Xem thêm

Những Điều Nên Làm Ở Myeik: Khám Phá Cánh Cửa Vào Quần Đảo Mergui

MAI THỊ NHUNG
Myeik là một nơi đặc biệt ở Myanmar. Đó là một trong những thành phố mà bạn càng nhìn càng thấy nhiều điều thú vị. Tôi không nói dối, tôi đã mất khá nhiều thời...

Myeik là một nơi đặc biệt ở myanmar . Đó là một trong những thành phố mà bạn càng nhìn càng thấy nhiều điều thú vị. Tôi không nói dối, tôi đã mất khá nhiều thời gian để thích nơi này. Tuy nhiên, điều đó không phải do thiếu sự cố gắng từ phía người dân địa phương để chinh phục tôi. Những nụ cười dễ thương và lời chào Mingalaba luôn đón tiếp bạn mọi nơi mà bạn đi và chưa bao giờ làm bạn cảm thấy không thoải mái. Ban đầu, tôi chỉ không khám phá đủ và mất rất nhiều thời gian để khám phá những điều thú vị ở Myeik.

Nếu bạn đã theo dõi, bạn sẽ biết rằng tôi chuyển đến Myeik làm người nước ngoài cùng bạn đời của mình, người làm việc cho một tổ chức bảo tồn ở đây. Vì vậy, một vài tháng đầu tiên của chúng tôi đã dành để tìm nhà, tìm đồ đạc và tìm người tài trợ visa cho tôi. Chúng tôi đã ở đây hơn 3 tháng và Myeik đã gây ấn tượng mạnh với tôi.

Hôm qua, khi tôi đi dạo quanh, tôi cảm thấy có lỗi vì đã mất quá nhiều thời gian để thích nơi này. Nếu bạn là một trong những người đăng ký email của tôi, thậm chí bạn có thể nhớ tôi đã nói rằng tôi không chắc liệu tôi có đề xuất một chuyến tham quan hay không. Nhưng điều đó đã hoàn toàn thay đổi và tôi nghĩ bạn chắc chắn nên thử Myeik nếu bạn đến Myanmar.

Bí quyết để tận hưởng Myeik là tránh xa các con phố chính. Các con phố đó rất đông đúc và có các cửa hàng giống hệt nhau. Sự ma thuật thực sự nằm ở những con đường nhỏ. Bạn sẽ tìm thấy các quán cà phê và nhà hàng được người dân địa phương ưa thích (và tốt hơn và rẻ hơn nhiều), các em nhỏ chơi trên đường, các công trình thuộc kiến trúc thuộc thời kỳ thực dân ẩn và những điều thú vị khác mà bạn không thể biết nếu không mạo hiểm ra khỏi con đường chính.

Views over Myeik, Myanmar Hình ảnh: Cảnh nhìn từ Sake Nyein Zei

Lưu ý: Một số liên kết trong bài viết này có liên kết liên kết, điều này có nghĩa là nếu bạn mua thông qua chúng, tôi sẽ nhận được một khoản hoa hồng nhỏ mà không tốn thêm chi phí cho bạn. Để biết thêm thông tin về miễn trừ trách nhiệm của tôi, vui lòng nhấp vào đây.

Về Myeik

Trong khoảng thời gian tôi sống ở Myeik, tôi đã chứng kiến thành phố phát triển với tốc độ khó tin. Trên con đường chính nằm đối diện bờ biển, dự án Sea View Condo đang được xây dựng. Đây dự kiến ​​sẽ là 4 toà tháp cao 30 tầng, có thể không có gì đặc biệt đối với một số người. Tuy nhiên đối với Myeik, nơi một tòa nhà 5 tầng được coi là cao - đó là một điều quan trọng.

Các tòa nhà này dự kiến sẽ là một trung tâm thương mại và gần như hàng tuần một cửa hàng, nhà hàng hoặc quán cà phê mới mở cửa bên trong. Các khu vực khác ở Myeik cũng đang phát triển nhanh chóng và dễ nhìn ra thành phố đang phát triển theo hướng nào.

