Xem thêm

Tour Huế Phú Quốc: Hành trình tuyệt vời đến hòn đảo ngọc

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Huế Phú Quốc luôn mang đến niềm háo hức và mong đợi. Với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và cuộc sống bình yên của người dân biển đảo, Phú Quốc đã...

Du lịch Huế phú quốc luôn mang đến niềm háo hức và mong đợi. Với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và cuộc sống bình yên của người dân biển đảo, Phú Quốc đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua.

Từ Huế đến Phú Quốc bằng máy bay

Để đến Phú Quốc, điều đầu tiên bạn cần làm là lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Dù Huế có sân bay Phú Bài nhưng không có chuyến bay thẳng đến Phú Quốc. Vì vậy, bạn cần bay từ Huế đến Sài Gòn và sau đó nối chuyến ra Phú Quốc.

Phương án tốt nhất cho người Huế là bay từ sân bay Đà Nẵng, sau đó nối chuyến đến Phú Quốc. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn đảm bảo sức khỏe của bạn.

Tuyến đường từ Huế đến Đà Nẵng dài khoảng 100km, mất khoảng 2 giờ di chuyển bằng ô tô. Thời gian làm thủ tục khoảng 2 giờ, và dự trù thời gian tắc đường là 1-2 giờ nữa. Vì vậy, bạn nên lựa chọn thời gian đi từ Huế sao cho hợp với thời gian bay khoảng 5 giờ để không bị lỡ chuyến bay, điều rất quan trọng đối với chuyến đi của bạn.

Nên đi Phú Quốc từ Huế bao lâu

Với việc di chuyển bằng máy bay và ô tô, chuyến đi từ Huế đến Phú Quốc mất khoảng 7-8 giờ. Vì vậy, bạn nên có nhiều thời gian để nghỉ ngơi tốt nhất. Tôi đề xuất bạn nên dành ít nhất 3 ngày, 4 ngày hoặc 5 ngày để thực hiện chuyến đi này.

Với khoảng cách xa và khó tự tổ chức du lịch, bạn nên lựa chọn một tour du lịch Phú Quốc trọn gói để được hướng dẫn chi tiết và được đưa đón tận tình nhất. Điều này giúp ích rất nhiều cho những du khách chưa có kinh nghiệm du lịch xa và lo lắng về dịch vụ du lịch tại Phú Quốc. Có nhiều tour Phú Quốc dành cho du khách đến từ Huế, bao gồm tour 3 ngày 3 đêm, tour 4 ngày 3 đêm, tour 4 ngày 3 đêm trải nghiệm câu mực đêm-ngắm hoàng hôn, tour 4 ngày 3 đêm trải nghiệm lặn bình khí...

Phương án thay thế tham khảo cho chuyến đi Phú Quốc từ Huế

Ngoài đi bằng máy bay, bạn cũng có thể tham khảo các phương án khác để đến Phú Quốc từ Huế.

a. Trải nghiệm tàu cao tốc

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác ngồi tàu cao tốc ngắm cảnh biển đảo trước khi đến Phú Quốc, bạn có thể lựa chọn phương án này. Tuy nhiên, bạn cần có đủ thời gian và sức khỏe để thực hiện chuyến đi dài đến đảo ngọc. Bạn có thể đi xe đến sân bay Nội Bài, bay đến Sài Gòn hoặc Cần Thơ, từ đó đón xe đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên để đi tàu cao tốc đến Phú Quốc. Việc di chuyển như vậy sẽ mất rất nhiều thời gian, nhưng nếu kết hợp với tour Cao Bằng - miền Tây - Phú Quốc, chuyến đi của bạn sẽ không căng thẳng và bạn còn có cơ hội khám phá những tỉnh lân cận. Trải nghiệm lướt trên những con sóng giữa biển khơi với những chiếc tàu cao tốc hiện đại và đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp cùng sự đón tiếp nồng hậu của người dân nơi cực Nam của tổ quốc sẽ khiến bạn cảm thấy thật tuyệt vời.

b. Khám phá thành phố mang tên Bác

Nếu bạn muốn khám phá thành phố mang tên Bác, bạn có thể chọn chuyến bay nối chặng tại Sài Gòn. Thậm chí, có khi bạn còn có được vé giá rẻ hơn so với chuyến bay thẳng từ Huế đến Phú Quốc. Bạn chỉ cần dành ít nhất một ngày để khám phá thành phố này trước khi nối chuyến bay khoảng 1 giờ đến Phú Quốc. Bạn cũng có thể đi xe giường nằm để đến Hà Tiên hoặc Rạch Giá và đi tàu cao tốc đến Phú Quốc. Tuy phương án này có thể rẻ hơn, nhưng bạn sẽ mất thêm 10-12 giờ đi xe và tàu.

c. Khám phá miền Tây sông nước

Nếu bạn là fan du lịch và muốn khám phá miền Tây sông nước, bạn cũng có nhiều phương án đi từ Cần Thơ hoặc Sài Gòn đến Phú Quốc. Đối với phương án nối chuyến tại Sài Gòn, bạn có thể chọn hành trình Sài Gòn - Tiền Giang - Bến Tre - Cần Thơ - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cà Mau - Kiên Giang để đi tàu đến Phú Quốc. Với thời gian ít hơn, bạn có thể lựa chọn hành trình Sài Gòn - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau - Kiên Giang để đi tàu đến Phú Quốc. Hoặc bạn cũng có thể bay đến Cần Thơ và từ đó thực hiện chuyến đi đến Phú Quốc.

Dù Huế có nhiều điểm đẹp, nhưng đừng quên rời xa vẻ đẹp của rừng núi Tây Bắc để đến với hòn đảo ngọc Phú Quốc. Biển xanh, cát trắng và cuộc sống bình dị tại đây chắc chắn sẽ không làm bạn hối hận. Chần chừ gì nữa, hãy đặt ngay tour du lịch Phú Quốc trọn gói để thực hiện chuyến đi tuyệt vời này. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Đảo Phú Quốc - điểm đến tuyệt vời

1