Xem thêm

Từ Sài Gòn đi Phú Quốc: Lựa chọn phương tiện di chuyển tiện lợi nhất

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Phú Quốc ngày càng trở nên phổ biến và dễ dàng đến được từ nhiều nơi bằng nhiều phương tiện khác nhau. Vậy, từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng phương tiện gì...

du lịch phú quốc ngày càng trở nên phổ biến và dễ dàng đến được từ nhiều nơi bằng nhiều phương tiện khác nhau. Vậy, từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng phương tiện gì sẽ là lựa chọn thuận tiện, tiết kiệm thời gian nhất? Cùng tìm hiểu chi tiết về cách di chuyển từ Sài Gòn tới đảo ngọc dưới đây.

1. Từ Sài Gòn đi Phú Quốc: Khoảng cách và thời gian di chuyển

Sài Gòn và Phú Quốc có khoảng cách xa nhau. Di chuyển bằng máy bay, khoảng cách từ Sài Gòn đến Phú Quốc là 395km. Còn nếu di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách, khoảng cách sẽ là 402km.

Thời gian di chuyển từ Sài Gòn đến Phú Quốc phụ thuộc vào phương tiện lựa chọn. Nếu bạn chọn di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách, bạn sẽ tốn từ 9-10 tiếng. Tuy nhiên, nếu chọn di chuyển bằng máy bay, chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng.

2. Đánh giá các phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đi Phú Quốc

Phú Quốc là một hòn đảo nằm ngoài khơi bờ biển Việt Nam, không có phương tiện liên kết trực tiếp từ đất liền. Có nhiều phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đến Phú Quốc như máy bay, xe khách - tàu phà, xe ô tô, xe máy.

2.1. Từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng máy bay

Máy bay là phương tiện thuận tiện và nhanh nhất để đi từ Sài Gòn đến Phú Quốc. Bạn có thể đặt chuyến bay thẳng từ các hãng hàng không đến sân bay Phú Quốc. Thời gian bay chỉ khoảng 1 tiếng, và giờ bay linh hoạt giúp bạn dễ dàng sắp xếp lịch trình. Giá vé máy bay dao động từ 1,2 triệu - 2 triệu VNĐ mùa thấp điểm và từ 1,5 triệu - 2,5 triệu VNĐ mùa cao điểm.

Để tạo thuận tiện cho chuyến du lịch, bạn có thể chọn các combo vé máy bay và khách sạn phú quốc của Vinpearl. Các combo này bao gồm vé máy bay, khách sạn và các dịch vụ tiện ích, mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Khách sạn Vinpearl Phú Quốc nằm ngay bên bờ biển, với thiết kế sang trọng, bãi tắm riêng, các tiện ích đẳng cấp và dịch vụ chuyên nghiệp.

2.2. Từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng xe khách - tàu phà

Do Phú Quốc là một hòn đảo, không có đường bộ trực tiếp từ Sài Gòn đến đó. Nếu lựa chọn di chuyển bằng xe khách từ Sài Gòn, bạn sẽ phải kết hợp sử dụng tàu phà. Thời gian di chuyển bằng đường bộ sẽ lâu hơn so với máy bay, vì bạn phải đổi các chuyến xe khách và tàu phà khác nhau.

Có hai tuyến đường từ Sài Gòn đến Phú Quốc bằng xe khách - tàu phà: Sài Gòn - Rạch Giá - Phú Quốc và Sài Gòn - Hà Tiên - Phú Quốc.

Tuyến Sài Gòn - Rạch Giá - Phú Quốc: Quãng đường từ Sài Gòn đến Rạch Giá khoảng 270km, mất từ 6-7 tiếng di chuyển bằng xe khách. Sau đó, bạn cần bắt tàu cao tốc hoặc phà từ Rạch Giá đến Phú Quốc trong khoảng thời gian từ 2-2,5 tiếng.

Tuyến Sài Gòn - Hà Tiên - Phú Quốc: Quãng đường từ Sài Gòn đến Hà Tiên dài hơn, mất khoảng 8 tiếng di chuyển bằng xe khách. Sau đó, bạn có thể chọn tàu cao tốc hoặc phà từ Hà Tiên đến Phú Quốc. Thời gian di chuyển bằng tàu cao tốc là từ 1-2 tiếng.

2.3. Từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng xe máy hoặc ô tô riêng

Một lựa chọn khác để khám phá Phú Quốc là đi bằng xe máy hoặc ô tô riêng. Điều này cho phép bạn tự do kiểm soát thời gian và tiết kiệm chi phí vé máy bay. Tuy nhiên, bạn sẽ phải lái xe trong một chặng đường dài 361km, mất khoảng 8 tiếng. Sau đó, bạn phải kết hợp đi tàu cao tốc hoặc phà khoảng 1 tiếng rưỡi nữa để đến Phú Quốc.

Với việc hạ tầng giao thông ngày càng phát triển, bạn có nhiều lựa chọn để di chuyển từ Sài Gòn tới Phú Quốc. Hy vọng qua những thông tin trên, bạn đã biết cách di chuyển từ Sài Gòn đi Phú Quốc một cách thuận tiện, tiết kiệm và nhanh chóng nhất.

Lưu ý: Các mức giá có thể thay đổi theo thời điểm.

Hãy đặt voucher, combo hoặc tour du lịch Phú Quốc ngay để nhận ưu đãi và tận hưởng những tiện ích hấp dẫn, đảm bảo chuyến du lịch trọn vẹn!

1