Mở cửa cho người nước ngoài chỉ trong những năm gần đây, Myeik là một nơi tuyệt vời để tham quan và chứng kiến một thành phố Myanmar với văn hóa chân chính, không bị ảnh hưởng của phương Tây. Người dân địa phương không phải là người thiệt hại du khách và thường khi chúng tôi để lại tiền thừa từ hoá đơn của chúng tôi, họ sẽ đuổi theo vì chúng ta "quên" nó.

Mặc dù tôi đề nghị du khách hỏi về giá tuk-tuk trước khi đi, như một người địa phương và biết giá đúng, chỉ có một tài xế nói với tôi một giá vô lý khi tôi đến nơi đích. Điều này thật tuyệt vời khi tôi không phải cảm giác như đang bị lừa dối khi đến các quốc gia châu Á khác.

Small villages and village children Hình ảnh: Các ngôi làng nhỏ ven thành phố

Tham Quan Myeik

Myeik là cửa ngõ phía bắc của quần đảo Mergui, một chuỗi hơn 800 hòn đảo. Hơn 300.000 người sống tại Myeik, tuy nhiên cảm giác như có ít hơn nhiều. So với một thị trấn có 50.000 người dân ở Australia mà tôi đã từng sống, Myeik có cùng quy mô. Giao thông không phải là vấn đề và di chuyển từ một bên thành phố sang bên kia cũng không mất nhiều thời gian hơn 10-15 phút.

Tiền mặt là hình thức thanh toán được chấp nhận và có các máy ATM được đặt khắp thành phố. Các nhà cung cấp thẻ SIM chính đều có dịch vụ tại đây. Nếu bạn muốn được giúp đỡ trong việc chọn một công ty, hãy đọc hướng dẫn của tôi về cách chọn SIM card cho Myanmar.

Cách Đến Myeik

Phần tồi nhất khi đến Myeik là cách để đến đây. Rất tiếc, các chuyến bay không rẻ. Có một vài chuyến bay trực tiếp hàng ngày từ Yangon đến Myeik suốt cả năm. Cũng có từ điểm cực nam của Myanmar, Kawthong, ở biên giới với Thái Lan vào mùa đông.

Chuyến bay từ Yangon đến Myeik

Có ba hãng hàng không cung cấp chuyến bay giữa Myeik và Yangon. Đó là Air KBZ, Myanmar National Airlines và Myanmar Airways International. Trong bất kỳ ngày nào, dù bạn đặt vé cách đó bao lâu, giá vé bắt đầu từ 120 đô la Mỹ từ Yangon và rẻ hơn vài đô la cho chặng về. Kiểm tra ngày và hãng hàng không trên Skyscanner.

Chuyến bay từ Kawthong đến Myeik

Nếu bạn vào Myanmar từ biên giới Thái Lan, các chuyến bay đi du bắc bắt đầu từ 105 đô la. Skyscanner có giá tốt nhất, bạn có thể kiểm tra giá vé trên đó.

Xe buýt đến Myeik

Đi xe buýt đến Myeik rẻ hơn rất nhiều! Điểm cộng lớn là chuyến đi bằng xe buýt đến Myeik mất rất nhiều thời gian - 20 giờ từ Yangon đến Myeik. Vì vậy, bạn sẽ phải chọn giữa tiền và thời gian để đến đây. Nếu bạn chọn đi bằng xe buýt, bạn có thể xuống tại một số nơi để nghỉ ngơi trong chuyến đi. Cá nhân tôi sẽ thích thăm Hpa An, Mawlamyine và Dawei.

Cách đi từ sân bay và trạm xe buýt

Khi bạn đến Myeik, dù là sân bay hay trạm xe buýt, sẽ có các xe ô tô có khay ở phía sau đợi để đưa bạn đến khách sạn. Nếu bạn có thể tìm một chiếc tuk-tuk, giá sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, bạn không nên trả quá 5.000 Kỳat cho các điểm đến này, đó là giá quá cao.

