Xem thêm

Top 16 Hoạt động thú vị đầu tiên tại Phú Quốc cho khách du lịch lần đầu

MAI THỊ NHUNG
Phú Quốc, nằm ở miền Nam Việt Nam, là một đảo nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp và vẻ đẹp hoang sơ. Với sự phổ biến như một điểm đến yêu thích tại Việt...

phú quốc , nằm ở miền Nam Việt Nam, là một đảo nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp và vẻ đẹp hoang sơ. Với sự phổ biến như một điểm đến yêu thích tại Việt Nam, nó phục vụ cho mọi ngân sách và mục tiêu du lịch. Khi đến đây, bạn chắc chắn sẽ bị ấn tượng bởi sự đa dạng của hoạt động và các điểm tham quan đáng xem. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi đến đảo tuyệt vời này, đừng bỏ qua danh sách sau đây về những hoạt động hàng đầu tại Phú Quốc.

I. 6 Hoạt động phổ biến nhất tại Phú Quốc

1. Vườn Quốc Gia Phú Quốc

Phu Quoc National Park Vườn Quốc Gia Phú Quốc chiếm hơn một nửa diện tích phía Bắc của đảo Phú Quốc. Nó được biết đến như một địa điểm không thể bỏ qua trên đảo dành cho những người yêu thiên nhiên. Cùng với diện tích lên tới 340.000 mét vuông, vườn quốc gia là nơi trú ngụ của nhiều loài động vật hoang dã, bao gồm cả thực vật và động vật độc đáo, rừng nguyên sinh và dãy núi xanh tươi.

Nơi này cung cấp cho du khách nhiều hoạt động như leo núi, cắm trại, chụp ảnh và quan sát chim. Đối với những người thích thiên nhiên, bạn có thể tìm thấy một số loài hiếm như khỉ Bạc, cá sóc, vượn lười chậm, khỉ đuôi dài và chim Hornbills ở đây. Ngược lại, nếu bạn là người thích phiêu lưu hơn, hãy thử thách sự kiên nhẫn của bạn bằng một chuyến đi bộ qua rừng rậm kéo dài 4 giờ.

2. Bãi Sao

Bãi Sao ở Phú Quốc Bãi Sao là một trong những bãi biển cát tươi đẹp nhất trên đảo Phú Quốc. Nằm ở bờ biển của thị trấn An Thới, cách trung tâm 25 km, đây là một trong những bãi biển được nhiều người thăm quan nhất. Bãi biển trông ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ của cảnh quan tuyệt đẹp và bãi biển. Với khoảng cát mịn dài 7 km, Bãi Sao được coi là sở hữu cát sạch nhất và trắng nhất trên đảo Phú Quốc.

Điểm nổi bật chính của nơi này là sự hiện diện của rất nhiều loài sao biển di chuyển vào bờ vào mỗi tối. Có lẽ đó là lý do vì sao nó được đặt tên là Bãi Sao (Sao có nghĩa là "sao biển"). Trên bãi biển, bạn có thể có những khoảnh khắc tuyệt vời như đi lang thang quanh bãi biển với bạn bè, tìm kiếm một số động vật biển trên bờ như ốc, cua và sao biển, hoặc đi theo những con đường nhỏ vào rừng nhiệt đới để ngắm nhìn những cây cối to lớn và lắng nghe tiếng hót của các loài chim hoang dã khác nhau.

3. Bãi Khem

Bãi Khem Bãi Khem (hay còn gọi là Bãi Khem) nằm ở phía Nam của đảo Phú Quốc. Bãi biển Khem tự hào với những bãi biển yên bình, cát trắng mịn và nước biển êm đềm. Vẻ đẹp của nó thu hút một lượng lớn khách du lịch đến đảo, đặc biệt là vào mùa hè.

