Xem thêm

19 đặc sản Lạng Sơn ngon nức tiếng kèm địa chỉ mua chi tiết

MAI THỊ NHUNG
Đặc sản Lạng Sơn là những món ăn ngon đậm hương vị của núi rừng Đông Bắc, không chỉ làm hài lòng lòng người dân địa phương mà còn thu hút sự quan tâm của...

Đặc sản Lạng Sơn là những món ăn ngon đậm hương vị của núi rừng Đông Bắc, không chỉ làm hài lòng lòng người dân địa phương mà còn thu hút sự quan tâm của du khách. Trên hành trình khám phá xứ Lạng, bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món đặc sản ngon nức tiếng này.

1. Các món đặc sản khi đi du lịch Lạng Sơn

Các món đặc sản ở Lạng Sơn vô cùng đa dạng và phong phú. Dưới đây là danh sách các món ăn ngon mà bạn nên thử khi đến Lạng Sơn:

1.1. Phở chua

Phở chua Lạng Sơn là một món ngon độc đáo và hấp dẫn. Món ăn này bao gồm phần khô và phần nước. Phần khô bao gồm bánh phở dẻo, dai, xá xíu, dưa chuột, lạc rang, khoai lang chiên, hành khô và các loại rau thơm. Phần nước được làm từ nước báng tỏi, dấm và đường. Cả hai phần được trộn đều tạo nên một hương vị thanh thanh và ngọt ngọt mà không cảm thấy ngấy.

Đặc sản Lạng Sơn Địa chỉ bán:

  • Phở chua trên đường Lê Lai
  • Phở chua ở khu vực đường Bắc Sơn, gần trường THCS Hoàng Văn Thụ
  • Quán phở Phượng ở 73 Nhị Thanh Giá: Khoảng 35.000 - 40.000 VNĐ/suất

1.2. Bánh cuốn trứng

Bánh cuốn trứng là một món đặc sản độc đáo ở Lạng Sơn. Khác với bánh cuốn ở những nơi khác, ở Lạng Sơn, bánh cuốn được làm với nhân trứng. Một quả trứng được đặt giữa nồi hấp, đến khi trứng chín, bánh cuốn được lấy ra và thêm chút thịt băm lên trên. Món ăn này có hương vị thơm ngon đặc trưng.

Địa chỉ bán:

  • Quán Bà Thắm, số 14 Nguyễn Du, thành phố Lạng Sơn
  • Quán Bắc Hùng, số 21 Nguyễn Du, thành phố Lạng Sơn
  • Quán Hương Phi, số 27 Nguyễn Du, thành phố Lạng Sơn
  • Quán Thu Hiền, số 13 Nguyễn Du, thành phố Lạng Sơn
  • Quán Bà Thảo, số 13 Ngô Quyền, thành phố Lạng Sơn Giá: Khoảng 10.000 - 20.000 VNĐ/suất

1.3. Bánh áp chao

Bánh áp chao là món đặc sản lạng sơn có nhân là thịt vịt. Khi ăn, bạn có thể chấm bánh với nước mắm đu đủ pha giấm ớt để thưởng thức hương vị độc đáo của món ăn này. Cắn miếng bánh áp chao, bạn sẽ cảm nhận được hương vị dẻo của bột nếp và vị ngọt hấp dẫn của thịt vịt.

Địa chỉ bán: Hàng ăn áp chao Xuân Sửu 8 Thân Thừa Quý, thành phố Lạng Sơn Giá: 5.000 - 10.000 VNĐ/cái

1.4. Nem nướng Hữu Lũng

Nem nướng Hữu Lũng là một món ăn đặc sản của Lạng Sơn, được làm từ thịt lợn và bì lợn thái nhỏ, trộn với thính và gói lại bằng lá chuối tươi. Sau khi thịt lên men, nem nướng được nướng trên bếp than cho hương vị thơm nồng.

Địa chỉ bán: Các cửa hàng đặc sản ở huyện Hữu Lũng và thành phố Lạng Sơn Giá: 20.000 - 25.000 VNĐ/chiếc

1.5. Bánh phồng

Bánh phồng là một món ăn vặt rất được trẻ em ở Lạng Sơn yêu thích. Món ăn này được làm từ gạo nếp ngâm với tro của cây Trà Dù - một loại cây rừng ở Lạng Sơn. Khi ăn, bánh có vị giòn ngọt, thơm phức mùi bột chiên.