Nếu bạn có thể thực hiện cuộc gọi điện thoại, tài xế tuk-tuk của tôi không biết một chút tiếng Anh nhưng rất trung thực và công bằng. Hãy nhờ một người địa phương gọi điện thoại cho anh ấy, số điện thoại của anh ấy là 09760471571. Nếu không, bạn có thể sắp xếp trước với khách sạn của bạn để được đón.

Những Gì Nên Làm Ở Myeik

Giờ đây bạn đã đến Myeik, hãy khám phá những điều thú vị ở đây. Bạn có thể khám phá các điểm tham quan hàng đầu ở Myeik trong 3 ngày, bao gồm một ngày để tham quan các hòn đảo. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tham gia hai chuyến tham quan đảo, hãy dành 4 ngày ở đây.

Những Địa Điểm Thú Vị Ở Myeik

Tham Quan Các Hòn Đảo Myeik

Việc điều đương nhiên để làm khi đến Myeik là thực sự rời bỏ Myeik và khám phá quần đảo Mergui. Có rất nhiều công ty du lịch ở Myeik đều cung cấp các chuyến tham quan tương tự nhau, hoặc có thể nói là như nhau. Tôi cá nhân nghĩ rằng nên đi với Mergui Dolphin Travel and Tours hoặc Jade Flower Travel.

Tôi không có mối quan hệ với bất kỳ công ty nào, nhưng Mergui Dolphin là công ty tài trợ visa của tôi và họ đã mời tôi tham gia cả hai chuyến tham quan của họ. Tôi đã trực tiếp trải nghiệm các chuyến tham quan với Mergui Dolphin và biết rằng nhân viên là tuyệt vời và các hướng dẫn viên nói tiếng Anh tốt.

Jade Flower Travel thu hút nhiều khách nước ngoài hơn vì văn phòng của họ nằm ở tầng trệt của một khách sạn lớn và công ty này hoạt động trên toàn quốc. Tuy nhiên, tôi thích ủng hộ công ty nhỏ hơn và biết rằng Mergui Dolphin tổ chức chuyến tham quan tuyệt vời.

Marcus Island Hình ảnh: Đảo Marcus

Các Chuyến Tham Quan Đảo Quần Đảo Mergui

Hai chuyến tham quan trong ngày đến các hòn đảo là Smart Island hoặc Marcus Island. Hãy đọc bài đánh giá đầy đủ của tôi về chuyến tham quan Smart Island. Chuyến tham quan này đầu tiên đến Done Island. Bạn sẽ thấy thác nước Done chảy vào biển một cách tuyệt đẹp và sau đó đến thăm cộng đồng Sea Gypsy địa phương. Ở đây, bạn sẽ được thưởng thức bữa trưa trước khi đi đến Smart Island để bơi và thảm cát.

Cá nhân tôi thích chuyến tham quan Marcus Island hơn, đó là một ngày thư giãn hơn. Chuyến tham quan này bắt đầu bằng việc thăm một trang trại nuôi cá nổi và tìm hiểu về ngành nghề chính ở Myeik. Sau một dừng chân nhanh, bạn sẽ đến Marcus Island, nơi bạn sẽ trải qua phần còn lại của ngày trên bãi biển cát trắng tuyệt đẹp. Bãi biển nằm trong một vịnh được bảo vệ và có một con đường dẫn lên một điểm nhìn.

Mỗi chuyến tham quan đều có một dừng chân nhanh để bơi lặn trước khi trở về Myeik. Tuy nhiên, không một trong các chuyến tham quan này tập trung vào hoạt động lặn.

Mergui Archipelago islands Hình ảnh: Thưởng thức hòn đảo Marcus

Khám Phá Chợ Trung Tâm - Sake Nyein Zei

Không có cách nào tốt hơn để có được cái nhìn sâu hơn về một thành phố hơn là đi dạo qua chợ chính của nó. Chợ Sake Nyein Zei chiếm một khối thành phố đầy đủ và bán đồ trang sức, vải, đồ lưu niệm và thực phẩm tươi sống. Đây là nơi tôi mua hàng hàng ngày và tôi thích đến đây không chỉ để thấy người Myanmar mặc trang phục truyền thống mà còn để thưởng thức những quả xoài thật ngon.