Là một bãi biển riêng tư, nó rất phù hợp cho chuyến đi bạn bè và gia đình thư giãn. Mặc dù không rộng rãi, nhưng nó vẫn quyến rũ được trái tim của bất kỳ ai với cảnh quan hấp dẫn. Về phía Nam của Bãi Khem, bạn có thể tìm thấy Giếng Tiên. Mặc dù nằm gần biển, giếng vẫn cung cấp nước ngọt vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Bên cạnh đó, bãi biển cũng thu hút du khách đến xem những chuồng ngọc trai của người dân địa phương. Nếu bạn là một người nghiện trang sức, không nên bỏ qua nơi này.

4. Đảo Hòn Thơm

Cầu cáp đến đảo Hòn Thơm Đảo Hòn Thơm là đảo lớn nhất tại Phú Quốc. Nó mang đến một sức hút bí ẩn mà hầu hết khách du lịch mong muốn trở lại đây một lần nữa. Với không lưới điện và mạng điện thoại liên tục, đảo này thực sự là một nơi để tránh xa sự ồn ào của thành phố. Thiên nhiên trong lành và hoang dã của Hòn Thơm giúp bạn quên đi tất cả sự tiện nghi. Trên đảo, có nhiều bãi biển nhỏ nơi bạn có thể nằm nghỉ dưới bóng cây dừa, bơi hoặc lặn dưới nước mát mẻ và trong lành.

Nếu bạn muốn trải qua cả ngày tại đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm câu cá ban đêm và thưởng thức ẩm thực hấp dẫn. Một ngày trên đảo Hòn Thơm giống như trải nghiệm cuộc sống của Robinson trên một hòn đảo hoang vắng. Bạn có thể khám phá các hòn đảo lớn và nhỏ cũng như cuộc sống giản dị và mộc mạc của người dân địa phương. Nếu may mắn, ngư dân sẽ dạy bạn cách bắt nhum biển, chuẩn bị và nướng chúng để tạo nên những món ăn hấp dẫn. Đặc biệt, bạn có thể tham gia nhiều trò chơi khác nhau trên đảo Hòn Thơm như đu dây, trượt ván và lặn ngắm san hô.

5. Bãi biển Dài

Bãi biển Dài tại Phú Quốc Bãi biển Dài strêngs 20 km đường bờ biển tại Phú Quốc, nơi tập trung nhiều khu nghỉ dưỡng ven biển và nhà hàng, quán cà phê và quầy bar. So với các hòn đảo khác, bãi biển vẫn khá nguyên sơ với rất nhiều cát mịn và cây dừa xanh. Bãi biển được chia thành 2 vùng: vùng phía Bắc và vùng phía Nam.

Để khám phá đảo, bạn có thể dễ dàng đi bộ. Nhưng, nên thuê một chiếc xe đạp hoặc môtô để khám phá nhiều hơn về bãi biển như trang trại ngọc trai và làng chài truyền thống. Thời gian tốt nhất để thưởng thức bãi biển này có thể là hoàng hôn. Du khách có thể thưởng thức cảnh tuyệt đẹp từ nhiều nhà hàng và quán cà phê. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tắm biển, tắm nắng và lặn ngắm san hô, và ngâm mình trong nước biển tinh khiết của Bãi biển Dài.

II. 6 Hoạt động độc đáo tại Phú Quốc

1. Vườn tiêu đặc sản Phú Quốc

Vườn tiêu Phú Quốc Khi đến Phú Quốc, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon khác nhau. Và nếu bạn là người yêu thích ẩm thực, bạn sẽ nhận ra rằng tiêu địa phương trong những món ăn này có vị khác biệt so với các loại khác bởi hương vị cay và mùi thơm đặc biệt của nó. Tiêu đen được coi là đặc sản của Phú Quốc. Mỗi năm, có đến 1000 tấn được sản xuất ở khu vực này. Để hiểu rõ hơn về loại tiêu này, rất khuyến nghị bạn ghé thăm vườn tiêu Phú Quốc.