Địa chỉ bán: Các phiên chợ hoặc cửa hàng tạp hóa ở Lạng Sơn Giá: 30.000 VNĐ/bịch

1.6. Vịt quay, lợn quay

Vịt quay Lạng Sơn và lợn quay Lạng Sơn đã trở thành các thương hiệu ẩm thực nổi tiếng, mang hương vị đặc trưng do được chế biến cùng lá mắc mật. Cảm nhận vị ngọt của thịt được tẩm ướp đậm đà và hương thơm của lá mắc mật khi cắn miếng thịt.

Địa chỉ bán:

  • Quán ông Gù, chuyên thịt lợn Quay Lạng Sơn, số 215 Trần Đăng Ninh, thành phố Lạng Sơn
  • Quán vịt quay Mật Mật, số 15 Bắc Sơn, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn
  • Quán vịt quay Hùng Hưng, số 13 Bắc Sơn, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn
  • Quán vịt quay Hương Nga, số 164 đường Bắc Sơn, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn
  • Quán vịt quay Hà Nga, số 157 Hùng Vương, thành phố Lạng Sơn Giá: Lợn quay khoảng 150.000 - 180.000 VNĐ/kg; Vịt quay khoảng 180.000 VNĐ/con

1.7. Khâu nhục

Khâu nhục là món đặc sản Lạng Sơn không thể thiếu vào dịp tết. Món ăn này được chế biến khá cầu kỳ với các nguyên liệu là thịt ba chỉ ướp kỹ với các loại gia vị như húng lìu, ngũ vị hương, địa liền, mật ong, rượu... khiến thịt chín mềm nhừ.

Địa chỉ bán:

  • Nhà hàng Thảo Viên: số 57 Phai Vệ, Mai Pha, thành phố Lạng Sơn
  • Nhà hàng Minh Quang: số 44 Ngô Quyền, thành Phố Lạng Sơn
  • Nhà hàng Trung Xuân: số 29 Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn Giá: 30.000 - 50.000 VNĐ/bát

2. Đặc sản Lạng Sơn làm quà

Ngoài việc thưởng thức món ăn ngon, bạn cũng có thể mua làm quà để mang về như một món đặc sản độc đáo từ Lạng Sơn. Dưới đây là danh sách một số đặc sản Lạng Sơn làm quà:

2.1. Quýt Bắc Sơn

Quýt Bắc Sơn được trồng ở dọc các thung lũng của huyện Bắc Sơn. Quýt có màu sắc hấp dẫn, quả căng mọng, ít hạt và có vị hơi chua nhưng đậm đà khó lẫn với bất kỳ loại quả nào.

Địa chỉ bán: Dọc đường và các cửa hàng hoa quả ở Bắc Sơn, các cửa hàng hoa quả ở thành phố Lạng Sơn Giá: 10.000 - 40.000 VNĐ/kg

2.2. Đào Mẫu Sơn

Đào Mẫu Sơn có màu sắc và hương vị rất riêng, khác hẳn những giống đào ở các tỉnh khác. Vỏ đào có màu xanh nhạt, thịt bên trong đỏ au.

Địa chỉ bán: Chợ Mẫu Sơn, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn Giá: 25.000 - 30.000 VNĐ/kg

2.3. Măng ớt ngâm

Măng ớt ngâm là một loại đặc sản làm quà rất được du khách ưa chuộng. Măng ớt Lạng Sơn được chế biến từ loại măng mai hoặc măng vầu, ngâm cùng mắc mật (một loại quả nổi tiếng ở Lạng Sơn), ớt và giấm, tạo ra một loại hương vị đặc biệt.

Địa chỉ bán: Các cửa hàng thực phẩm ở Lạng Sơn Giá: 20.000 - 30.000 VNĐ/lọ

2.4. Na Chi Lăng

Na Chi Lăng, còn được gọi là Na Đồng Bành, là loại quả đặc sản Lạng Sơn có tiếng. Quả Na Chi Lăng có mùi thơm và hương vị rất riêng.

Địa chỉ bán: Chợ Đồng Bành, thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn Giá: 45.000 VNĐ/kg

2.5. Hồng Bảo Lâm

Hồng Bảo Lâm là một loại quả đặc sản Lạng Sơn có tiếng. Quả hồng chỉ to hơn ngón chân cái một chút, không có hạt. Hồng Bảo Lâm khi chín ngả màu vàng cam, khi ăn sẽ cảm nhận những múi thịt đầy đặn, ngon ngọt.

