Xem thêm

Tổng hợp 5 cách làm cánh gà nướng cực kỳ thơm ngon, hao cơm

MAI THỊ NHUNG
Tham khảo ngay bài viết này để học hỏi các cách làm cánh gà nướng thơm ngon chiêu đãi bạn bè và người thân trong gia đình.

Cánh gà nướng là món ăn khoái khẩu của nhiều người bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Món ăn này cũng rất dễ chế biến tại nhà với nhiều cách ướp và nướng khác nhau. Bài viết này Review Ẩm Thực sẽ tổng hợp 6 cách làm cánh gà nướng cực kỳ thơm ngon, giúp bạn dễ dàng lựa chọn món ăn phù hợp với sở thích của mình.

5 món cánh gà nướng mà chị em cần biết để đổi mới cho bữa ăn gia đình

Cánh gà nướng muối ớt

Cánh gà nướng muối ớt là món ăn vặt được yêu thích bởi hương vị đậm đà, cay nồng kích thích vị giác. Món ăn này chinh phục mọi lứa tuổi bởi sự đơn giản trong cách chế biến và nguyên liệu dễ kiếm.

Để có món cánh gà nướng muối ớt thơm ngon, bạn cần chuẩn bị cánh gà, muối ớt, dầu ăn, và các gia vị khác như tỏi, ớt, hành tím, bột ngọt, đường, nước mắm. Sau đó sơ chế nguyên liệu, ướp cánh gà và nướng.

Khi nếm thử, vị cay nồng của ớt bùng nổ nơi đầu lưỡi, kích thích mọi giác quan. Thịt gà mềm mại, thấm đẫm gia vị, tan chảy trong miệng, để lại dư vị khó quên.

Cánh gà nướng sa tế

Cánh gà nướng sa tế là món ăn vặt được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, đậm đà và cách chế biến đơn giản. Để làm món này, cánh gà được tẩm ướp kỹ càng với hỗn hợp sa tế, sả, ớt băm nhuyễn cùng các gia vị khác. Sau đó, cánh gà được nướng trên bếp than hồng cho đến khi da gà vàng giòn, thịt chín đều, tỏa hương thơm nức mũi.

Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị cay nồng của sa tế, vị ngọt béo của thịt gà và hương thơm đặc trưng của sả.

Cánh gà nướng mật ong

Cánh gà nướng mật ong là món ăn chinh phục khẩu vị của mọi lứa tuổi bởi hương vị thơm ngon đặc biệt. Vị ngọt thanh từ mật ong quyện cùng vị mặn đậm đà của gia vị, tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng.

Để làm món cánh gà nướng mật ong, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cơ bản như cánh gà, mật ong, nước tương, dầu hào, ớt bột, tỏi, gừng,... Cách thực hiện cũng không quá phức tạp. Cánh gà sau khi rửa sạch, ướp với hỗn hợp gia vị đã pha sẵn cho thấm đều. Sau đó, bạn cho cánh gà vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu ở nhiệt độ thích hợp cho đến khi chín vàng đều.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự giòn tan của lớp da gà bên ngoài, thịt gà mềm mại bên trong, quyện cùng vị ngọt béo ngậy, thoang thoảng mùi thơm nồng nàn của mật ong. Món ăn này là lựa chọn hoàn hảo cho những buổi tụ tập bạn bè hay bữa cơm gia đình ấm áp.

Cánh gà nướng mật ong ngọt thanh, đậm đà

Cánh gà nướng phô mai

Cánh gà nướng phô mai là món ăn vô cùng hấp dẫn với hương vị béo ngậy, thơm ngon khó cưỡng. Để làm món ăn này, bạn cần chuẩn bị cánh gà, phô mai mozzarella, bột chiên giòn, cùng các loại gia vị như muối, tiêu, ớt bột.

Sau khi sơ chế cánh gà, bạn ướp với gia vị và bột chiên giòn. Tiếp theo, bạn chiên sơ cánh gà cho đến khi vàng đều. Cuối cùng, bạn xếp cánh gà vào khay nướng, phủ phô mai mozzarella lên trên và nướng trong lò cho đến khi phô mai tan chảy.

Cánh gà nướng phô mai là món ăn phù hợp cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bạn trẻ. Món ăn này cũng rất thích hợp để làm món ăn vặt hoặc món khai vị trong các bữa tiệc.

Cánh gà nướng chao

Cánh gà nướng chao không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng dễ làm, chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể mang đến cho gia đình mình một món ăn hấp dẫn cho bữa cơm tối.

Cánh gà sau khi được sơ chế sạch sẽ, tẩm ướp với hỗn hợp chao đỏ, mật ong, dầu hào và các gia vị khác. Khi nướng trên bếp than hồng, hương thơm nức mũi của chao quyện với mùi thơm của gà nướng sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại.

Cánh gà nướng chao có màu vàng nâu đẹp mắt, lớp da giòn tan, bên trong thịt mềm, mọng nước. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của chao, vị mặn ngọt hài hòa của gia vị và vị cay nồng của ớt rất hấp dẫn.

Cánh gà nướng chao cay nồng, ngon miệng

Mẹo sơ chế và nướng cánh gà giúp món cánh gà nướng thêm phần thơm ngon

Sơ chế cánh gà

  • Chọn cánh gà tươi ngon: Nên chọn cánh gà có da vàng óng, mỡ vàng, thịt chắc. Tránh chọn cánh gà có màu tái nhợt, da nhăn nheo hoặc có mùi hôi.
  • Rửa sạch cánh gà: Rửa cánh gà với nước muối pha loãng để khử mùi hôi và tạp chất. Sau đó, mang rửa lại với nước sạch 2 đến 3 lần và để ráo nước.
  • Ướp cánh gà: Có nhiều cách ướp cánh gà nướng khác nhau. Bạn có thể sử dụng các loại gia vị như muối, tiêu, ớt bột, mật ong, nước mắm, dầu hào,... để ướp cánh gà. Nên ướp cánh gà trong ít nhất 30 phút để gia vị thấm vào thịt.

Nướng cánh gà

  • Chọn nhiệt độ phù hợp: Nên nướng cánh gà ở nhiệt độ 200 độ C trong 20-25 phút. Nếu muốn da gà giòn hơn, bạn có thể nướng ở nhiệt độ cao hơn trong thời gian ngắn hơn.
  • Quét nước sốt: Trong quá trình nướng, bạn nên quét nước sốt lên cánh gà 2-3 lần để cánh gà chín đều và có màu đẹp mắt.
  • Kiểm tra độ chín: Dùng tăm xiên vào cánh gà, nếu tăm rút ra không dính nước thịt là cánh gà đã chín.

Mẹo nướng cánh gà thơm ngon và hấp dẫn hơn

Trên đây là 5 cách làm cánh gà nướng thơm ngon, hấp dẫn mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Mỗi cách ướp và nướng sẽ mang đến cho bạn một hương vị độc đáo riêng, giúp bạn đổi vị cho bữa cơm gia đình thêm phong phú. Hãy thử áp dụng những công thức trên và chia sẻ thành quả với Review Ẩm Thực nhé!