Hầu hết các vườn tiêu đặc sản nằm ở những khu vực yên tĩnh, hẻo lánh và thanh bình như ở các khu vực phía Bắc hay xung quanh trung tâm của đảo. Có một số tour tổ chức đến những vườn này. Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội chụp một số bức ảnh đẹp, trò chuyện với những người nông dân và lắng nghe cách họ trồng, thu hoạch tiêu cũng như quá trình sấy khô. Bạn có thể thăm quan các vườn quanh năm, nhưng nên ghé thăm trong mùa thu hoạch kéo dài từ tháng Hai đến tháng Bảy. Vào thời điểm này, bạn có thể thử thu thập các loại tiêu khác nhau.

2. Tham gia Lớp nấu ăn

Lớp nấu ăn Du khách có thể bất ngờ khi biết rằng một số lớp nấu ăn được tổ chức ngay trên đảo. Đặc biệt, người dân địa phương thường tổ chức những lớp này tại các trang trại hữu cơ. Tại những trang trại này, họ sản xuất các sản phẩm tự nhiên và lành mạnh mà không sử dụng phân bón và chất hóa học tổng hợp.

Tham gia những lớp này, nó không chỉ là việc nấu ăn. Bạn có cơ hội đến chợ ước định thăm quan các nguyên liệu từ sáng sớm. Sau đó, bạn có thể học cách nấu những món ăn điển hình được coi là tinh hoa của ẩm thực Việt Nam bao gồm bánh xèo, nem cuốn, và thịt heo nướng mắm tôm, v.v. Để có thêm niềm vui, bạn có thể yêu cầu các nhà tổ chức tour thêm một chuyến tham quan nhà máy bia hoặc một chuyến tham quan nhanh đến vườn tiêu. Giá bình thường là 35 đô la Mỹ cho mỗi người.

3. Đền Đình Cậu

Đền Đình Cậu Đình Cậu, còn được biết đến với tên gọi Đền Cậu, là một phần hải đăng và một phần đền thờ. Được xây dựng vào thế kỷ 17, nó có một bờ đá kiên cố trông ra biển. Từ đây, bạn có thể tận hưởng cảnh quan đẹp, lắng nghe tiếng sóng và chiêm ngưỡng nhiều tảng đá lớn có hình dạng khác nhau. Đền được xây dựng để thờ Tổ Đạo và cầu nguyện cho sự bảo vệ của ngư dân khỏi hiểm nguy trên biển.

Nó không chỉ gây ấn tượng cho du khách với những truyền thuyết bí ẩn mà còn với vẻ đẹp độc đáo của nó. Không gian nội thất thực sự là một kiệt tác kiến ​​trúc phức tạp và tinh tế. Đối diện với biển bao la, phía trái của đền có một bãi biển cát trắng, trong khi phía bên phải là một cảng đầy bè màu sắc.

Vào những dịp đặc biệt và tết nguyên đán , bạn có thể chứng kiến rất nhiều người dân địa phương và ngư dân tập trung ở đây để đốt nhang và cầu nguyện. Nếu bạn không lên kế hoạch đi tham quan vào những dịp này, chúng tôi đề xuất bạn đến thăm đền sau khi mặt trời lặn khi cảnh quan trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

4. Nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc nhà tù phú quốc là nơi bạn có thể hiểu biết nhỏ về quá khứ đầy biến động của Việt Nam. Trong thời kỳ Chiến tranh Việt Nam, hàng ngàn người Việt Nam bị giam giữ và tra tấn ở đây. Ngày nay, nó trở thành một bảo tàng chiến tranh nơi trưng bày các công cụ tra tấn chân thực, triển lãm các hình phạt tàn bạo và các bức ảnh của những người bị giam giữ trước đây. Ngoài ra, nó còn sở hữu một cửa hàng bán lẻ bày bán các loại đặc sản địa phương, các sản phẩm thủ công độc đáo và sách viết về Chiến tranh Việt Nam.

