Xem thêm

10 NGÀY TUYỆT VỜI KHÁM PHÁ ĐÔNG TÂY BẮC KỲ QUAN

MAI THỊ NHUNG
Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau trải nghiệm một cuộc hành trình tuyệt vời khám phá những kỳ quan của Đông Tây Bắc Việt Nam. Hãy cùng tôi bắt đầu cuộc phiêu lưu...

Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau trải nghiệm một cuộc hành trình tuyệt vời khám phá những kỳ quan của Đông Tây Bắc Việt Nam. Hãy cùng tôi bắt đầu cuộc phiêu lưu này!

NGÀY 01: HÀ NỘI - SƠN LA

Trên hành trình đầu tiên, chúng ta sẽ khởi hành từ Hà Nội và đến với Sơn La. Trên đường đi, chúng ta sẽ dừng chân tại đèo Đá Trắng tại Hoà Bình để chụp ảnh và thưởng thức ẩm thực người Mường như ngô nếp nướng, cơm lam, lợn bản nướng, trứng gà bản. Tiếp tục hành trình, chúng ta sẽ đến Mộc Châu và thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng.

Đá Trắng Hình ảnh: Đá Trắng

Buổi chiều, chúng ta sẽ thăm quan nhà tù Sơn La - một di tích lịch sử quốc gia đặc biệt, chứng tích chiến tranh chống Pháp. Quý khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về lý do tại sao thực dân Pháp lại xây dựng một nhà tù tại khu vực núi rừng Tây Bắc xa xôi như vậy. Sau đó, chúng ta sẽ nhận phòng nghỉ đêm và ăn tối tại Thành phố Sơn La.

NGÀY 02: SƠN LA - ĐIỆN BIÊN

Sáng sớm, sau khi ăn sáng, chúng ta sẽ lên đường đi Điện Biên. Trên đường, chúng ta sẽ dừng chân tại đèo Pha Đin - một trong những địa điểm nổi tiếng nhất về vùng Tây Bắc. Tại đây, chúng ta sẽ chụp những bức ảnh đẹp và thưởng thức các loại hoa quả mang đến từ các bản làng xa xôi của người H'mông. Tiếp tục hành trình, chúng ta sẽ dừng chân tại Mường Phăng để thăm quan khu di tích Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đèo Pha Đin Hình ảnh: Đèo Pha Đin

Buổi chiều, chúng ta sẽ đến Thành phố Điện Biên Phủ để tham quan các di tích lịch sử như nghĩa trang liệt sỹ đồi A1, Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Đồi A1, Hầm Đờ Cát. Sau đó, chúng ta sẽ nhận phòng và ăn tối tại Thành phố Điện Biên Phủ.

NGÀY 03: ĐIỆN BIÊN - SAPA

Sáng sớm, sau khi ăn sáng, chúng ta sẽ đi thăm chợ Cầu Mường Thanh và Tượng đài Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Tiếp tục hành trình, chúng ta sẽ lên đường đi sapa . Trên đường đi, chúng ta sẽ dừng chân để ăn trưa tại thị trấn Pa So, huyện Phong Thổ, Lai Châu.

Thị trấn Pa So Hình ảnh: Thị trấn Pa So

Buổi chiều, chúng ta sẽ đi qua Thành phố Lai Châu và trải qua đèo Ô Quy Hồ, đèo dài nhất trong "tứ đại đỉnh đèo". Tại đèo Ô Quy Hồ, chúng ta sẽ dừng chân để chụp ảnh và thưởng thức các món nướng đặc sản của Sapa. Tiếp tục hành trình, chúng ta sẽ nhận phòng nghỉ và ăn tối tại Sapa.

NGÀY 04: SAPA - BẢN CÁT CÁT - SAPA

Buổi sáng, sau khi ăn sáng và trả phòng, chúng ta sẽ đi thăm bản du lịch Cát Cát. Bản Cát Cát là nơi giữ được nhiều nét văn hóa đặc trưng của người H'mông như nghề làm vải thổ cẩm, trang sức bạc, nhuộm vải. Trong thời gian thăm quan, chúng ta cũng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng thác Tiên, cầu Si, suối Mường Hoa và thác Bạc. Buổi trưa, chúng ta sẽ ăn trưa tại Sapa.

Bản Cát Cát Hình ảnh: Bản Cát Cát

Buổi chiều, chúng ta sẽ có thời gian tự do để thư giãn và sẵn sàng cho hành trình khám phá Đông Bắc.

