Xem thêm

Top 15+ lưu ý hấp dẫn khi du lịch Singapore

MAI THỊ NHUNG
Singapore là một điểm đến phổ biến cho du khách trên toàn thế giới với nền văn hóa đa dạng, kiến trúc hiện đại và nền kinh tế phát triển. Tuy nhiên, trước khi bạn...

Singapore là một điểm đến phổ biến cho du khách trên toàn thế giới với nền văn hóa đa dạng, kiến trúc hiện đại và nền kinh tế phát triển. Tuy nhiên, trước khi bạn bắt đầu chuyến hành trình đến Singapore, hãy tham khảo những lưu ý quan trọng sau đây để có một chuyến du lịch suôn sẻ và không gặp rắc rối.

Chuẩn bị hồ sơ và thủ tục visa

Để nhập cảnh Singapore, bạn cần sở hữu hộ chiếu hoặc giấy tờ du hành có hiệu lực hơn 6 tháng. Ngoài ra, hãy chuẩn bị các hồ sơ và thủ tục làm visa trước khi đi du lịch để tránh trục trặc không đáng có.

Cách cấp lại hộ chiếu

Trong trường hợp bạn mất hộ chiếu hoặc hư hỏng, hãy nộp đơn trình báo mất hộ chiếu hoặc nộp lại hộ chiếu đó. Nếu bạn cần tách trẻ em trong hộ chiếu của mẹ hoặc cha, hãy nộp hộ chiếu và tờ khai của mẹ hoặc cha cùng với tờ khai của trẻ em để cấp lại hộ chiếu riêng cho trẻ em.

Thủ tục cấp hộ chiếu mới

Khi hộ chiếu cũ hết hạn hoặc hết trang, bạn cần chuẩn bị tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu, 02 ảnh 4x6, giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ công dân còn giá trị và nộp lại hộ chiếu cũ.

Tiền tệ và thanh toán

Tiền tệ chính ở Singapore là đô la Singapore (SGD). Bạn có thể dễ dàng thay đổi tiền tệ tại các ngân hàng, sân bay hoặc các quầy đổi tiền. Ngoài ra, thanh toán bằng thẻ cũng rất phổ biến ở Singapore, vì vậy hãy đảm bảo bạn có thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ khi đi du lịch.

Xuất nhập cảnh

Quy trình xuất nhập cảnh là một yếu tố quan trọng bạn nên lưu ý khi du lịch singapore . Khi nhập cảnh, hãy chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết như hộ chiếu, vé máy bay khứ hồi và thông tin phòng khách sạn. Ngoài ra, hãy đăng ký và thanh toán xét nghiệm COVID-19 trước 3 ngày khi đến Singapore và nộp các thông tin khai báo y tế qua ứng dụng Visit Singapore Travel Guide hoặc SG Arrival Card.

Vé máy bay từ Việt Nam đi Singapore

Có nhiều hãng bay khai thác đường bay từ Việt Nam đi Singapore như VietJet Air, Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Singapore Airlines. Thời gian bay tùy thuộc vào đường bay và hãng bay bạn chọn.

Giao thông và phương tiện di chuyển

Singapore có hệ thống giao thông công cộng phát triển, bao gồm tàu MRT, xe buýt và taxi. Tàu MRT chạy trên các tuyến East West, North South, North East, Circle và Downtown, trong khi xe buýt và taxi cũng rất tiện lợi cho việc di chuyển trong thành phố.

Số điện thoại cần thiết

Trong thời gian lưu trú tại Singapore, luôn giữ danh sách các số điện thoại cần thiết như cảnh sát, Đại sứ quán Việt Nam và dịch vụ cấp cứu để gọi trợ giúp khi cần thiết.

Địa chỉ lưu trú

Khi du lịch Singapore, bạn có nhiều lựa chọn về địa chỉ lưu trú. Nếu bạn thích mua sắm, khách sạn gần khu vực Orchard là lựa chọn tuyệt vời. Chinatown, Little India và Kampong Glam là các khu vực phù hợp với ngân sách hạn chế và khách sạn giá rẻ. Đối với những ai muốn trải nghiệm kỳ nghỉ sang trọng, Clarke Quay và Marina Bay Sands là những điểm đến lý tưởng với các khách sạn 5 sao.

Văn hóa và những điều cấm kỵ

Singapore có nhiều quy định về văn hóa và những việc cấm kỵ. Hãy nhớ không xả nước sau khi đi vệ sinh, không sử dụng bàn tay trái, không băng qua đường nơi không có vạch dành cho người đi bộ, không bán kẹo cao su ở công cộng và không thả diều và cho chim ăn tại nơi công cộng.

Du lịch Singapore là một trải nghiệm tuyệt vời. Hãy tham khảo những lưu ý trên để có một chuyến đi thú vị và không gặp vấn đề không đáng có.

1