Ở đầu xa bán thịt và cá và có một chút mùi hôi nếu bạn không chuẩn bị tâm lý. Nếu mùi quá nặng cho bạn, hãy quay lại hướng ngược lại và xem các gian hàng còn lại của chợ.

Nếu bạn muốn mua trái cây tươi trong thời gian lưu trú của bạn, đây là nơi để mua. Trên đường ngoài bởi tháp đồng hồ, bạn sẽ tìm thấy 5 hoặc 6 người bán trái cây bán trái cây địa phương và nhập khẩu từ Thái Lan. So với hầu hết các mặt hàng ở Myeik, trái cây không rẻ lắm (xoài giá từ 700 đến 1.000 Kyat), điều đó tốt là biết bạn không bị lừa.

Visiting the central market Hình ảnh: Chợ trung tâm Myeik

Thăm Phật Tượng Nằm Nghiêng

Ngay đối diện Myeik, bạn sẽ thấy Đảo Pataw Padet. Ở phía nam là tượng Phật nằm nghiêng khổng lồ có thể nhìn thấy từ đất liền. Từ bến đỗ phà đối diện văn phòng du lịch chính, bạn có thể thuê một thuyền để đưa bạn đi qua đảo trong một hành trình ngắn. Hãy trả từ 2.000 đến 3.000 Kỳat cho mỗi hướng hoặc đề nghị trả 5.000 Kỳat cho người lái để chờ bạn.

Phật tử với các biểu tượng nhỏ kể câu chuyện về những kiếp trước của Phật. Bên trong là hình hộp và bạn có thể đi qua nó để hiểu rõ kích thước của nó đồng thời chứng kiến sự giảng dạy của Phật cùng với một ngôi đền. Với chiều dài 66 m, nó là tượng Phật nằm nghiêng thứ ba lớn nhất đất nước. Tượng Phật lớn nhất cũng nằm ở Mawlamyine và cũng là tượng Phật lớn nhất thế giới với chiều dài 180 m.

Reclining Buddha Myeik Hình ảnh: Tượng Phật nằm nghiêng

Thưởng Thức Hoàng Hôn Tại Chùa Thein Daw Gyi

Có một vài nơi tuyệt vời để thưởng thức hoàng hôn ở Myeik, nhưng địa điểm yêu thích của tôi có lẽ chỉ là chùa Thein Daw Gyi. Có một cái gì đó yên bình hơn khi mặt trời bắt đầu lặn sau những ngọn núi bên biển.

Âm thanh của các tiếng kim chime mềm mại thổi trong gió tăng cường hiệu ứng thiền định. Có một ban công giúp bạn quan sát mặt trời lặn hoặc bạn có thể ngồi trên những viên gạch ấm trước Bảo tháp.

Tham Gia Một Chuyến Tham Quan Ở Myeik

Khi bạn ở Myeik, bạn nên tham gia một chuyến tham quan địa phương. Vì có nhiều bảo vật bị ẩn đi trong các con đường nhỏ hẻo lánh nên không thể khám phá được tất cả một mình. Bạn có thể tham gia một chuyến tham quan chính thức với một trong những công ty du lịch và sẽ được thăm quan cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương khi tham quan những điểm đáng chú ý của thành phố.

Myeik là một thành phố xuất khẩu lớn của những chiếc tổ chim, hạt điều, hạt ngọc trai, cao su, cá khô và hải sản. Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về ngành công nghiệp xuất khẩu này và có thể thăm một số nhà máy.

Một lựa chọn khác là thuê một hướng dẫn viên riêng. Bạn bè của tôi Jo Jo chuyên tổ chức các chuyến du ngoạn giá rẻ nhất có thể và có thể chỉ cho bạn không chỉ Myeik mà còn miền nam Myanmar. Anh ấy có thể tùy chỉnh chuyến tham quan cho bất kỳ thứ gì bạn muốn thấy. Tôi đã tham gia hai chuyến du ngoạn với anh ấy kể từ khi đến đây và tôi cam đoan bạn sẽ có một thời gian tuyệt vời. Để sắp xếp chuyến tham quan với Jo Jo, bạn có thể gửi email cho anh ấy hoặc nhắn tin qua whatsapp +959 425345158.

