Xem thêm

Gợi Ý Top 20 bộ phim hay về ẩm thực - Khám phá tinh hoa ẩm thực Việt

MAI THỊ NHUNG
Dưới đây là danh sách các bộ phim về ẩm thực mà bạn không nên bỏ lỡ. Những tác phẩm này không chỉ khiến bạn thèm thuồng vì hương vị tuyệt vời mà còn mang...

Dưới đây là danh sách các bộ phim về ẩm thực mà bạn không nên bỏ lỡ. Những tác phẩm này không chỉ khiến bạn thèm thuồng vì hương vị tuyệt vời mà còn mang đến cho bạn những câu chuyện đầy cảm xúc và những cảnh quay tinh tế. Hãy cùng khám phá và truyền cảm hứng cho bản thân trong hành trình tìm hiểu văn hóa ẩm thực Việt Nam.

"Mùi đu đủ xanh": Nét đẹp tinh tế của ẩm thực đồng quê

"Mùi đu đủ xanh" là một bộ phim đưa bạn đến với thế giới nhẹ nhàng, mộc mạc của một Việt Nam xưa. Phim kể về cuộc đời và tình yêu của cô bé Mùi - người có tuổi thơ gắn liền với khu vườn nhỏ và căn bếp đỏ lửa. Đạo diễn Trần Anh Hùng đã tài hoa khi lồng ghép những cảnh quay ẩm thực thông minh vào bộ phim này.

Góc bếp Việt thân thương trong “Mùi đu đủ xanh” Góc bếp Việt thân thương trong “Mùi đu đủ xanh” - Ảnh: Internet

Những cảnh quay ẩm thực trong phim vô cùng hấp dẫn. Từ hình ảnh đu đủ tươi ngon, hương thơm của món nộm đậu đủ cho đến những miếng mỡ lợn giòn rụm trên chảo, cảnh quay này khiến người xem không thể rời mắt. Phim đã truyền tải thông điệp rằng, bất kể nguyên liệu dân giã như thế nào, chỉ cần chúng ta chăm chút, chế biến với tình yêu, chúng có thể trở thành những món ăn ngon.

"Mùa hè chiều thẳng đứng": Gợi nhớ ẩm thực Hà thành

"Mùa hè chiều thẳng đứng" là một bộ phim đầy nên thơ về cuộc sống của những chị em gái Hà Nội. Phim tạo nên những cung bậc cảm xúc đa dạng, từ những giây phút bình lặng cho đến những sóng gió trong cuộc sống. Và đương nhiên, ẩm thực không thể thiếu trong phim này.

Những góc phố ven đường bán thức ăn sáng, những quán cafe vắng lặng đều làm người xem cảm thấy thổn thức. Điểm nhấn lớn nhất là khung cảnh chuẩn bị ngày giỗ ở đầu phim, những món ăn đơn giản nhưng được chăm chút tỉ mỉ, đặc biệt là món gà luộc. Đĩa gà luộc trong "Mùa hè chiều thẳng đứng" được cho là tiêu chuẩn của món ăn này: da gà vàng ươm, căng bóng, không một vết rách hay nứt, dáng gà trên đĩa đẹp...

Món gà luộc “huyền thoại” được ba chị em Hà thành chăm chút trong ngày giỗ mẹ Món gà luộc “huyền thoại” được ba chị em Hà thành chăm chút trong ngày giỗ mẹ - Ảnh: Internet

"Trăng nơi đáy giếng": Chút tâm tình ẩm thực xứ Huế

"Cô giáo Hạnh" trong phim "Trăng nơi đáy giếng" là người phụ nữ xứ Huế dịu dàng, ít nói nhưng có tình yêu mãnh liệt dành cho gia đình. Cô đã thể hiện tình yêu đó through những món ăn ngon và quan tâm từ giấc ngủ cho đến món ăn ngon.

Những món Huế trong phim mộc mạc, gần gũi nhưng lại hấp dẫn, ngon miệng. Cô Hạnh tỉ mỉ chọn những củ khoai tươi ngon, gọt kỹ càng, sau đó ướp cùng lá dứa. Cô còn chăm sóc đặc biệt cho chồng với tô bún bò Huế được che chắn bằng nón lá và chén chè sen mát lành được bọc hoa từ tối hôm trước. Mỗi món ăn trong phim đều gợi lên cảm giác trọn vẹn và thân thuộc.

Hình ảnh cô giáo Hạnh tỉ mỉ chăm sóc cho những món ăn ngon Hình ảnh cô giáo Hạnh tỉ mỉ chăm sóc cho những món ăn ngon - Ảnh: Internet

"Kevin Can Wait- The Fantastic Pho": Ngất ngây hương vị Phở Việt

Dù chỉ xuất hiện trong một vài cảnh nhưng phản ứng của dàn nhân vật trong phim khi thưởng thức Phở Việt khiến khán giả mê tít. Nước lèo ngọt thanh, sợi phở trắng mềm dai, miếng thịt đậm đà và rau thơm dịu nhẹ đã làm cho món Phở trở nên nổi tiếng và được ưa chuộng trong phim của Mỹ.

Sức hút của bát Phở trong “Kevin Can Wait- The Fantastic Pho” Sức hút của bát Phở trong “Kevin Can Wait- The Fantastic Pho” - Ảnh: Internet

"Gạo nếp gạo tẻ": Mê mẩn miếng đậu rán

"Gạo nếp gạo tẻ" là một bộ phim thành công của làng phim Việt Nam năm 2018. Bộ phim không chỉ mang đến những câu chuyện thú vị về gia đình mà còn giới thiệu đậu rán - món ăn truyền thống Việt Nam. Nhờ công phu trong quá trình làm món đậu rán từ A đến Z, bộ phim ghi điểm với khán giả.

Những hạt đậu nàng vàng ươm được lựa chọn kỹ càng, lọc ra để được phần bã đậu trắng mịn, sau đó được nén cẩn thận trong khuôn rồi chiên. Từng miếng đậu rán vàng ươm đẹp mắt đã làm cho món bún đậu mắm tôm trở nên tuyệt vời.

Những miếng đậu rán vàng ngon cho món bún đậu mắm tôm trọn vị Những miếng đậu rán vàng ngon cho món bún đậu mắm tôm trọn vị - Ảnh: Internet

Kết luận

Ẩm thực không chỉ đơn giản là món ăn, mà còn là một phần không thể thiếu của văn hóa, là ngôn ngữ đặc biệt kết nối con người với nhau. Những bộ phim về ẩm thực không chỉ góp phần thỏa mãn nhu cầu nghệ thuật mà còn giới thiệu văn hóa ẩm thực rộng rãi hơn. Bạn đã xem bộ phim nào khác có sự xuất hiện của ẩm thực Việt chưa? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi bên dưới.

Được viết bởi Cosy

1