Xem thêm

Hà Nội Thanh Hóa bao nhiêu cây số? Hướng dẫn cách di chuyển

MAI THỊ NHUNG
Thanh Hóa là một điểm đến du lịch phổ biến tại Việt Nam với nhiều địa điểm hấp dẫn, đặc biệt là bãi biển Sầm Sơn. Bạn đã biết Hà Nội đến Thanh Hóa có...

Thanh Hóa là một điểm đến du lịch phổ biến tại Việt Nam với nhiều địa điểm hấp dẫn, đặc biệt là bãi biển Sầm Sơn. Bạn đã biết Hà Nội đến Thanh Hóa có bao nhiêu cây số? Cách di chuyển từ Hà Nội đi Thanh Hóa như thế nào? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để cập nhật thông tin nhé!

1. Hà Nội Thanh Hóa bao nhiêu cây?

Hầu hết mọi người khi đi du lịch từ Hà Nội đến Thanh Hóa thường quan tâm về khoảng cách giữa hai địa điểm để có thể sắp xếp chuyến đi thuận tiện. Quãng đường từ Hà Nội đến thành phố Thanh Hóa khoảng 150km và mất ít nhất 3 giờ để đi hết quãng đường này.

2. Cách di chuyển từ Hà Nội đi Thanh Hóa

Để di chuyển đến Thanh Hóa, bạn có thể lựa chọn giữa hai tuyến đường chính.

Tuyến đường thứ nhất: Tuyến đường chỉ dành riêng cho ô tô.

Bạn sẽ xuất phát từ nội thành Hà Nội và đi theo hướng đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Sau đó, rẽ phải vào cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Đây là tuyến đường chủ yếu dành cho ô tô, thời gian di chuyển mất khoảng 3 giờ. Hãy tuân thủ luật giao thông và cẩn thận trên con đường này.

Tuyến đường thứ hai: Tuyến đường dành cho cả ô tô và xe máy.

Bạn cũng xuất phát từ nội thành Hà Nội và đi theo hướng đường Giải Phóng đến Ngọc Hồi. Sau đó, rẽ vào quốc lộ 1 và đi theo hướng quốc lộ 1 đến ngã ba giao với Cầu Giẽ. Rẽ trái theo hướng quốc lộ và tiếp tục đi qua các huyện Thường Tín, Phủ Lý, Ninh Bình, thị xã Tam Điệp, thị xã Bỉm Sơn và cuối cùng là thành phố Thanh Hóa. Tuyến đường này mất khoảng 4 giờ 30 phút cho xe máy.

Trên con đường này có nhiều đoạn đường khó đi vì lẽ đây là con đường quốc lộ với nhiều đoạn hỏng hóc, gồ ghề. Vì vậy, hãy đi chậm và tuân thủ luật giao thông. Con đường này cũng đi qua nhiều địa điểm và thành phố, phù hợp để bạn dừng chân nghỉ ngơi.

3. Các cách di chuyển đến Thanh Hóa

Ngoài hai tuyến đường ô tô và xe máy, bạn cũng có thể lựa chọn các phương tiện khác để di chuyển đến Thanh Hóa.

Đi Thanh Hóa bằng xe khách: Xe khách là phương tiện di chuyển phổ biến và giá rẻ mà nhiều người ưa chuộng. Có hai bến xe chính là Giáp Bát và Mỹ Đình có chuyến xe từ Hà Nội đến Thanh Hóa. Giá vé cho mỗi chuyến là 100.000 VNĐ và thời gian di chuyển khoảng hơn 3 giờ.

Đi Thanh Hóa bằng tàu hỏa: Khi đi từ ga Hà Nội, bạn có thể lựa chọn tàu hỏa đến ga Thanh Hóa và sau đó sử dụng xe taxi hoặc xe thuê để đi đến đích. Thời gian di chuyển bằng tàu hỏa là 4 giờ với giá vé dao động từ 80.000 VNĐ - 180.000 VNĐ.

Đi Hà Nội Thanh Hóa bằng xe taxi: Bạn cũng có thể đặt xe taxi trước để di chuyển từ Hà Nội đến Thanh Hóa. Đi Chung là một trong những dịch vụ đáng tin cậy để đặt xe taxi trực tuyến. Luôn cam kết đảm bảo có xe và đúng giờ để không làm mất thời gian của khách hàng.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã có những gợi ý hữu ích cho chuyến đi từ Hà Nội đến Thanh Hóa.

1