Nếu bạn thật sự quan tâm đến lịch sử, đừng quên thấy những chuồng hổ nơi người bị giam giữ đã bị giữ và phải chịu những điều kiện thời tiết khắc nghiệt trong một khoảng thời gian dài, dẫn đến mù lòa và viêm phổi. Bạn không cần phải trả phí vào cửa để thăm nhà tù và tìm hiểu về Chiến tranh Việt Nam nổi tiếng.

5. Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh Làng chài Hàm Ninh là một nơi lý tưởng cho người nước ngoài muốn trải nghiệm một cái gì đó độc đáo tại Phú Quốc. Làng này mang đến cho bạn cơ hội hiểu biết về cuộc sống hàng ngày của ngư dân chăm chỉ và thưởng thức các món ăn đặc sản với giá cả phải chăng. Là một trong những làng chài cổ nhất trên đảo, hầu hết mọi người sinh sống bằng cách lặn tìm hải sâm và ngọc trai và đánh cá. Gần đây, khi du lịch phát triển, họ cũng bán đặc sản thực phẩm và các món đồ lưu niệm thủ công để có cuộc sống tốt hơn. Đi 30 phút từ Thị trấn Dương Đông, bạn có thể thưởng thức các món ngon như súp hàu, cua hấp và nấm trâm. Hoặc nếu bạn muốn có một trải nghiệm thư giãn hơn, bạn có thể đi dạo quanh làng, gặp gỡ cư dân thân thiện và mời nghe câu chuyện của họ.

6. Nhà máy nước mắm Phú Quốc

Tham quan nhà máy nước mắm Trong số những đặc sản của Phú Quốc, nước mắm nổi danh và phổ biến. Là một trong những sản phẩm tự nhiên đặc trưng trên đảo, nó cũng được xuất khẩu sang các quốc gia khác trên thế giới và cũng đã đóng góp rất nhiều cho nền kinh tế của vùng.

Trong ẩm thực Việt Nam, nước mắm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo thêm hương vị. Hiện nay, có một số nhà máy nước mắm trên đảo mở cửa cho du khách tham quan. Vì vậy, nếu bạn có cơ hội, đừng quên ghé thăm một trong số chúng để trải nghiệm thú vị hơn. Các nhà máy này chủ yếu nằm ở An Thới và Dương Đông, không quá xa để đến. Khi đến đây, bạn sẽ biết quy trình làm nước mắm, nhìn vào các bể chứa lớn chứa nước mắm từ những chiếc chai nhựa. Nếu bạn thích hương vị, bạn có thể mua một số tại nhà máy để có sản phẩm chất lượng.

III. 4 Hoạt động vui nhộn tại Phú Quốc

1. Công viên Safari Phú Quốc

Công viên Safari Phú Quốc Công viên safari phú quốc được mở cửa từ cuối năm 2015, là nơi phải đến cho những người tìm kiếm những hoạt động vui nhộn tại Phú Quốc. Nó có 2 khu riêng biệt được gọi là Vườn thú mở và Công viên động vật hoang dã.

Công viên này là một trong những phiên bản safari ấn tượng nhất tại Việt Nam với gần 3.000 cá thể, 1.200 loài động vật và 150 loài động vật hiếm từ khắp nơi trên thế giới. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một số loài như voi Châu Á, cá sấu nước ngọt, hổ Bangal và kỳ ô màu xanh lá cây.

Để đi vào rừng sâu, bạn sẽ di chuyển trên các phương tiện chuyên dụng. Ở đây, bạn có thể nhìn thấy các loài nguy cấp và hiếm có và trải nghiệm cảm giác bị rào cản và bao quanh bởi động vật hoang dã. Sợ nhưng vui, phải không? Ngoài ra, có nhiều hoạt động thú vị hàng ngày trong công viên safari như cho động vật ăn, xem biểu diễn động vật và chụp ảnh thiên nhiên.

