Xem thêm

Top 5 hang động đẹp mê ly tại vịnh Hạ Long

MAI THỊ NHUNG
Hang Đầu Gỗ - vẻ đẹp mộc mạc giữa Hạ Long sôi động Là một trong những hệ thống hang động độc đáo tại Vịnh Hạ Long, Hang Đầu Gỗ đã lâu trở thành điểm...

Hang Đầu Gỗ - vẻ đẹp mộc mạc giữa Hạ Long sôi động

Là một trong những hệ thống hang động độc đáo tại Vịnh Hạ Long, Hang Đầu Gỗ đã lâu trở thành điểm khám phá lý tưởng của du khách. Với hệ thống thực vật đa dạng và cửa hang mở rộng để nắng mặt trời chiếu vào, không gian trong Hang Đầu Gỗ khá thoáng đãng. Du khách đi Tour du thuyền Hạ Long giá rẻ có thể thỏa sức khám phá.

du lịch hạ long du lịch hạ long

Hang Đầu Gỗ được chia làm ba ngăn, mỗi ngăn mang những kỳ bí riêng khơi gợi trí tò mò. Ngăn đầu tiên sơn động tựa như bức tranh thiên nhiên hoang sơ của miền nhiệt đới. Những lớp nhũ đá với màu sắc đa dạng như ruộng vườn phong phú, đàn thú đang kiếm ăn...

Đến ngăn thứ hai, hang động trở nên ảo diệu với ánh nắng chiếu vào bên trong. Nhũ đá vẫn mang hình dáng sinh động khiến du khách phải trầm trồ và không thể quên chụp ảnh để lưu giữ kỷ niệm. Ngăn cuối cùng của Hang Đầu Gỗ có một giếng nước ngọt, mang đến sự ngọt ngào hiếm có giữa biển cả.

Hang Sửng Sốt - Vẻ đẹp không khỏi ‘sửng sốt’

Một cái tên độc đáo và gây ấn tượng mạnh đến khách du lịch chính là Hang Sửng Sốt, nằm trên đảo Bồ Hòn và được nhà khoa học người Pháp phát hiện từ thế kỷ thứ 19. Hang động từ lâu đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng. Đặc biệt, Hang Sửng Sốt còn được coi là một trong 10 hang động đẹp nhất Thế Giới. Đây là ‘bảo vật’ mà thiên nhiên ban tặng cho Hạ Long.

Hang Sửng Sốt có cửa vào không rộng rãi, nhưng khi tiến vào bên trong, bạn sẽ thấy không gian mở ra. Diện tích lên đến 10.000m2, phủ đầy thạch nhũ và măng đá với nhiều hình dáng khác nhau. Khoảng cách từ cửa động đến cuối hang là tầm 800m, đi theo con đường này bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp kỳ bí gây mê hoặc lòng người.

tour hạ long từ hà nội tour hạ long từ Hà Nội

Hang Sửng Sốt được chia thành hai ngăn, mỗi ngăn có không gian rộng lớn khiến khách đi tour Hạ Long từ Hà Nội không khỏi ‘sửng sốt’. Đặc biệt, nơi đây còn gắn liền với truyền thuyết Thánh Gióng quen thuộc với tuổi thơ của mọi người. Người dân kể rằng nơi đây chính là vết tích trận chiến giữa Thánh Gióng và giặc Ân xưa. Vết móng ngựa sắt chính là hồ nhỏ và hàng trăm tảng đá bao quanh.

Hang Trống và Hang Trinh Nữ

Hang Trống và Hang Trinh Nữ là những điểm đến quen thuộc khi nhắc đến du lịch biển Hạ Long, cũng nằm trên Đảo Bồ Hòn. Những hang động này mang vẻ đẹp tuyệt diệu khiến du khách tham quan không khỏi ngỡ ngàng. Hang Trinh Nữ có tảng đá hình dáng như một cô gái nằm, tóc xõa ra biển cả. Hang Trống mang hình dáng chàng trai đang đứng sừng sững, mạnh mẽ trước phong ba bão táp. Đặc biệt, câu chuyện tình giữa đôi trai gái làng chài xưa gây cuốn hút với khách đi tour du thuyền Hạ Long.

Chuyện kể rằng có một người con gái làng chài xinh đẹp, do hoàn cảnh khó khăn nên phải ở thuê cho nhà địa chủ. Hắn lấy cô làm vợ lẽ vì nhan sắc hơn người. Không chịu khuất phục vì đã có người yêu, cô bị đày ra đảo hoang, nhịn đói. Trong đêm bão lớn, cô gái đã hóa đá, cánh tay vẫn vươn ra biển mong chờ người yêu.

Chàng trai sau khi đánh cá trở về, nghe tin dữ đã bơi thuyền đến đảo hoang để cứu người yêu. Trên đường bị bão cuốn, thuyền lật và trôi vào đảo chín hòn. Từ xa, chàng đã nhìn thấy người yêu nhưng gọi mãi cô không nghe thấy, cuối cùng chết thành đá. Cảm động trước câu chuyện tình yêu đẹp đó, người dân đặt tên hai nơi này là Hang Trống và Hang Trinh Nữ.

tour du thuyền Hạ Long giá rẻ Tour du thuyền Hạ Long giá rẻ

Hang Thiên Cảnh Sơn

Hang Thiên Cảnh Sơn tọa trên vịnh Hạ Long và Bái Tử Long, với phong cảnh hoang sơ và thạch nhũ đá vôi đẹp mê ly. Để đến hang động, du khách phải leo 100 bậc đá, hãy mang giày bệt hoặc giày thể thao để đi lại thuận tiện hơn.

Từ trên cao, bạn sẽ thấy Hạ Long thật tuyệt vời. Bãi cát trắng mịn trải dài ôm lấy đảo, cùng nhìn con thuyền nhẹ nhàng trôi lênh đênh trên biển. Tất cả giống như bức tranh phác họa từ mẹ thiên nhiên sinh động và cuốn hút.

tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm Tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm

Đi vào bên trong hang động, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ lạ của thạch nhũ hình thành từ hàng nghìn năm trước. Mỗi nhũ đá mang hình ảnh riêng biệt, làm phong phú trí tưởng tượng của du khách đi tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm.

Hang Luồn - Vẻ đẹp khác biệt và ấn tượng

Hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn, là địa điểm du lịch hàng đầu được khách du lịch yêu thích. Tại đây, bạn có thể tham gia nhiều trò chơi, trong đó có chèo thuyền kayak để tự do khám phá cảnh quan trên vịnh. Nơi này có bốn bề vách đá đứng, làn nước trong xanh khiến khách đi tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ diệu.

tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm Tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm

Chèo thuyền qua cổng thành bặt, bạn sẽ thấy hồ nước phẳng lặng, bốn bề là cây cối um tùm mọc trên núi đá. Đặc biệt, bạn có thể gặp những vị ‘chủ nhà’ đu dây, leo qua vách đá tìm kiếm thức ăn. Bầy khỉ đã quen thuộc với con người nên chúng không lạ và hoảng sợ khi bạn trèo thuyền gần. Bạn có thể mang theo thức ăn như chuối, bánh mì đặt vào vách đá, chúng sẽ đến lấy và ăn sau khi bạn đi cách một đoạn.

Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long có rất nhiều điểm đến lý tưởng, trong đó top 5 hang động là những điểm đến đặc biệt. Khám phá vẻ đẹp kỳ ảo của những hang động này sẽ làm cho tour Hạ Long trong dịp hè thêm sắc màu.

1