Xem thêm

Top những địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội không thể bỏ lỡ

MAI THỊ NHUNG
Hà Nội, thủ đô xinh đẹp và năng động của Việt Nam, nổi tiếng với nhiều địa điểm vui chơi cuối tuần thú vị. Dưới đây là những địa điểm không thể bỏ lỡ khi...

Hà Nội, thủ đô xinh đẹp và năng động của Việt Nam, nổi tiếng với nhiều địa điểm vui chơi cuối tuần thú vị. Dưới đây là những địa điểm không thể bỏ lỡ khi bạn đến thăm thủ đô này.

Những điểm đến ngoài trời

Phố đi bộ Hồ Gươm

Trái tim của Hà Nội, phố đi bộ Hồ Gươm hay còn được gọi là phố đi bộ bờ hồ, là một trong những địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội mà du khách cũng như người dân địa phương yêu thích. Tại đây, vào cuối tuần từ tối thứ 6 đến cuối Chủ Nhật, bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như biểu diễn nghệ thuật đường phố, vẽ tranh chân dung, trò chơi dân gian và nhiều hoạt động khác. Bên cạnh đó, bạn có thể đi dạo quanh hồ, ngắm cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn và tháp Rùa. Khu vực này còn có nhiều khách sạn cho bạn lựa chọn nếu cần.

Một góc phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội Một góc phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội (@phodibohoguomhanoi)

Khu sinh thái Ecopark - Làng gốm Bát Tràng

Khu sinh thái Ecopark là một trong những địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội hấp dẫn cho mọi lứa tuổi. Nơi đây có công viên mùa hạ và công viên mùa xuân, chợ Ecosunday diễn ra vào mỗi cuối tuần với các món ăn quốc tế, cung đường quanh biệt thự đảo Eco Island và nhiều điểm đến thú vị khác. Bên cạnh đó, từ Ecopark, bạn có thể ghé thăm làng gốm Bát Tràng chỉ cách đó 5-10 phút đi xe. Làng gốm Bát Tràng là nơi duy trì nghề làm gốm truyền thống của Việt Nam. Bạn có thể tham gia vào hoạt động nặn gốm hoặc mua các sản phẩm gốm nhỏ xinh làm quà.

Quảng trường Ba Đình - Lăng Bác - Hoàng Thành Thăng Long

Quảng trường Ba Đình là quảng trường lớn nhất Việt Nam và cũng là một địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội được nhiều người yêu thích. Tại đây, bạn có thể tham quan Lăng Bác, nơi chủ tịch Hồ Chí Minh từng đọc tuyên ngôn độc lập của Việt Nam. Quảng trường Ba Đình còn được biết đến với các nghi lễ trang nghiêm và diễu hành vào các ngày lễ lớn. Ngoài ra, bạn có thể dạo quanh các con phố gần đó như Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu, Trần Phú và Nguyễn Tri Phương.

Những quán café đẹp ở Hà Nội

Carambola Café

Carambola Café tọa lạc tại số 103 Vạn Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội. Đây là một quán café mang phong cách cổ điển giữa lòng thành phố hiện đại. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các loại đồ uống ngon và ngắm cảnh từ cây khế trên khuôn viên quán. Carambola café cũng trưng bày những poster phim và đồ cổ từ Pháp và Mỹ.

Carambola Cafe là nơi không chỉ để kinh doanh mà còn trưng bày rất nhiều đồ cổ Carambola Cafe là nơi không chỉ để kinh doanh mà còn trưng bày rất nhiều đồ cổ (@drunkelf.ofu)

Café Đinh

Café Đinh nằm ở đường Đinh Tiên Hoàng, ngay giữa phố đi bộ Hồ Gươm. Đây là một quán café nhỏ có thâm niên lên đến hơn 30 năm. Mặc dù không được trang trí nhiều, quán lại thu hút khách bởi không gian yên tĩnh và view hồ lãng mạn. Quán nổi tiếng với món café trứng và cacao trứng. Café Đinh mở cửa từ 7h đến 22h30 hàng ngày.

Cafe Đinh là địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội được nhiều du khách ghé đến Không gian quán cafe Đinh (@vgne.e)

The Note Coffee

The Note Coffee nằm ở địa chỉ 64 Lương Văn Can, đối diện bờ hồ Hoàn Kiếm. Quán nổi tiếng với không gian tràn ngập giấy note dán và là nơi lý tưởng để thư giãn và chia sẻ những tâm sự. Nơi đây còn phục vụ các loại đồ uống ngon như café trứng cacao, Machiato và Americano.

Không gian ấn tượng và góc view cực đẹp ở The Note Coffee Không gian ấn tượng và góc view cực đẹp ở The Note Coffee (@thenotecoffee)

Ngoài ra, còn rất nhiều địa điểm vui chơi cuối tuần khác ở Hà Nội mà bạn không nên bỏ lỡ. Hùng vĩ và đầy năng lượng, thủ đô này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

1