Xem thêm

4 củ tam thất rừng quý hiếm giá 100 triệu: Đại gia xuống tiền ngay

MAI THỊ NHUNG
Tam thất rừng là một loại cây quý hiếm, đặc biệt có giá trị cao trên thị trường. Trên thực tế, có một loại tam thất rừng đặc biệt lõi vàng, được coi như "vàng...

tam thất rừng là một loại cây quý hiếm, đặc biệt có giá trị cao trên thị trường. Trên thực tế, có một loại tam thất rừng đặc biệt lõi vàng, được coi như "vàng ròng 9999" bởi giá trị đắt đỏ của nó. Dòng tam thất này chỉ nặng 3,2kg, nhưng giá cả lên tới 100 triệu đồng.

Dòng tam thất hoang cao cấp

Với dòng tam thất hoang, chúng được khai thác hoàn toàn tự nhiên trong khu rừng có độ cao lên đến trên 1.000m so với mực nước biển. Khác với tam thất trồng thông thường, tam thất hoang có giá cao hơn, đặc biệt là những củ có trọng lượng lớn và năm tuổi lớn.

tam that Hình ảnh minh họa

Tam thất hoang lõi vàng

Giá của tam thất hoang thường được xác định theo trọng lượng củ và số năm tuổi. Càng nặng, giá càng đắt đỏ. Đặc biệt, với những củ có trọng lượng từ 0,5kg trở lên, chúng thường được bán theo củ chứ không bán theo cân hay dáng củ. Chính vì vậy, trên thị trường đã có củ tam thất bán với giá lên tới 100 triệu đồng.

"Như bộ 4 củ tam thất hoang mà tôi mua, cả 4 củ chỉ nặng 3,2kg nhưng giá lên tới 100 triệu đồng", anh Trần Thế Cường, một đại gia buôn tam thất cho biết. Trong 4 củ mua, có 2 củ nặng 0,9kg, 1 củ nặng 0,6kg và 1 củ nặng 0,8kg, với số năm tuổi khoảng 20 năm.

tam that Hình ảnh minh họa

Tam thất hoang lõi vàng ngày càng hiếm

Tam thất hoang lõi vàng là loại tam thất quý và càng ngày càng hiếm. Nó được ví như "vàng 9999" bởi giá trị cao và độ quý hiếm của nó. Anh Cường tiết lộ rằng, những củ tam thất hoang lõi vàng có trọng lượng lớn ngày càng hiếm. Các củ tam thất này anh mua từ một người dân tình cờ tìm thấy trên dãy Hoàng Liên Sơn. Sau đó, đã có đại gia mua cả bộ 4 củ này để về ngâm rượu.

Tam thất có nhiều công dụng trong bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ chữa một số bệnh. Với tam thất tươi, người ta thường dùng cắt lát để ngâm mật ong hoặc phơi khô để tán thành bột uống. Nhưng với những củ tam thất có trọng lượng lớn, người ta thường mua về để ngâm rượu, vừa để lấy rượu uống vừa để sưu tập.

"Có những người mê tam thất, họ chơi rượu và sưu tầm củ tam thất. Số lượng bình rượu với củ tam thất lớn của họ có thể lên tới 50-60 bình", anh Cường chia sẻ.

Đối với những ai quan tâm đến sức khỏe và sở thích sưu tầm, tam thất hoang lõi vàng là một lựa chọn hấp dẫn. Tuy nhiên, giá trị của nó cũng đi đôi với giá cả. Với những đại gia giàu có, việc mua bộ 4 củ tam thất hoang với giá 100 triệu đồng chỉ là một chuyện nhỏ.

1