Xem thêm

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022

MAI THỊ NHUNG
Việt Nam là một đất nước mang vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và nền văn hoá đặc sắc, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Từ Bắc đến Nam, đất...

Việt Nam là một đất nước mang vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và nền văn hoá đặc sắc, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Từ Bắc đến Nam, đất nước này đầy ắp những điểm tham quan độc đáo và cuốn hút. Vậy hãy cùng "didaudodi.com" khám phá Top 17 địa điểm du lịch việt nam nổi tiếng nhất năm 2022 để có dịp ghé thăm nhé!

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022

Vịnh Hạ Long - Địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất

Vịnh Hạ Long, thuộc tỉnh Quảng Ninh, là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam. Nơi đây được UNESCO công nhận là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Vịnh Hạ Long không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp diễm lệ và hoành tráng mà còn là một bảo tàng địa chất khổng lồ, lưu giữ những dấu tích quan trọng của thời gian.

Vịnh Hạ Long

Thành phố Hồ Chí Minh - “Hòn Ngọc Viễn Đông” của du lịch Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh, hay còn gọi là Sài Gòn, là một trong hai trung tâm kinh tế - tài chính lớn nhất Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với sự năng động, hiện đại và sầm uất, là một trong những điểm tham quan không thể bỏ lỡ. Du khách sẽ được khám phá phố xá nhộn nhịp, đông vui với nhiều điểm vui chơi nổi bật như phố đi bộ Nguyễn Huệ, bến Nhà Rồng, Dinh Độc Lập,...

Thành phố Hồ Chí Minh

Huế - Nơi ghi dấu lịch sử dân tộc

Huế là địa điểm du lịch Việt Nam mang vẻ đẹp cổ kính và mộng mơ, với nhiều giá trị văn hóa và lịch sử lâu đời. Du khách sẽ cảm nhận được sự bình yên trong cảnh quan nên thơ và sự hiếu khách, ấm áp của con người nơi đây.

Huế

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, thuộc tỉnh Quảng Bình, là một trong những địa danh nổi tiếng ở Việt Nam với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của thiên nhiên. Nơi đây có hơn 300 hang động lớn nhỏ và là nơi có hệ thống sông ngầm và dãy núi đá cổ có tuổi đời hàng trăm triệu năm. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước.

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Thánh địa Mỹ Sơn

thánh địa mỹ sơn là một quần thể di tích đền đài nổi tiếng thuộc tỉnh Quảng Nam. Nơi đây hấp dẫn những ai yêu thích lịch sử và muốn khám phá thiên nhiên đất trời. Vẻ đẹp của Thánh địa Mỹ Sơn nằm ở những công trình kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn của người Champa cổ. Điều này đã thu hút nhiều du khách tìm hiểu về nét văn hóa đặc trưng của người Chăm.

Thánh địa Mỹ Sơn

Hội An

Hội An không còn xa lạ với du khách cả trong và ngoài nước. Nơi đây mang vẻ đẹp hoài cổ và thơ mộng. Cảnh sắc ở Hội An đẹp như một bức tranh trữ tình, được tô điểm bởi những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu. Du khách có thể chiêm ngưỡng những di sản kiến trúc độc đáo tồn tại hàng trăm năm và thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng.

Hội An

Đà Lạt - Thành phố ngàn hoa thơ mộng

Đà Lạt, thành phố ngàn hoa thơ mộng, là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Với cảnh đẹp lãng mạn và khí hậu se lạnh, Đà Lạt thu hút nhiều du khách muốn trốn khỏi hối hả của thành phố. Nơi đây quy tụ nhiều điểm du lịch từ công trình kiến trúc đẹp mắt đến thác nước hùng vĩ và tráng lệ. Ngoài ra, Đà Lạt còn nổi tiếng với những món ăn ngon đặc sản của vùng đất này.

Đà Lạt

Sapa - Cảnh sắc núi rừng tuyệt đẹp

sapa , thuộc tỉnh Lào Cai, là nơi dành cho những người yêu thích cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên. Sapa mang vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ với những ngọn núi chạm mây và những cánh đồng bậc thang uốn lượn. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội tìm hiểu văn hóa độc đáo của người Tây Bắc và thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng đất này.

