Xem thêm

Trải nghiệm độc đáo câu mực đêm tại biển Đà Nẵng

MAI THỊ NHUNG
Một trải nghiệm thú vị đang chờ đón bạn tại biển Đà Nẵng - câu mực đêm. Hãy cùng tôi khám phá những điều bí ẩn và đặc biệt mà chuyến đi này mang lại....

Một trải nghiệm thú vị đang chờ đón bạn tại biển Đà Nẵng - câu mực đêm. Hãy cùng tôi khám phá những điều bí ẩn và đặc biệt mà chuyến đi này mang lại.

Chuẩn bị trước chuyến đi

Theo kế hoạch, chúng tôi cùng 5 người bạn đã có mặt tại bến đậu tàu thuyền ở biển Mân Thái, Đà Nẵng vào lúc 17h00. Anh Khôi, một ngư dân giàu kinh nghiệm, là chủ thuyền chuyên đưa khách đi câu mực. Để đảm bảo an toàn, chúng tôi được anh Khôi chuẩn bị áo phao. Mọi thứ đã sẵn sàng, chúng tôi sẵn sàng khám phá những điều thú vị trên biển Đà Nẵng.

Du khách trải nghiệm câu mực đêm trên biển Đà Nẵng. Du khách trải nghiệm câu mực đêm trên biển Đà Nẵng.

Khám phá chuyến câu mực

Khoảng 17 giờ 30, khi hoàng hôn buông xuống thành phố, những chuyến câu mực đêm bắt đầu khởi hành. Du khách sẽ được đưa lên thuyền câu bằng thuyền thúng hoặc lên thuyền câu ngay tại bến.

Trên mỗi thuyền câu, các chủ thuyền sẽ lắp máy phát điện chạy bằng dầu diesel để thắp đèn trên thuyền, thu hút mực. Thời điểm nhiều mực nhất là từ 18 giờ đến 21 giờ hằng ngày.

Máy phát điện trên thuyền câu mực.

Tùy vào nơi có mực, thuyền sẽ buông neo cách bờ khoảng 3-4 hải lý để du khách có thể thả câu. Vùng biển thường được lựa chọn để câu mực là ven biển Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Trang bị đầy đủ

Các chủ thuyền đã sẵn sàng trang bị các dụng cụ câu mực cho du khách. Đồ dùng bao gồm cần câu, đèn chiếu sáng và con tôm nhựa phản quang làm mồi (có thể thu hút sự chú ý của mực), cùng với vợt để xúc mực lên bờ. Để đảm bảo an toàn, du khách cũng được cấp áo phao.

Tất cả dụng cụ câu mực được chuẩn bị đầy đủ. Tất cả dụng cụ câu mực được chuẩn bị đầy đủ.

Cảm giác câu mực trên biển

Sau một vài lần câu, cả đoàn đã có kinh nghiệm hơn nên câu cũng trở nên hiệu quả hơn. Chúng tôi đã câu được khoảng 7kg mực, một thành quả đáng khen và may mắn đối với những người mới tham gia chuyến câu lần đầu. Có lúc ngư dân không thể câu được mực nào, nên chúng tôi thật sự may mắn.

Thành quả câu mực đà nẵng. Thành quả câu mực Đà Nẵng.

Thưởng thức mực ngon

Du khách cũng sẽ được trải nghiệm thưởng thức những con mực tươi ngon mà mình đã câu ngay trên thuyền. Dưới sự hỗ trợ của các thuyền viên, mực sẽ được chế biến thành những món ngon hấp dẫn. Hấp, nướng hoặc luộc, mọi món đều thơm ngon và mang hương vị mặn mòi của biển. Nếu kèm thêm một chút bia, trải nghiệm sẽ không thể tuyệt vời hơn. Nhiều chủ thuyền cũng trang bị sẵn lò nướng và bếp hấp trên thuyền để phục vụ du khách. Ngoài ra, nếu bạn muốn mang mực về đất liền, chủ thuyền cũng sẽ bảo quản mực tươi sống trong thùng đá.

Món mực nướng ngay trên thuyền. Món mực nướng ngay trên thuyền.

Mức giá và hình thức

Dịch vụ câu mực đêm có rất nhiều mức giá và hình thức khác nhau. Giá cả dao động từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/người. Nếu bạn đi theo nhóm, bạn sẽ có cơ hội tiết kiệm hơn với giá khoảng 2 triệu đồng đến 5 triệu đồng/tour/nhóm. Nhiều đơn vị kinh doanh còn kết hợp câu mực, câu cá, bắt ốc với lặn biển ngắm san hô (vào ban ngày) và cung cấp "bao trọn gói" bữa ăn tối trên thuyền cho du khách.

Trên biển đêm Đà Nẵng, bạn sẽ có cơ hội tự tay câu và chế biến những con mực tươi ngon, uống một chút bia, ca hát và ngắm nhìn thành phố lấp lánh đèn đêm. Đây thực sự là một trải nghiệm thú vị, giúp bạn xả stress và tìm thấy sự thư giãn sau những bộn bề của cuộc sống đô thị.

1