Xem thêm

Top 8 điểm du lịch gần Hải Phòng nhất hiện nay

MAI THỊ NHUNG
Hải Phòng không chỉ là một thành phố sôi động mà còn là một trung tâm trung chuyển thuận lợi ở miền Bắc. Với sân bay Cát Bi, du khách có thể dễ dàng bay...

Hải Phòng không chỉ là một thành phố sôi động mà còn là một trung tâm trung chuyển thuận lợi ở miền Bắc. Với sân bay Cát Bi, du khách có thể dễ dàng bay trực tiếp từ miền Trung và miền Nam để khám phá Hải Phòng. Sau khi đã tham quan thành phố này, bạn có thể tiếp tục chuyến hành trình đến những điểm du lịch lân cận. Haiphongtours.com sẽ giới thiệu cho bạn các điểm du lịch gần Hải Phòng nhất hiện nay.

Vịnh Lan Hạ (29km)

Vịnh Lan Hạ là một điểm du lịch gần Hải Phòng nhất. Từ trung tâm thành phố Hải Phòng (nhà hát lớn), bạn chỉ cần đi khoảng 29km để đến bến Gót. Điều đặc biệt là chỉ cần mất 40 phút di chuyển bằng ô tô. Để đến đây, bạn có thể đi theo đường Lê Thánh Tông, rồi đi thẳng qua vòng xuyến chân cầu Bạch Đằng. Tiếp tục rẽ phải vào đường Mạc Thái Tổ để đi lên cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện. Tiếp tục đi hết đường đến ngã 4 đường 356, rẽ trái là tới bến Gót.

Mặc dù đây là một điểm du lịch gần Hải Phòng nhưng bạn không thể tự đi tới Vịnh Lan Hạ mà phải tham gia tour tàu du lịch. Bạn có thể tham gia tour 1 ngày, 2 ngày, hoặc 3 ngày trên vịnh. Nếu tham gia tour 2 hoặc 3 ngày, bạn sẽ được nghỉ đêm trên tàu và thưởng thức cảnh vịnh Lan Hạ về đêm, một trải nghiệm lãng mạn và độc đáo.

Chụp ảnh đẹp trên Vịnh Lan Hạ Hải Phòng

Vịnh Hạ Long (50km)

Vịnh Hạ Long là một điểm du lịch gần Hải Phòng thứ hai mà Hai Phong Tours muốn giới thiệu. Vịnh Hạ Long đã trở nên nổi tiếng trên toàn cầu và được UNESCO công nhận là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời. Với khoảng cách 50km tính từ trung tâm thành phố Hải Phòng đến cảng để đến Vịnh Hạ Long, bạn nên dành thời gian để đến đây ít nhất một lần. Đối với du khách quốc tế, họ phải đi hàng chục nghìn km để đến đây. Vậy mà chúng ta lại không chọn đi…

Thời gian di chuyển từ Hải Phòng đến Vịnh Hạ Long khoảng 50 phút đi bằng ô tô. Bạn sẽ đi theo đường Lê Thánh Tông để đến vòng xuyến chân cầu Bạch Đằng. Tiếp tục rẽ phải để vào đường cao tốc Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn. Tốc độ tối đa trên cao tốc này là 100km/giờ nên bạn sẽ thấy rất nhanh. Nếu bạn muốn đi xe máy, hãy vòng sang đường 10 và đường 18 (hướng đi Uông Bí). Thời gian di chuyển sẽ lâu hơn, nhưng đó cũng là một trải nghiệm thú vị. Nếu bạn không có xe máy, hãy tham khảo dịch vụ thuê xe máy Hải Phòng để di chuyển đến điểm du lịch gần Hải Phòng này.

Một điểm lưu ý là để du lịch Vịnh Hạ Long, bạn chỉ có thể đi bằng tàu thủy. Bạn có thể đến cảng tàu tự túc và mua vé tàu tại cảng. Tuy nhiên, hầu hết các tàu giá rẻ bán tại cảng chỉ đi tuyến 1, chỉ thăm hang Thiên Cung, đi qua hòn Chó Đá, Đỉnh Hương và Gà Chọi. Thời gian của tuyến này chỉ khoảng 2-2.5 tiếng trên vịnh và bạn sẽ không có cơ hội chèo đò hoặc kayak.

Cảnh vịnh Hạ Long từ đỉnh Titop

Đảo Cát Bà (55km)

Đảo Cát Bà nằm dưới sự quản lý của Hải Phòng nhưng nó nằm xa và tách biệt đất liền, vẫn được Hai Phong Tours xem như một điểm du lịch gần Hải Phòng. Đảo Cát Bà được ví như một viên ngọc quý của thành phố vì vẻ đẹp hoang sơ. Đặc biệt, vào năm 2020, cáp treo Phù Long của tập đoàn Sun World đã được khánh thành, trở thành cáp treo có trụ cáp cao nhất thế giới và được ghi vào kỷ lục Guinness.

