Tour miền nam

Đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

MAI THỊ NHUNG

Em nên đi du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất? Đây là câu hỏi mà nhiều người thường đặt ra khi muốn tận hưởng thiên nhiên tuyệt đẹp của "đảo ngọc" này. Cùng mình...

Em nên đi du lịch phú quốc mùa nào đẹp nhất? Đây là câu hỏi mà nhiều người thường đặt ra khi muốn tận hưởng thiên nhiên tuyệt đẹp của "đảo ngọc" này. Cùng mình khám phá lý do và kế hoạch du lịch dưới đây nhé!

Thời điểm tuyệt vời cho chuyến du lịch

Nên đi đảo Phú Quốc vào tháng nào, thời gian nào có thời tiết đẹp, trời tạnh ráo, tắm biển an toàn, đi lại thuận lợi, chụp hình đẹp… luôn là câu hỏi của nhiều người khi lên kế hoạch du lịch tại đảo ngọc này.

Ở Phú Quốc có 2 mùa rõ rệt, gồm: mùa mưa và mùa khô. Trong đó, biển Phú Quốc đẹp nhất là vào các tháng mùa khô.

Mùa khô (từ tháng 11 đến 4) cũng được coi là mùa du lịch ở Phú Quốc với rất nhiều khách du lịch cả trong nước và nước ngoài kéo tới ăn chơi nghỉ dưỡng. Thời tiết trong mùa khô có nắng nóng như mùa hè ở miền Bắc và miền Trung, biển cảnh đẹp tuyệt vời.

Nếu muốn tắm biển Phú Quốc thì tốt nhất là đi vào các tháng 12 - 3. Tháng này, nhiệt độ tại Phú Quốc có thể lên tới 30 - 33 độ C.

Những điều cần lưu ý

Vào mùa khô, Phú Quốc thu hút rất đông du khách, do đó, mọi người nên đặt phòng và book vé máy bay sớm để tránh mắc phải tình trạng hết chỗ hoặc tăng giá.

Một điều cần nhớ là mùa khô tắm biển thích, nhưng giá cả rất đắt đỏ. Vì vậy, hãy cân nhắc và đặt phòng từ sớm để tránh bất tiện.

Thời tiết Phú Quốc theo từng tháng

Từ tháng 10 hoặc 11 là bắt đầu vào mùa khô ở Phú Quốc. Thời tiết sẽ có nắng nóng, kéo dài đến tháng 4 hoặc 5, sau đó mùa mưa Nam Bộ sẽ tới, kéo dài từ các tháng 5 - 6 đến 10 - 11.

Trong mùa mưa, vẫn có những ngày nắng ráo, thời tiết đẹp. Tuy nhiên, nếu đi du lịch vào mùa mưa, cần xem kỹ dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa bão. Đi có mưa về cũng mưa, đi lại ướt át và rất bất tiện.

Kinh nghiệm khi đi Phú Quốc vào mùa mưa

Nếu đi Phú Quốc vào mùa mưa, hãy sắp xếp lịch trình đi tham quan các điểm du lịch nằm ở bờ biển Đông như Bãi Sao, Bãi Khem. Khu vực này đẹp hơn và ít rác vì sóng lăn tăn như trong bể bơi.

Đi Phú Quốc trong mùa mưa cũng cần lưu ý rằng gió mùa Tây Nam rất mạnh, biển sẽ có sóng lớn và có thể có nhiều rác dạt vào bờ biển. Vì vậy, không nên tắm biển ở bờ Tây và nên xem kỹ dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa bão.

Đặt phòng khách sạn, resort ở gần trung tâm là một lựa chọn tốt trong mùa mưa để tiện đi chợ, mua sắm và ăn uống vặt.

Dù đi Phú Quốc vào mùa nào, hãy tận hưởng thiên nhiên tuyệt đẹp và những trải nghiệm độc đáo mà đảo ngọc này mang lại.

1