NGÀY 05: SAPA - HÀ GIANG - QUẢN BẠ - YÊN MÌNH

Sáng sớm, chúng ta sẽ chia tay Sapa và đi tiếp hành trình khám phá Đông Bắc. Trên đường đi, chúng ta sẽ dừng chân tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai và tham quan Thành phố Hà Giang. Tiếp tục hành trình, chúng ta sẽ đến Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn và dừng chân tại Cổng trời Quản Bạ và núi đôi Cô Tiên. Chúng ta sẽ nhận phòng khách sạn tại Yên Minh.

Cổng trời Quản Bạ Hình ảnh: Cổng trời Quản Bạ và núi đôi Cô Tiên

NGÀY 06: YÊN MINH - LŨNG CÚ - ĐỒNG VĂN

Sáng sớm, chúng ta sẽ trả phòng, ăn sáng và tiếp tục hành trình. Chúng ta sẽ dừng chân tại Dốc Thẩm Mã và nhà của PAO để thưởng thức kiến trúc cổ của người H'mông. Tiếp tục hành trình, chúng ta sẽ đến dinh thự vua Mèo Vương Chính Đức tại thung lũng Sà Phìn. Buổi tối, chúng ta sẽ đi dạo tự do và thưởng thức cà phê phố cổ Đồng Văn.

Dinh thự vua Mèo Vương Chính Đức Hình ảnh: Dinh thự vua Mèo Vương Chính Đức

NGÀY 07: ĐÔNG VĂN - MÃ PÌ LÈNG - SÔNG NHO QUẾ - CAO BẰNG

Sáng sớm, chúng ta sẽ trả phòng, ăn sáng và tiếp tục hành trình. Chúng ta sẽ đến Mã Pì Lèng - một trong những đỉnh đèo đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ và tham quan tượng đài Thanh niên xung phong. Tiếp tục hành trình, chúng ta sẽ đến Bảo tàng con đường Hạnh Phúc để tìm hiểu về lịch sử và giá trị văn hóa của địa phương. Cuối ngày, chúng ta sẽ nhận phòng và ăn tối tại Thành phố Cao Bằng.

Mã Pì Lèng Hình ảnh: Mã Pì Lèng

NGÀY 08: CAO BẰNG - BẢN GIỐC - NGƯỜM NGAO - CAO BẰNG

Sáng sớm, chúng ta sẽ thăm Quốc lộ 3 để đến thác Bản Giốc và động Ngườm Ngao. Thác Bản Giốc là một trong những thác nước lớn nhất thế giới, tạo thành đường biên giới tự nhiên giữa Việt Nam và Trung Quốc. Sau khi tham quan thác, chúng ta sẽ trở về Thành phố Cao Bằng và dừng chân tại bản rèn nông cụ truyền thống của người Nùng An ở bản Phúc Sen. Cuối ngày, chúng ta sẽ ăn tối và nghỉ đêm tại Thành phố Cao Bằng.

NGÀY 09: CAO BẰNG - PÁC BÓ - BA BỂ

Sáng sớm, chúng ta sẽ đi thăm khu di tích lịch sử Pác Bó thuộc xã Trường Hà. Tại đây, chúng ta sẽ tham quan các điểm như suối Lê-nin, núi Các-mác, hang Cốc Bó, bàn đá nơi bác dịch Sử Đảng. Sau đó, chúng ta sẽ ăn trưa và tiếp tục hành trình đi Ba Bể.

Pác Bó Hình ảnh: Pác Bó

Buổi chiều, chúng ta sẽ đi qua những cung đèo cao như đèo Tài Hồ Sìn, đèo Cao Bắc, đèo Khau Khang, đèo Gió để đến Vườn Quốc gia Ba Bể. Tại đây, chúng ta sẽ ăn tối và nghỉ đêm tại bản người Tày - Pắc Ngòi.

NGÀY 10: PÁC NGÒI - HỒ BA BỂ - SÔNG NĂNG - HÀ NỘI

Sáng sớm, chúng ta sẽ đi thăm Hồ Ba Bể và Sông Năng. Tại đây, chúng ta sẽ đi thuyền và thăm quan hồ và ao Tiên. Chúng ta cũng sẽ đi ngược dòng sông để thăm thác Đầu Đẳng và hang động Puông. Sau đó, chúng ta sẽ ăn trưa và trở về Hà Nội.

Hồ Ba Bể Hình ảnh: Hồ Ba Bể

Cuộc hành trình này kết thúc tại Hà Nội. Cảm ơn các bạn đã tham gia và chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi này. Hẹn gặp lại các bạn!

1