảo những tín đồ yêu phượt. Không chỉ có cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời, Thung Nai...

Thung Nai là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng gần Hà Nội, thu hút đông đảo những tín đồ yêu phượt. Không chỉ có cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời, Thung Nai còn mang trong mình một bầu không khí trong lành, thoáng đãng. Bạn muốn khám phá kinh nghiệm du lịch Thung Nai Hòa Bình từ A đến Z? Hãy cùng Reviewvilla.vn điểm qua những điều thú vị dưới đây nhé.

Giới thiệu khu du lịch Thung Nai Hòa Bình

Thung Nai nằm ở xã Cao Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình. Nơi đây từng là nơi sinh sống của người Mường. Vào những năm 80, khi nhà máy thuỷ điện Sông Đà được xây dựng và hồ chứa nước được hình thành, Thung Nai trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn. Với những ngọn núi cao quanh hồ, cảnh quan Thung Nai tạo nên một khung cảnh đẹp tựa như trong tranh.

Thung Nai Hòa Bình - Kinh nghiệm du lịch từ A - Z Thung Nai Hòa Bình - Kinh nghiệm du lịch từ A - Z

Nên đi du lịch Thung Nai Hòa Bình vào thời gian nào?

Thung Nai mang vẻ đẹp riêng biệt theo từng mùa. Tuy nhiên, để tận hưởng không khí trong lành nhất, bạn nên đến vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 8. Vào những ngày cuối tuần hoặc ngày rằm, bạn có thể được ngắm trăng trên lòng hồ sông Đà. Trăng vào ngày rằm ở đây cực kì đẹp và sáng. Nếu bạn đi vào mùa nước cạn, bạn có thể thăm đền Thác Bờ và động Thác Bờ.

Thung Nai Hòa Bình - Kinh nghiệm du lịch từ A - Z Thung Nai Hòa Bình - Kinh nghiệm du lịch từ A - Z

Phương tiện di chuyển đến Thung Nai Hòa Bình

Thung Nai cách Hà Nội không quá xa, chỉ mất khoảng 3 tiếng di chuyển nên có nhiều cách để bạn đến đây. Bạn có thể đi bằng xe khách, ô tô tự lái hoặc xe máy. Đối với ô tô, bạn có thể bắt xe khách đi Hòa Bình tại bến Mỹ Đình với tần suất khoảng 10-15 phút một chuyến. Sau khi đến Hòa Bình, bạn bắt taxi hoặc xe ôm để vào thị trấn Thung Nai. Giá vé dao động từ 100.000 - 140.000 đồng.

Nếu lựa chọn di chuyển bằng xe máy, bạn đi theo quốc lộ 6 khoảng 76km đến chân dốc Cun. Đi hết chân dốc, rẽ phải và đi tiếp 500m nữa rồi rẽ trái là đến. Tại Thung Nai có nhiều chỗ để gửi xe máy cả ngày lẫn đêm để bạn có thể yên tâm.

Những điểm tham quan đẹp tại Thung Nai Hòa Bình

Thung Nai Hòa Bình có nhiều điểm tham quan đẹp, đầy thơ mộng. Dưới đây là những điểm đến đáng chú ý mà bạn không thể bỏ qua:

Suối Trạch

Suối Trạch là một điểm đến lý tưởng khi đến Thung Nai. Nơi đây có nguồn nước trong lành, mát lạnh từ thiên nhiên, chảy qua những khối đá nhấp nhô giữa lòng suối. Suối Trạch sẽ giúp bạn xóa tan đi những cảm giác nóng bức của mùa hè.

Thung Nai Hòa Bình - Kinh nghiệm du lịch từ A - Z

Đền thờ Bà Chúa Thác Bờ

Đền thờ Bà Chúa Thác Bờ nằm ở huyện Đà Bắc, Hòa Bình. Để lên đến đền, bạn cần vượt qua hơn 100 bậc thang và vượt qua một triền dốc đá mới đến. Đền thờ Bà Chúa Thác Bờ là nơi linh thiêng, thu hút đông đảo du khách đến hành lễ và hầu đồng.

Thung Nai Hòa Bình - Kinh nghiệm du lịch từ A - Z

Động Thác Bờ

Động Thác Bờ nằm trên bến Ngọc, trong dãy núi Chùa bên bờ hồ Hòa Bình. Động chia thành 3 khu vực. Phía ngoài là khối nhũ đá muôn hình vạn trạng kỳ ảo, khu thờ Phật với không khí trong lành và ban thờ Bác Hồ. Động Thác Bờ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Thung Nai Hòa Bình - Kinh nghiệm du lịch từ A - Z

Bản Ngòi Hoa

Bản Ngòi Hoa là một bản Mường cổ nằm sâu trong lòng hồ. Nhờ ít du khách biết đến và ghé thăm, Bản Ngòi Hoa vẫn giữ được vẻ hoang sơ. Bạn có thể đi tàu trên hồ thuỷ điện sông Đà để đến Bản Ngòi Hoa. Tại đây, bạn có thể chụp những bức ảnh đẹp.

Thung Nai Hòa Bình - Kinh nghiệm du lịch từ A - Z

Chợ nổi Thác Bờ

Chợ nổi Thác Bờ là chợ sáng cuối tuần của người dân địa phương. Chợ chỉ hoạt động vào sáng chủ nhật, từ sớm đến khoảng 8h. Vào phiên chợ, thuyền buôn từ các vùng lân cận sẽ tập trung tại đây để giao lưu và trao đổi hàng hoá. Nếu bạn đi du lịch Thung Nai vào cuối tuần, đừng bỏ qua trải nghiệm phiên chợ sôi động này.