Sapa

Hà Giang

Hà Giang là một điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích đi phượt và muốn khám phá tự nhiên. Nơi này nổi tiếng với cảnh quan đẹp và hoang sơ của rừng núi. Đèo Quản Bạ và Đèo Mã Pí Lèng là những con đèo nổi tiếng ở vùng núi Tây Bắc. Hà Giang vào mùa hoa nở là một trải nghiệm khó quên với cảnh đẹp đồng cỏ trong xanh.

Hà Giang

Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố với nhiều tiềm năng du lịch. Nơi đây có đường bờ biển dài 30km, khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà và nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng. Du khách có thể tham quan Bà Nà Hills, núi Ngũ Hành Sơn, đèo Hải Vân, hay thắt chặt tình yêu với cầu khóa tình yêu.

Đà Nẵng

Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến

Hà Nội, thủ đô ngàn năm văn hiến, là một điểm du lịch không thể bỏ qua ở Việt Nam. Vẻ đẹp của Hà Nội không nằm ở sự hùng vĩ tráng lệ của núi non, mà chính ở sự giản dị, lãng mạn và sôi động của các con phố. Du khách có thể chiêm ngưỡng các điểm tham quan lịch sử như Quảng trường Ba Đình, Chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám, và thưởng thức những món ăn đặc sản của Hà Nội.

Hà Nội

Ninh Bình

Ninh Bình là một điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Nơi này được chọn làm bối cảnh cho phim "Kong: Skull Island". Ninh Bình có vẻ đẹp hùng vĩ của dãy núi đá vôi và vùng biển xanh ngắt. Du khách có thể tham quan khu du lịch sinh thái Tràng An, rừng quốc gia Cúc Phương và thưởng thức những món đặc sản của vùng đất này.

Ninh Bình

Nha Trang - Thiên đường du lịch biển

Nha Trang là một trong những điểm du lịch biển đẹp nhất Việt Nam, với làn nước trong xanh và cát trắng. Nơi đây có nhiều bãi biển đẹp tự nhiên như Bãi Sao, Bãi Dài và hệ sinh thái đa dạng phong phú. Du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn biển ngắm san hô, tham quan vườn thú Vinpearl Safari và thưởng thức ẩm thực đặc sản của vùng đất này.

Nha Trang

Cát Bà

Quần đảo Cát Bà là một địa điểm du lịch nổi tiếng nằm trong vịnh Hạ Long. Nơi này có cảnh sắc tuyệt đẹp của những dãy núi đá vôi và vùng biển xanh ngắt. Cát Bà được biết đến là khu dự trữ sinh quyển của thế giới với hệ sinh thái đa dạng và phong phú.

Cát Bà

Phú Quốc - Vùng biển đảo tuyệt đẹp phía Nam

phú quốc , Đảo Ngọc, là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng thiên đường với những khu rừng nhiệt đới nguyên sơ và các bãi biển trắng. Du khách có thể tham quan các bãi biển đẹp tự nhiên, như Bãi Sao, và thưởng thức những món ăn đặc sản biển của vùng đất này.

Phú Quốc

Côn Đảo - Điểm tham quan không thể bỏ lỡ

Côn Đảo, quần đảo nằm gần Vũng Tàu, nổi tiếng với lịch sử dân tộc và vẻ đẹp hoang sơ của biển cả. Du khách có thể tham quan các công trình như Nhà tù Côn Đảo, Cầu tàu lịch sử 914 và khám phá thế giới đại dương muôn màu.

Côn Đảo

Mũi Né - Phan Thiết

Mũi Né - Phan Thiết là điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, thu hút cả du khách quốc tế. Nơi này mang vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và thuần khiết nhất. Du khách có thể thưởng thức cảnh biển trong xanh và tham gia các hoạt động như lặn biển ngắm san hô.

Mũi Né - Phan Thiết

Qua bài viết này, chúng ta đã khám phá Top 17 địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022. Hy vọng bạn đã chọn cho mình một điểm đến yêu thích để khám phá và trải nghiệm. Chúc bạn có một chuyến du lịch thật ý nghĩa và mang về nhiều ảnh kỷ niệm!

1