Drying fish Hình ảnh: Cá đang phơi khô trên đường phố Myeik

Tới Quán Trà Địa Phương

Ở khắp Myeik, người dân địa phương dành cả ngày để giao lưu và uống trà. Quán trà ở đây thường là các quán nhỏ với ghế nhựa mà bạn nhận ra như là góc của trẻ em ở nhà. Bạn có thể sử dụng từ "chai" để đặt hàng hoặc chỉ cần chỉ tay. Một cơ sở lớn hơn mà tôi muốn thử từ khi đến và chỉ mới ghé thăm là tiệm trà số 1 ở khu vực người Hồi giáo.

Nơi này không làm thất vọng và trà sữa được làm với sữa đặc ngọt ngon. Trên quầy bếp, bạn có thể chọn một loại thức ăn chiên mà người địa phương nhúng vào trà. Tôi khuyên bạn hãy thử - đó là đường mía và rất ngon, ít nhất là đối với những người thích ngọt như tôi.

Cũng không phải là điều hiếm khi có ai đó đến và ngồi cùng bạn muốn thực hành tiếng Anh của họ hoặc tìm hiểu thêm về bạn. Vì họ hiếm khi nhìn thấy một người nước ngoài trong các quán trà.

Để tìm đến đây, tìm một tài xế moto-taxi hoặc tuk-tuk. Có khả năng rằng tất cả họ đều biết nơi này.

No.1 Tea house and restaurant Hình ảnh: No.1 Tea house and restaurant luôn đông đúc

Đến Chợ Hải Sản

Nếu bạn thích nhìn ngắm cách người dân sống cuộc sống của họ, thì việc ghé qua chợ hải sản khi buổi tối là một điểm đến không thể bỏ qua. Nó hơi xa xa và vào ban đêm bạn sẽ tự hỏi mình bạn đang được đưa đến đâu. Chợ lớn này là nơi các chủ gian hàng chợ khác đến để mua hải sản của họ.

Mỗi ngày khi các thuyền ra khơi, bạn sẽ thấy những sản phẩm tươi được trưng bày để bán hoặc xuất khẩu. Giá cả rất rẻ và bạn sẽ chắc chắn thấy một số sản phẩm kỳ lạ để bán. Tôi cảm thấy lấy thương vì cá ngạnh lớn đã được bày ra trên bê tông ở đây. May mắn là chỉ có một con.

Seafood market Hình ảnh: Chợ hải sản

Ngắm Kiến Trúc Thời Kỳ Thực Dân Sặc Sỡ

Giống như nhiều thành phố ở Myanmar, kiến trúc thời kỳ thực dân có mặt rộng rãi ở đây. Có một số tòa nhà cũ đẹp trong tình trạng trầm trọng. Một số đã được phục hồi tuyệt đẹp nhưng chỉ chiếm một phần nhỏ. Dù sao đi nữa, đây là một sự tương phản tuyệt vời với các kiểu nhà gỗ địa phương đối diện nhau.

Bạn có thể tự đi bộ khám phá Myeik theo hướng dẫn của One Map để khám phá những tòa nhà thuộc thời kỳ thực dân xung quanh thành phố. Cũng có một cuốn sách có sẵn để mua trên Amazon cho một tuyến đường đi bộ đến lịch sử thú vị của Myeik.

Khám Phá Hồ Myeik

Ở trung tâm thành phố là một hồ được che khuất bởi các tòa nhà và các ngõ hẻo lánh. Vào buổi chiều muộn và tối, bạn sẽ thấy các cặp đôi đến đây để ôm ấp bên bờ hoặc dạo chơi quanh hồ. Hồ được chiếu sáng vào ban đêm và tốt nhất khi thích thú không ở mức cao nhất trong ngày.

