Xem thêm

Khám phá Ba Vì - Nơi tràn đầy địa điểm du lịch hấp dẫn

MAI THỊ NHUNG
Ba Vì - một vùng đất đẹp ngay gần Hà Nội, đang ngày càng thu hút du khách bởi nhiều điểm du lịch đa dạng và hấp dẫn. Hãy cùng tôi khám phá top 10...

Ba Vì Có Những Địa Điểm Du Lịch Nào? Review địa điểm du lịch Ba Vì

Ba Vì - một vùng đất đẹp ngay gần Hà Nội, đang ngày càng thu hút du khách bởi nhiều điểm du lịch đa dạng và hấp dẫn. Hãy cùng tôi khám phá top 10 địa điểm du lịch thú vị tại Ba Vì mà bạn nhất định phải trải nghiệm ít nhất một lần trong đời.

1. Ba Vì có gì chơi?

Ba Vì, nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 60km về phía Tây, đang trở thành một tụ điểm du lịch hấp dẫn của rất nhiều bạn trẻ. Ba Vì không chỉ nổi tiếng với thiên nhiên trong lành và không khí thoáng mát, mà còn có nhiều khu du lịch, nghỉ dưỡng thu hút du khách.

Vùng đất này có 3 dân tộc chủ yếu sinh sống: Kinh, Mường, và Dao, mỗi dân tộc mang trong mình một bản sắc riêng biệt, tạo nên sự đa màu sắc về văn hóa và phong tục ở đây. Với vẻ đẹp hoang sơ và hoàn hảo, Ba Vì thu hút du khách bởi những khu du lịch, khu sinh thái đẹp mắt.

2. Ba Vì có những địa điểm du lịch nào?

2.1. Vườn Quốc Gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì là điểm đến lý tưởng dành cho du khách yêu thích không khí trong lành và khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên rừng núi. Nằm cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 60km, Vườn quốc gia Ba Vì nổi tiếng với khí hậu trong lành, mát mẻ và cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục. Với nhiều con suối, ao, hồ như Thiên sơn - Suối ngà, Ao Vua, Khoang Xanh, Hồ Tiên Sa, Vườn quốc gia Ba Vì mang trong mình vẻ đẹp tiềm ẩn của thiên nhiên hùng vĩ. Nơi đây còn được biết đến bởi những di tích lịch sử, văn hóa như đền Thượng, đền Trung, đền Hạ đền thờ Bác Hồ, tháp Báo Thiên và động Ngọc Hoa.

2.2. Khu du lịch Đầm Long

Khu du lịch Đầm Long ở thôn Bằng Tạ, xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội 70km về phía Tây. Đây là nơi bảo tồn và phát triển rừng Bằng Tạ, cải tạo và xây dựng Đầm Long trở thành khu du lịch sinh thái vui chơi giải trí hấp dẫn, thu hút khách du lịch. Đầm Long có không gian rừng xanh tốt, cây cảnh phong phú và hệ sinh thái tự nhiên là đầm sen bao quanh hơn 20 ha khu du lịch. Đến đây, du khách có thể chèo thuyền, ngồi câu cá, hòa mình vào không gian thơ mộng và lãng mạng của hồ sen rộng mênh mông.

2.3. Khu du lịch sinh thái Ao Vua Ba Vì

Khu du lịch sinh thái Ao Vua tọa lạc dưới chân núi Tản Viên, đem đến cho du khách không gian văn hoá Việt Nam và thiên nhiên tươi đẹp. Cách Hà Nội khoảng 70km về phía Tây, Ao Vua là điểm vui chơi, nghỉ dưỡng cuối tuần cho gia đình. Nơi đây kết hợp giữa cảnh quan hùng vĩ và môi trường sinh thái trong trẻo, tạo nên không gian đậm chất nhân văn. Du khách có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh như tàu siêu tốc, vòng quay mặt trời, thảm bay, đu văng...hay đạp vịt xung quanh hồ sen trong cảnh hương sen tinh khiết và quyến rũ.

2.4. Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà

Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà kết hợp giữa núi, khe và thác nước, mang đến cho du khách một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Địa điểm này gồm ba khu: Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngọa Sơn. Du khách có thể ngắm nhìn những dòng suối trong vắt đổ thành thác từ trên núi Tản, những khu rừng chạy dọc theo sườn núi tạo thành mây núi, nước non vô cùng quyến rũ.

2.5. Khu di tích K9

Khu di tích K9, cách trung tâm Hà Nội khoảng 65 km, là nơi lưu giữ và bảo vệ thi hài của Bác Hồ từ năm 1969 - 1975, được gọi là khu di tích K9. K9 còn là nơi tổ chức nhiều hoạt động viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và có thể tham quan các điểm du lịch khác của huyện Ba Vì.

2.6. Du lịch hồ Suối Hai

Hồ Suối Hai cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km về phía Tây. Hồ Suối Hai thuộc địa phận xã Cẩm Lĩnh, nằm dưới chân núi Ba Vì, được tạo bởi hệ thống đập chính và phụ dài 4 km để giữ nước từ hai suối chính Yên Cư và Cầu Rồng chảy từ trên núi xuống. Đây cũng là nguồn nước tưới cho trên 7.000 ha, và có không gian nghỉ dưỡng phục vụ khách du lịch.

2.7. Trang trại Đồng Quê Ba Vì

Trang trại Đồng Quê Ba Vì toạ lạc trên một khu đồi nhỏ xinh xắn, tựa lưng vào dãy núi Ba Vì, thuộc xã Vân Hòa của huyện Ba Vì. Đến với trang trại Đồng Quê Ba Vì, du khách sẽ được tham quan các nông trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, các làng sản xuất nông nghiệp có truyền thống lâu đời, với các cảnh quan đẹp và được thưởng thức các đặc sản của vùng miền.

2.8. Khu du lịch sinh thái Khoang Xanh - Suối Tiên

Khoang Xanh - Suối Tiên nằm trong quần thể vườn quốc gia Ba Vì, với cảnh quan hùng vĩ của thiên nhiên rừng núi và nhiều khu tiện ích cho du khách như nhà hàng, bể bơi, khu vui chơi giải trí.

2.9. Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa

Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa nằm ở xã Tản Lĩnh huyện Ba Vì. Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hồ nước trong xanh và dịch vụ nghỉ dưỡng, Hồ Tiên Sa là một điểm đến lý tưởng cho du khách vào mùa hè.

2.10. Du Lịch Trải Nghiệm Eduland

Eduland Ba Vì toạ lạc trên một khu đồi nhỏ xinh xắn, tựa lưng vào dãy núi Ba Vì, thuộc xã Minh Quang, Ba Vì. Với các dịch vụ, tiện ích đa dạng như phòng nghỉ, phòng tiệc, nhà hàng và hồ bơi hiện đại, Eduland là điểm đến lý tưởng cho nhiều loại hình du lịch như gia đình, trẻ em, dã ngoại và thực hiện các hoạt động sáng tạo.

1