Xem thêm

Tìm hiểu lịch sử phát triển ngành du lịch Việt Nam: Những điều bạn chưa biết

MAI THỊ NHUNG
Ngày nay, ngành du lịch đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của một quốc gia. Tuy nhiên, rất ít người dân Việt Nam biết về lịch sử và quá trình hình thành...

Ngày nay, ngành du lịch đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của một quốc gia. Tuy nhiên, rất ít người dân Việt Nam biết về lịch sử và quá trình hình thành của ngành du lịch tại đất nước chúng ta. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin thú vị về lịch sử ngành du lịch việt nam và tình hình phát triển hiện tại.

Lịch sử ngành du lịch của Việt Nam

Vào năm 1951, ngành du lịch đã ra đời với tên gọi Sở Du lịch Quốc gia do quốc tướng Bảo Đại lập. Sau đó, khi chuyển sang thời kỳ cộng hòa xã hội chủ nghĩa, công ty Du lịch Việt Nam thuộc quản lý của Bộ Ngoại Thương được thành lập vào ngày 7/7/1960. Từ đó, ngành du lịch Việt Nam đã trải qua nhiều lần thay đổi tên gọi và cơ cấu tổ chức cho đến ngày 8/8/2007, khi tổng cục Du lịch được sáp nhập vào Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo nghị định của Chính phủ. Từ đó, tổng cục Du lịch đã định rõ chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu của ngành du lịch Việt Nam cho đến nay.

Hội nhập kinh tế là cơ hội lớn giúp ngành Du lịch lữ hành phát triển Hội nhập kinh tế là cơ hội lớn giúp ngành Du lịch lữ hành phát triển

Tình hình phát triển của ngành Du lịch Việt Nam

Việt Nam được đánh giá là một quốc gia có tiềm năng du lịch rất lớn với nhiều thế mạnh như cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực đặc sắc và phong phú. Nước ta có hơn 40.000 địa điểm du lịch và 8 di sản được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Điều này tạo ra tiềm năng lớn để thu hút khách du lịch từ trong và ngoài nước.

Mỗi năm, Việt Nam đón tiếp hàng chục triệu lượt khách quốc tế và nội địa, góp phần tạo ra hơn 10 tỷ USD thu nhập từ ngành du lịch và cung cấp hơn 800.000 việc làm trực tiếp cho người lao động. Con số này cho thấy ngành du lịch có khả năng phát triển bền vững và nhanh chóng. Trong tương lai, ngành du lịch sẽ tiếp tục được xem là một ngành kinh tế trọng điểm, nhận được sự chú trọng và khai thác mạnh mẽ từ nhà nước.

Cơ hội việc làm trong ngành Du lịch

Phát triển nguồn nhân lực là một trong những mục tiêu quan trọng để phát triển ngành du lịch. Nhà nước không ngừng đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch chuyên nghiệp, có chuyên môn cao. Do đó, cơ hội việc làm cho những cử nhân tốt nghiệp ngành du lịch là rất rộng mở. Nếu bạn là một người yêu thích du lịch hoặc muốn tham gia vào ngành du lịch, hãy có định hướng đào tạo bài bản và chuyên nghiệp tại các trường cao đẳng, đại học.

Hi vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm về lịch sử và tình hình phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Với những tiềm năng và cơ hội việc làm mà ngành du lịch mang lại, đây là một lĩnh vực mà bạn có thể cân nhắc hướng đến trong tương lai.

1