Thung Nai Hòa Bình - Kinh nghiệm du lịch từ A - Z

Bản Giang Mỗ

Bản Giang Mỗ nằm cách trung tâm thành phố Hoà Bình khoảng 10km và là một điểm đến thu hút du khách. Bản Giang Mỗ là nơi sinh sống của khoảng 100 hộ gia đình người Mường. Với vẻ đẹp cổ kính và độc đáo, Bản Giang Mỗ là một điểm dừng chân thú vị tại Thung Nai.

Thung Nai Hòa Bình - Kinh nghiệm du lịch từ A - Z

Trải nghiệm vui chơi tại Thung Nai Hòa Bình

Ngoài việc tham quan, bạn còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi tại Thung Nai Hòa Bình. Dưới đây là một số hoạt động thú vị mà bạn không thể bỏ qua:

Tắm hồ

Với nước mát và xanh biếc, hồ Thung Nai là nơi lý tưởng để bạn thỏa sức bơi lội vào mùa hè. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mực nước trong hồ thường rất sâu, khoảng 30-40m. Do đó, dù có biết bơi, bạn cũng nên mang áo phao và đi theo nhóm để đảm bảo an toàn.

Chèo thuyền quanh hồ

Nếu bạn muốn trải nghiệm một cách an toàn hơn, bạn có thể chọn chèo thuyền quanh hồ. Nước ở đây khá lặng nên việc chèo thuyền cũng khá dễ dàng nếu trời không có gió. Thường chỉ mất khoảng 15 phút để làm quen với việc chèo thuyền. Nếu bạn cùng nhóm bạn đi, có thể tạo thành đội đua thuyền để thêm phần thú vị.

Đốt lửa trại

Thung Nai là một địa điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động cắm trại và giao lưu. Sau một ngày dài vui chơi và tham quan, bạn có thể cùng nhau đốt lửa trại và tham gia các hoạt động văn nghệ. Nếu bạn muốn đốt lửa trại, hãy thông báo trước với chủ chỗ ở để họ chuẩn bị.

Khách sạn tại Thung Nai, Hòa Bình

Nếu bạn muốn lưu trú tại Thung Nai, Hòa Bình, dưới đây là một số khách sạn đáng chú ý bạn có thể tham khảo:

Grand Hotel Hòa Bình

Địa chỉ: Số 129, đường Lê Thánh Tông, tổ 5, phường Tân Thịnh, thành phố Hoà Bình. Số điện thoại: 0943 333 333 - 025 7777 7777

Khách sạn Sakura Hoà Bình

Địa chỉ: số 133 Lê Thánh Tông, P. Tân Thịnh, TP. Hòa Bình, Tỉnh Hòa Bình Số điện thoại: 0943 333 333 - 025 7777 7777

Hùng Mạnh Plaza Hotel

Địa chỉ: đường Mãn Đức, Khu 3, Mường Khến, Tân Lạc, Hoà Bình Số điện thoại: 0943 333 333 - 025 7777 7777

Thưởng thức ẩm thực tại Thung Nai Hòa Bình

Khi du lịch Thung Nai Hòa Bình, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những món ăn đặc sản của vùng đất này. Dưới đây là một số món nhất định phải thử khi đến Thung Nai:

Lợn Mường

Lợn Mường có hương vị thơm ngon đặc trưng, bùi bùi, giòn giòn, phần mỡ béo ngậy nhưng không bị ngấy. Mỗi con lợn thường chỉ nặng từ 25 - 30kg nên không bị hôi và mỡ. Lợn Mường thường được chế biến bằng cách nướng lên cùng với lá mắc mật.

Gà chạy bộ

Gà Chạy Bộ có thịt dai, thơm hơn so với gà ở vùng đồng bằng. Gà thường được nướng hoặc nấu cháo. Thịt gà dai và chắc, khi ăn vẫn cảm nhận được vị ngọt của thịt.

Cá nướng sông Đà

Cá nướng sông Đà là một món đặc sản nổi tiếng. Cá nướng ở đây thơm ngon, vẫn giữ được vị tươi của thịt cá. Hãy thử nếm món cá nướng này để trọn vẹn trải nghiệm ẩm thực của Thung Nai.

Kinh nghiệm du lịch Thung Nai Hòa Bình

Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Thung Nai mà bạn nên biết:

  • Mang theo áo khoác mỏng để tránh cháy nắng và áo phao để an toàn khi tắm hồ.
  • Lựa chọn trang phục thoải mái và giày thể thao để đi lại dễ dàng.
  • Chuẩn bị lều, bạt và đồ cắm trại nếu muốn trải nghiệm cắm trại.
  • Đặt phòng khách sạn trước khi đi và thông báo với chủ chỗ ở về việc đốt lửa trại.
  • Luôn giữ tốc độ đúng quy định và tuân thủ luật giao thông.
  • Nên mang theo áo mưa và túi chống nước để bảo vệ đồ dùng.

Đến Thung Nai Hòa Bình, bạn sẽ trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời và đắm mình trong cảnh đẹp thiên nhiên. Hy vọng những kinh nghiệm du lịch Thung Nai này sẽ giúp bạn có chuyến đi trọn vẹn.

1