Hãy kết hợp một vòng quanh hồ với một chuyến đi dọc theo con đường tôi gọi là pagoda road. Con đường đi về phía tây bắc từ hồ có các tượng tôn giáo và công trình tôn giáo. Nó thực sự ấn tượng vào buổi tối khi đèn bật sáng.

Để tìm hồ và đường pagoda, hãy sử dụng bản đồ ở trên hoặc đến Mergui de Kitchen để dùng bữa và sử dụng lối ra phía sau của họ để ra hồ.

Myeik lake Hình ảnh: Đi dạo quanh hồ

Dạo Chơi Trên Đại Lộ Vào Buổi Tối

Hoạt động phổ biến khác đối với người dân địa phương là đến đại lộ vào buổi tối. Đại lộ là con đường song song với biển và đầy nhà hàng và cửa hàng. Những nhà hàng rải rác từ gánh nhỏ bên đường, một cơ sở địa phương bán đồ ăn rẻ tiền đến những nơi đặc biệt muốn phục vụ người nước ngoài.

Toàn bộ đoạn đường dài hơn 3km và có thể dạo bộ tuyệt vời khi mặt trời đã lặn. Lối đi không phẳng hoặc mịn cho đến một phần lớn, nhưng nó đang được cải tạo. Bạn có thể tìm thấy một số nhà hàng yêu thích của tôi dưới đây.

Nơi Ăn Uống Ở Myeik

Có rất nhiều nhà hàng ở Myeik phù hợp với người nước ngoài và tất cả đều phục vụ thức ăn ngon với giá phải chăng. Tôi không nghĩ rằng tôi đã từng đi ăn và tiêu tốn hơn 35.000 Kỳat ($24 USD) cho 2 người. Điều đó bao gồm một vài ly cocktail mỗi người và đủ thức ăn để làm hai người no căng. Hầu hết thời gian khi chúng tôi ra ngoài ăn uống, chúng tôi sẽ chi tiêu gần 10-12.000 Kỳat ($7-8).

Nếu bạn đang tự hỏi nơi nào để ăn, đây là những nhà hàng hàng đầu ở Myeik. Cả những nơi bạn sẽ tìm thấy trên Tripadvisor và những quán ăn địa phương mà bạn cần theo một bản đồ để tìm kiếm.

My Mergui Bar & Restaurant

My Mergui Bar & Restaurant nằm ở cuối đường bờ biển. Đây là một trong những nơi đắt tiền nhất ở Myeik như đã đề cập ở trên. Đây là một nơi tuyệt vời để thưởng thức một số ly cocktail và có một khu vực ăn ở tầng trên hoặc ngoài trời rất đẹp.

Một số món tôi thích ở đây là bánh tôm và tôm phi. Bạn cũng nên thử Mergui Old Fashioned nếu có - mặc dù không phải lúc nào cũng có. Trước hết, bạn nên loại bỏ khái niệm cocktail old fashioned thông thường, nó không thể khác hơn được nữa. Tuy nhiên, hãy tin tôi và hãy thử. Margarita luôn là một sự lựa chọn tốt nếu không có món này.

Eain Taw Phyu

Khách sạn này có quán Mali Cafe gắn liền và đây là nơi tôi đang ngồi viết bài. Nhân viên rất thân thiện và nếu bạn đang ham muốn thức ăn phương Tây, đây là nơi tốt nhất để tìm nó. Họ có một menu đa dạng và tất cả những gì tôi đã thử ở đây đều ngon. Đây cũng là một trong hai nơi tôi đến để uống cà phê khi tôi hết cung cấp của mình.

Psst. Nơi thứ hai để tìm một ly cà phê ngon là tiệm bánh mì trong trung tâm thương mại Grand Jade.