2. Lặn và lặn ngắm san hô tại Quần đảo An Thới

Lặn dưới nước tại Phú Quốc Mặc dù thời gian tốt nhất để thử lặn và lặn ngắm san hô ở Phú Quốc là từ tháng 11 đến tháng 4, bạn có thể khám phá đời sống biển vào bất kỳ thời điểm nào khi biển êm và mặt trời mọc. Có một số điểm ở Phú Quốc phù hợp cho hoạt động này.

Tuy nhiên, nên thử tại Quần đảo An Thới. Nổi bật so với các hòn đảo khác, nó sở hữu một loạt các khu vực lặn với đa dạng đời sống dưới nước như nhiều cánh đồng tảo và rạn san hô dốc. Hầu hết các điểm lặn ở đây đều dưới 12 mét. Có nhiều công ty cung cấp lặn và lặn ngắm san hô như một phần của gói tour của họ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm tốt nhất về đời sống biển Phú Quốc, chúng tôi rất khuyến nghị dành ít nhất một ngày và chọn những đơn vị lặn hàng đầu.

3. Nhà máy ngọc trai Phú Quốc

Trảng bị ngọc trai Nếu bạn không biết mua gì cho bạn bè, hãy nghĩ đến các sản phẩm chất lượng cao như ngọc trai Phú Quốc. Tại những nhà máy ngọc trai Phú Quốc, bạn sẽ tìm thấy những viên ngọc trai đáng chú ý và được biết một số thông tin về lịch sử nuôi trồng ngọc trai trên đảo. Đảo có một khu vực rộng lớn hơn 6.000 mét vuông trên đất và 4 mét vuông dưới biển để trồng ngọc trai.

Để có được những viên ngọc trai, nó phải trải qua một quy trình phức tạp, từ ghim hạc, thu hoạch, làm sạch và cắt để thu được ngọc trai. Sau đó, những viên ngọc trai này sẽ được khoét lỗ, xâu chuỗi hoặc đặt trên các loại trang sức để trang trí. Các sản phẩm khác nhau như dây chuyền, nhẫn, khuyên tai, v.v., có thể được làm từ ngọc trai.

Có 2 nhà máy ngọc trai chính ở Phú Quốc: nhà máy Ngọc Hiền và nhà máy Ngọc Hiền. Bạn có thể ghé thăm những nhà máy này để xem sự đa dạng của các sản phẩm và xem cách chúng được làm.

4. Chợ Dương Đông

Hải sản tươi sống tại chợ Dương Đông Mặc dù Phú Quốc có 6 chợ khác nhau, chợ Dương Đông là chợ lớn nhất trên đảo này. Nằm ở trung tâm thị trấn Dương Đông và trên bờ một con sông, đây là nơi diễn ra nhiều hoạt động buôn bán. Đây là chợ đông đúc nhất, nơi bạn có thể trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương và mua sắm một số thứ cho mình. Hàng hóa ở đây khá đa dạng và phong phú.

Ngoài rau củ và đồ gia dụng, hải sản tươi sống cũng được bán rất nhiều ở chợ như mực, cua, cá thu, lươn, tôm, v.v. Vì chúng được bắt mới nên chúng vẫn tươi. Có cũng có hải sản khô nếu bạn muốn mang về nhà. Bên cạnh đó, cũng khá thú vị khi thử thương thảo giá với người dân địa phương. Đây là điều mà người dân địa phương thường làm để có một giá tốt hơn. Nếu bạn ghé thăm chợ vào sáng sớm, bạn có thể thử những món ngon như cháo nhum, bánh đúc và cá nướng hoặc cua nướng.

Với danh sách trên đây, có rất nhiều hoạt động thú vị tại Phú Quốc. Bạn sẽ không phải buồn chán khi đến đảo tuyệt vời này. Chúng tôi thực sự hy vọng rằng bạn sẽ tìm thấy nó hữu ích cho việc lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn! Nếu bạn có bất kỳ hoạt động thú vị nào khác, đừng quên chia sẻ chúng với chúng tôi.

1