Địa chỉ bán: Chợ phiên xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn Giá: Khoảng 60.000 VNĐ/kg

2.6. Hồi xứ Lạng

Hồi xứ Lạng là đặc sản Lạng Sơn nổi tiếng từ lâu. Đây là loại quả có hình thoi và mùi thơm rất đặc trưng.

Địa chỉ bán:

  • Các phiên chợ vùng cao
  • Hoa Hồi Phong Phòng ở Thâm Mò gần nhà thờ mới Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn Giá: 80.000 VNĐ/kg

2.7. Các loại rau đặc sản Lạng Sơn

Rau rừng đặc sản Lạng Sơn rất được du khách yêu thích. Có nhiều loại rau như rau sắng, rau sau sau, rau bò khai... khiến bữa ăn thêm phần đa dạng và phong phú.

Địa chỉ bán: Chợ Đông Kinh Lạng Sơn Giá: 5.000 - 10.000 VNĐ/bó

2.8. Bánh ngải

Bánh ngải Lạng Sơn là một loại bánh đặc sản được làm từ lá ngải non. Bánh được giã nhuyễn và cuối cùng được nhân vừng và đường giã nhỏ mịn.

Địa chỉ bán: Chợ Đông Kinh Lạng Sơn; Các hàng bán đồ ăn ở Lạng Sơn Giá: 3.000 - 4.000 VNĐ/chiếc

3. Đặc sản Lạng Sơn ngày tết

Trong những dịp lễ tết, người dân Lạng Sơn có những món ăn đặc biệt để chào đón năm mới. Dưới đây là một số đặc sản Lạng Sơn ngày tết:

3.1. Rượu Mẫu Sơn

Rượu Mẫu Sơn là một loại rượu được chưng cất từ gạo và nước nguồn tinh khiết, do người Dao sinh sống ở đỉnh núi Mẫu Sơn sản xuất. Rượu Mẫu Sơn sử dụng men lá và phương pháp chưng cất truyền thống của người Dao.

Địa chỉ bán:

  • Chợ Mẫu Sơn
  • Chợ Đông Kinh Lạng Sơn
  • Các cửa hàng tạp hóa ở Lạng Sơn Giá: Từ 50.000 - 100.000 VNĐ/lít

3.2. Cá hồi Mẫu Sơn

Cá hồi Mẫu Sơn là loại cá được nuôi thử nghiệm thành công trong vài năm gần đây. Cá hồi Mẫu Sơn có hương vị độc đáo và được sử dụng trong nhiều món ăn ngon.

Địa chỉ bán: Trại cá hồi ở thôn Khuổi Cấp, cách đỉnh Mẫu Sơn khoảng 5km Giá: Khoảng 400.000 VNĐ/kg

3.3. Mật ong rừng

Mật ong rừng Lạng Sơn là sản phẩm thiên nhiên bổ dưỡng, được làm từ mật của những con ong mật hút từ hoa rừng. Mật ong Lạng Sơn có hương thơm đặc trưng, càng để lâu càng thơm.

Địa chỉ bán: Các nhà nghỉ ở Khu du lịch Mẫu Sơn vào cuối tuần Giá: Khoảng 300.000 VNĐ/lít

3.4. Bánh chưng đen

Bánh chưng đen, còn được gọi là bánh chưng cẩm, là món bánh đặc trưng của người Tày ở Lạng Sơn. Bánh chưng đen có màu đen bóng, bên trong là hạt nếp quyện chặt, nhân đỗ vàng ươm, hương vị thơm lừng của mỡ hành, hạt tiêu và lá dong.

Địa chỉ bán: Làng du lịch cộng đồng xã Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn Giá: 100.000 - 150.000 VNĐ/chiếc

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn những món đặc sản ngon nức tiếng ở Lạng Sơn. Hãy thử khám phá và trải nghiệm những món ăn độc đáo này khi bạn đến thăm xứ Lạng.

Ngoài Lạng Sơn, Việt Nam còn rất nhiều điểm du lịch khác với phong cảnh thiên nhiên và ẩm thực độc đáo. Đừng quên đặt phòng và mua vé giải trí tại Vinpearl và VinWonders để tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời tại Nha Trang, phú quốc , Hội An, Hạ Long và nhiều điểm đến khác.

đặc sản Lạng Sơn ẩm thực Lạng Sơn

THAM KHẢO CÁC ƯU ĐÃI VINPEARL HOT NHẤT

1