Xem thêm

Từ Sài Gòn đi Phú Quốc: Lựa chọn phương tiện di chuyển tiện lợi nhất

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Phú Quốc ngày càng phát triển và du khách có thể dễ dàng tới đây tham quan, khám phá các điểm đến hấp dẫn bằng nhiều phương tiện khác nhau. Nhưng từ Sài...

du lịch phú quốc ngày càng phát triển và du khách có thể dễ dàng tới đây tham quan, khám phá các điểm đến hấp dẫn bằng nhiều phương tiện khác nhau. Nhưng từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng phương tiện gì thuận tiện, tiết kiệm và nhanh chóng nhất? Hãy cùng tìm hiểu những lựa chọn di chuyển từ Sài Gòn tới đảo ngọc dưới đây.

Từ Sài Gòn đi Phú Quốc bao nhiêu km, mất bao nhiêu tiếng?

Sài Gòn đi Phú Quốc bằng máy bay theo đường hàng không sẽ là khoảng 395km, còn di chuyển bằng xe máy hay xe khách trên đường bộ sẽ là 402km. Về thời gian di chuyển, nếu lựa chọn xe máy hay xe khách, bạn sẽ mất từ 9 - 10 tiếng. Trong khi đó, di chuyển bằng máy bay chỉ tốn hơn 1 tiếng bay.

Review từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng phương tiện gì?

Phú Quốc là hòn đảo nằm ở ngoài khơi bờ biển Việt Nam, cách đất liền khoảng 45km. Vì vậy, để đi từ Sài Gòn đến Phú Quốc, bạn có thể lựa chọn các phương tiện như máy bay, xe khách, tàu - phà, xe ô tô, hoặc xe máy cá nhân.

2.1. Từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng máy bay

Dễ dàng và nhanh chóng, máy bay là phương tiện đi lại phổ biến khi từ Sài Gòn đi Phú Quốc. Bạn có thể đặt chuyến bay thẳng của các hãng hàng không để tới sân bay Phú Quốc. Thời gian bay chỉ mất khoảng 1 tiếng, giúp bạn linh động sắp xếp lịch trình. Mức giá vé máy bay từ Sài Gòn tới Phú Quốc dao động từ 1,2 triệu - 2 triệu VNĐ/vé khứ hồi.

Để cho chuyến du lịch Sài Gòn - Phú Quốc trở nên thuận tiện hơn, bạn có thể lựa chọn các combo vé máy bay và khách sạn phú quốc của Vinpearl. Các combo của Vinpearl bao gồm cả vé máy bay, khách sạn và các dịch vụ tiện ích. Đặc biệt, Vinpearl Phú Quốc sở hữu hệ thống khách sạn, resort nghỉ dưỡng cao cấp nằm ngay bên bờ biển của đảo. Với thiết kế sang trọng, bể bơi khổng lồ, bãi tắm riêng, nhà hàng và dịch vụ tiện ích đa dạng, Vinpearl Phú Quốc đáng để bạn lựa chọn.

2.2. Từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng xe khách - tàu phà

Vì Phú Quốc là thành phố đảo, không có đường bộ trực tiếp kết nối với đất liền. Do đó, để đi từ Sài Gòn, bạn cần kết hợp di chuyển bằng xe khách và tàu - phà. Hai tuyến di chuyển phổ biến là Sài Gòn - Rạch Giá - Phú Quốc và Sài Gòn - Hà Tiên - Phú Quốc.

Trên tuyến Sài Gòn - Rạch Giá - Phú Quốc, bạn di chuyển trên xe khách từ Sài Gòn đến Rạch Giá trong khoảng 6 - 7 tiếng. Sau đó, bạn tiếp tục bắt tàu cao tốc hoặc phà để đến đảo ngọc Phú Quốc. Thời gian di chuyển từ Rạch Giá tới Phú Quốc là khoảng 2 - 2.5 tiếng.

Tuyến Sài Gòn - Hà Tiên - Phú Quốc cũng yêu cầu bạn di chuyển bằng xe khách và tàu - phà. Đường đi này tốn khoảng 8 tiếng từ Sài Gòn đến Hà Tiên. Sau đó, bạn có thể bắt tàu cao tốc hoặc phà từ Hà Tiên đến Phú Quốc. Thời gian di chuyển bằng tàu - phà sẽ mất khoảng 1 - 2 tiếng.

2.3. Từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng xe máy hoặc ô tô riêng

Lựa chọn khám phá Phú Quốc bằng xe máy hoặc ô tô riêng cũng là một phương án thú vị. Bạn có thể tự chủ động giờ giấc di chuyển và ngắm cảnh đẹp trên quãng đường từ Sài Gòn đến Phú Quốc. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị tinh thần cho chặng đường dài và sau đó kết hợp với tàu cao tốc hoặc phà để tới Phú Quốc.

Với sự phát triển của hạ tầng giao thông, bạn có nhiều lựa chọn để di chuyển từ Sài Gòn tới Phú Quốc. Hy vọng thông qua những lựa chọn này, bạn sẽ biết cách đi từ Sài Gòn đến Phú Quốc một cách tiện lợi, tiết kiệm và nhanh chóng.

1