Đến đảo Cát Bà, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống trong lành và tận hưởng sự hoà quyện giữa thiên nhiên, cây cối và biển. Bãi tắm Cát Cò và bãi tắm Tùng Thu là những điểm đến nổi tiếng cho du khách thích thú với việc tắm biển. Hãy thức dậy sớm, lên pháo đài Thần Công và ngắm bình minh. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời cho một ngày mới. Sau đó, bạn có thể tham quan pháo đài và tận hưởng cảnh quan đẹp cùng với việc tham quan các điểm thú vị khác trên đảo. Bạn có thể tìm hiểu thêm về kinh nghiệm du lịch Cát Bà bằng xe máy.

Hang Quân Y Cát Bà Hải Phòng

Đảo Cô Tô (100km)

Đảo Cô Tô là một hòn đảo xinh đẹp tách biệt khỏi đất liền. Với cảnh sắc hoang sơ tuyệt vời, đảo Cô Tô là một điểm du lịch gần Hải Phòng mà bạn không thể bỏ qua. Để đến đảo Cô Tô từ Hải Phòng, bạn hãy đi đến bến Cái Rồng để đi tàu cao tốc hoặc tàu gỗ lên đảo. Khoảng cách đường bộ là 100km và thời gian di chuyển là khoảng 90 phút. Tổng thời gian di chuyển từ Hải Phòng đến đảo Cô Tô là khoảng 3,5 tiếng. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về hành trình từ Hải Phòng đến Cô Tô, bạn có thể tham khảo bài viết: Kinh nghiệm du lịch Cô Tô từ Hải Phòng.

Đảo Quan Lạn (100km)

Đảo Quan Lạn cũng là một điểm du lịch gần Hải Phòng, một hòn đảo hoang sơ giống đảo Cô Tô. Một vài năm trước đây, đảo này thậm chí còn không có điện. Các dân cư phải sử dụng máy phát điện để có điện khi cần. Nhưng ngày nay, đã có đường ống nước ngọt và điện quốc gia, đời sống sinh hoạt tại đảo Quan Lạn đã thuận tiện hơn.

Để đến đảo Quan Lạn, bạn có thể đi xe ô tô hoặc thuê xe du lịch Hải Phòng. Nếu đi theo đường cao tốc Hải Phòng - Hà Nội, bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng 50 phút. Tuy nhiên, nếu đi theo đường 10 qua Thái Bình và Nam Định, rồi vào Ninh Bình, thời gian di chuyển bằng ô tô sẽ lâu hơn một chút. Đường đi như vậy rất đẹp, cho phép bạn di chuyển từ 50 đến 90km/giờ. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về địa điểm du lịch này, bạn có thể đọc bài viết: Du lịch Hải Phòng Quan Lạn: 15+ Điều cần biết trước khi đi.

Bãi biển Quan Lạn - điểm du lịch gần Hải Phòng

Thủ đô Hà Nội (118km)

Thủ đô Hà Nội cũng là một điểm du lịch gần Hải Phòng mà haiphongtours.com muốn giới thiệu. Khoảng cách từ trung tâm thành phố Hải Phòng đến trung tâm phố cổ Hà Nội là 118km. Hiện nay, đã có đường cao tốc Hải Phòng - Hà Nội nên việc di chuyển thuận lợi hơn rất nhiều. Với khoảng cách đó, bạn chỉ cần hơn 2 tiếng lái xe là tới phố cổ Hà Nội. Tốc độ tối đa cho phép trên đường cao tốc là 120km/giờ.

Ninh Bình (130km)

Ninh Bình cũng là một điểm du lịch gần Hải Phòng. Tuy khoảng cách là 130km nhưng Ninh Bình là một nơi đáng để bạn ghé thăm một lần. Điều đặc biệt là bạn chỉ mất hơn 3 tiếng lái xe để đến đó. Đường đi từ Hải Phòng đến Ninh Bình đi qua Thái Bình và Nam Định rồi vào Ninh Bình. Đường này đã được nâng cấp và rất đẹp. Nếu bạn đi ô tô, bạn có thể chạy từ 50 đến 90km/giờ. Nếu bạn đi xe máy, bạn có thể chạy từ 50 đến 70km/giờ. Nếu bạn muốn biết thêm về luật giao thông khi lái xe máy, bạn có thể đọc bài viết: Luật giao thông cho xe máy: 101+ Điều phải biết khi lái xe.

Tam Đảo (198km)

Tam Đảo là một điểm du lịch gần Hải Phòng cuối cùng mà haiphongtours.com muốn giới thiệu. Với cảnh sắc hoang sơ, Tam Đảo là một thiên đường không xa. Để đến Tam Đảo, bạn hãy đi theo đường cao tốc Hải Phòng - Hà Nội (5B) và đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (CT7). Sau đó, nhập vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai (CT5) và rẽ phải vào quốc lộ 2B. Từ đó, chỉ mất khoảng hơn 3 tiếng lái xe để đến đích.

Đến Tam Đảo, bạn có thể tham quan các điểm như cầu mây, Quán Gió, nhà thờ đá cổ, thác Bạc, đền Bà Chúa Thượng Ngàn và thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên.

Đây là top 8 điểm du lịch gần Hải Phòng nhất hiện nay mà haiphongtours.com muốn giới thiệu. Bạn có thể lên kế hoạch để thăm tất cả các điểm này. Nếu bạn có ý kiến hay gợi ý về các điểm du lịch thú vị khác, hãy để lại bình luận. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn!

1