Mali Cafe Hình ảnh: Mali Cafe

Mergui De Kitchen

Nằm gần hồ, bạn nên kết hợp một cuộc tham quan ở đây với một vòng quanh hồ. Chủ sở hữu nói tiếng Anh hoàn hảo và quan tâm rất nhiều đến thức ăn mà anh ấy chuẩn bị. Các món cà ri ở đây ngon và bạn nên thử cơm chiên dứa được trình bày trong quả dứa! Cá nhân tôi thích đến đây vào buổi trưa, nhưng bữa tối cũng ngon. Nhà hàng này nằm trong một tòa nhà cũ kỳ lạ.

White Pearl

Nếu bạn muốn ăn một bữa nhanh và tiện lợi, bạn không thể bỏ qua White Pearl. Nằm ở cuối phía nam của con đường bờ biển và gần khu vực trung tâm thành phố, White Pearl là lựa chọn tốt cho các món nướng. Có một tủ kính đầy thịt xiên và rau củ đặt trên que hoặc chọn một số món ăn khác trên menu. White Pearl thường được du khách ghé thăm vì nằm gần Season Island Guesthouse.

Angel Thai Food

Giờ đây đến những nơi bạn sẽ không thấy trên Tripadvisor. Tôi chắc rằng chúng có tên, nhưng tôi không biết chúng tên gì. Bạn sẽ cần dựa vào các vị trí trên bản đồ ở trên.

Nơi đồ ăn Thái địa phương này là nơi hoàn hảo để đi ăn trưa. Nó nằm trên một giao lộ đông đúc, làm cho việc tìm kiếm nó dễ dàng nhưng nằm xa xa so với thành phố (ít nhất là ồn ào hơn so với thành phố nhiều). Mặc dù không phải ai cũng thích ăn những món đã được chuẩn bị trước và chúng đặt trên một bàn. Tuy nhiên, tôi đã đến đây một số lần và không bao giờ bị ốm. Tôi tin rằng chúng khá phổ biến để các món ăn được phục hồi nhanh hơn so với chúng có thể hỏng hại.

Người phụ nữ này nói tiếng Anh một chút và có thể chỉ ra loại thịt trong món ăn hoặc cho bạn biết nó có phải là chay hay không. Có các bàn dài gỗ lớn rất phù hợp nếu bạn đang đi du lịch theo nhóm. Trên bàn có các quả bóng màu nâu kỳ lạ trong các hũ nhựa. Hãy chắc chắn thử chúng - đó là đường mía và thật ngon, ít nhất là đối với những người có sở thích ngọt như tôi.

Jetty Corner Shop

Đây là một trong những nơi ăn yêu thích của tôi. Cách tìm địa điểm này là đi đến bến tàu du lịch chính và bạn sẽ thấy nó nằm ở góc đường bên kia đường. Một lần nữa, nếu bạn không thích ăn những món đã được chuẩn bị trước, thì đó không phải là điều hoàn hảo cho bạn. Những điều tôi thích ở đây là đồ ăn được đổi hàng ngày. Người phụ nữ nấu ăn có khả năng làm cho mọi thứ có nhiều hương vị.

Ở đây không có tiếng Anh hoặc ít nhất là khá ít nên bạn chỉ có thể chỉ tay vào những món ăn trong cửa sổ trông ngon. Có một món rau xanh có trứng và một loại rễ tròn tròn - nó rất ngon! Thông thường tôi chọn từ 2 hoặc 3 món và hóa đơn chưa từng vượt quá 2.500 Kỳat. Điều này cũng bao gồm chè xanh miễn phí và một tô súp trong suốt. Hãy ghé qua Mergui Dolphin trên đường qua và nói chào tôi nếu bạn có cơ hội!

Local food Hình ảnh: Món rau ngon

Kaq Kyi Kaiq Shop

Ở phía bên kia của hồ so với Mergui de Kitchen là một cửa hàng địa phương bán kaq kyi kaiq (phát âm cach chi kai). Kaq kyi kaiq là một món bánh mì hũ liên quan đến vị trí sáng sủa ở Myeik.

Nơi Lưu Trú Ở Myeik

Khi Myeik mới chỉ mới thu hút khách du lịch nước ngoài, bạn sẽ còn hạn chế về các lựa chọn chỗ ở, chỉ có 12 chỗ đăng ký d

1